Điểm danh 5 cách điều trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả và an toàn

Có rất nhiều nguyên nhân hình thành sẹo rỗ và khi sẹo rỗ hình thành trên da khiến da mất đi sự mịn màng, tươi trẻ. Sau đây, cùng tìm hiểu ngay 5 cách điều trị sẹo rỗ tại nhà hiệu quả và an toàn nhé.

Chanh – mật ong

Chanh vốn là nguyên liệu nổi tiếng và được đông đảo chị em ưa chuộng trong việc chăm sóc da, trị sẹo thâm do mụn hiệu quả. Có được điều này bởi vì trong thành phần của chanh có chứa vitamin C, các chất chống ô xy hóa.

Mật ong có nhiều công dụng làm đẹp, trong đó có tác dụng hỗ trợ làm mờ vết sẹo rỗ. Bởi trong mật ong có chứa thành phần kháng khuẩn và dưỡng ẩm cao.

Khi bạn kết hợp chanh với mật ong sẽ tăng nhanh hiệu quả làm mờ sẹo, sau một thời gian áp dụng bạn sẽ nhanh chóng có được làn da mền mịn như mơ ước.

Thực hiện

Trộn nước cốt chanh với 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất.

Sau khi làm sạch mặt, đắp khăn ấm lên vùng da bị sẹo rồi thoa một lớp mỏng hỗn hợp trên lên.

Sau 30 phút, rửa lại bằng nước ấm, thực hiện khoảng 3 lần/tuần.

Rau má

Ngoài việc làm mát tốt cho cơ thể, rau má còn có tính mát giúp thanh lọc da, giải nhiệt cơ thể, làm mát da, làm đẹp và làm lành sẹo. Nhờ có chất kháng khuẩn tự nhiên và tính mát đặc trưng, rau má là loại thực vật có khả năng chống oxy hóa, làm sạch, mờ sẹo và dưỡng da mịn đẹp.

Trong rau má có chất chống oxy cao nên thúc đẩy sự phát triển và tái tạo làn da mới, lấp đầy sẹo rỗ nhanh chóng. Chất Triterpenoids có trong rau má sẽ tăng cường trao đổi chất trong da, giúp da khỏe mạnh. Về lâu dài, nó sẽ giúp cơ thể tăng sinh collagen thúc đẩy quá trình làm lành các mô sẹo.

Chỉ cần dùng nước hoặc bã rau má thoa lên vùng da tổn thương sẽ giảm bớt sẹo đỏ, sẹo rỗ và tái tạo các mô, làm lành vết thương do mụn. Tuy nhiên, bạn cũng có thể kết hợp với các nguyên liệu thiên nhiên khác để trị sẹo rỗ hiệu quả. hơn.

Rau má – chanh

Rau má rửa sạch, để ráo nước sau đó đem đi xay nhuyễn, lọc lấy nước và giữ lấy bã.

Trộn nước rau má với nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1.

Làm sạch vùng da sẹo rồi thoa hỗn hợp và đắp phần bã rau má lên trên.

Thư giãn 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Thực hiện 3 – 4 lần/tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Rau má – mật ong

Rửa sạch một nắm rau má, để ráo nước rồi xay nhuyễn, tách phần cốt và bã để riêng.

Trộn phần nước rau má với 1 thìa cà phê mật ong nguyên chất rồi uống.

Phần bã rau má bạn đem đắp lên vùng sẹo khoảng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Nha đam

Lô hội là một loại cây mát, ngoài việc dùng để chế biến các món ăn, đồ uống giải khát thơm ngon, nó có thể điều trị bệnh về táo bón, dạ dày, nóng trong, đại tràng… Bên cạnh đó, với phái đẹp thì lô hội còn “thần dược” có tác dụng trị sẹo và làm đẹp da vô cùng tuyệt vời.

 

Chất nhầy trong gel lô hội sẽ thấm ướt, cân bằng độ ẩm cho da, tạo tính đàn hồi cũng như hạn chế việc xuất hiện các nếp nhăn, chống lại quá trình lão hóa.

Thực hiện:

Rửa sạch, loại bỏ răng cưa và vỏ, chỉ lấy phần thịt ruột trong suốt của lá nha đam tươi.

Dùng phần thịt ruột đắp trực tiếp lên vùng da cần điều trị.(Bạn cũng có thể xay nhuyễn đắp thành mặt nạ).

Sau 20 phút, rửa lại bằng nước lạnh.

Lòng trắng trứng

Trong thành phần lòng trắng trứng có chứa hơn 120 loại vitamin và khoáng chất có tác dụng chống lão hóa hiệu quả. Đồng thời kích thích tế bào sản sinh nhanh chóng làm liền vùng da sẹo tổn thương. Do đó, việc trị sẹo rỗ bằng phương pháp tự nhiên với lòng trắng trứng được rất nhiều chị em tin tưởng sử dụng.

Thực hiện:

Thoa trực tiếp lòng trắng trứng lên vùng da cần điều trị và massage nhẹ nhàng.

Sau 20 phút, rửa sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn 3 lần/tuần.

Dầu dừa

Trong dầu dừa có chứa các thành phần kháng khuẩn, kháng viêm sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nhiễm trùng da, ngừa sẹo hình thành ngay từ ban đầu. Các chất chống oxy hóa ngăn chặn gốc tự do, đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương. Từ đó giúp vết sẹo rỗ được làm đầy và phục hồi nhanh hơn.

Các cách sử dụng dầu dừa để trị sẹo rỗ tại nhà:

Dùng dầu dừa nguyên chất thoa trực tiếp lên vùng da bị sẹo rỗ

Kết hợp dầu dừa với bơ hoặc trà xanh giúp dưỡng da và cải thiện tình trạng sẹo rỗ.

Trên đây là các cách trị sẹo rỗ bằng phương pháp thiên nhiên mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hãy chọn một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để nhanh chóng xóa bay lũ sẹo đáng ghét nhé. Tìm hiểu thêm nhiều cách trị sẹo rỗ tại: https://sieuthimypham.vn/tin-tuc/cach-tri-seo-ro-tai-nha-hieu-qua.html

Bên cạnh đó, để đẩy nhanh quá trình làm mờ sẹo, bạn nên kết hợp với việc sử dụng kem trị sẹo rỗ nhé. Tìm hiểu kem trị sẹo rỗ TẠI ĐÂY.

Xem thêm: Điểm danh 5 thực phẩm nên ăn để ngăn ngừa sẹo rỗ