Điểm danh các cách làm trắng da bằng bột gạo

Mọi người nghĩ bột gạo chỉ để làm bánh mà thôi. Nhưng thật ra bột gạo không chỉ để ăn mà còn làm trắng da vô cùng tốt nữa. Nếu biết cách làm trắng da bằng bột gạo, đảm bảo bạn sẽ nhận được kết quả không ngờ.

Cách 1: Bột gạo + nước ấm

Bột gạo vốn có nhiều tinh chất làm sạch da, nên nếu không có thời gian, bạn chỉ cần hòa bột gạo với chút nước ấm thành dạng sền sệt, massage nhẹ nhàng rồi rửa sạch, cũng là cách thức dưỡng da mang lại hiệu quả cao bạn nên ghi nhớ mà không cần kết hợp với các nguyên liệu khác.

Cách 2: Bột gạo + đường

Ít ai ngờ rằng, hỗn hợp bột gạo và đường tưởng chừng chỉ để nhào bột, hóa ra còn có thể chống lại mụn trứng cá và làm trẻ hóa da. Chỉ cần xay đường và gạo với nhau thành bột rồi hòa vào nước ấm trộn thành bột nhão và đắp lên mặt và cổ, bạn sẽ nhanh chóng có được mặt nạ làm sạch, dưỡng ẩm và tẩy tế bào da, đem lại sắc trắng cho làn da.

Cách 3: Bột gạo + trà

Thay đường bằng nước trà, bạn có loại mặt nạ loại bỏ da chết và làm da mềm mại hơn. Tinh chất theanin trong lá trà có tính chất làm mới tế bào và se khít chân lông, nên bạn chỉ cần đắp mặt nạ hỗn hợp này trong 20 phút hoặc hơn kèm theo động tác massage da mặt theo chuyển động tròn là đã có được làn da như ý.

Cách 4: Bột gạo + sữa tươi

Cách làm trắng da bằng bột gạo phổ biến nhất chính là đây! Thêm một ít sữa tươi vào bột gạo để thoa lên mặt và cổ thì bạn sẽ nhanh chóng thấy làn da của mình sáng lên. Đây là mặt nạ mà hầu hết chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc da và làm trắng da.

 cach-lam-trang-da-bang-bot-gao-1

Bột gạo sữa tươi là mặt nạ mà hầu hết chị em phụ nữ sử dụng để chăm sóc da và làm trắng da.

Cách 5: Bột gạo + sữa chua không đường

Thay vì sữa tươi, sử dụng sữa chua không đường sẽ cho hỗn hợp sánh mịn hơn do đó bạn sẽ có làn da láng mịn như da em bé khi đắp loại mặt nạ thiên nhiên này.

Cách 6: Bột gạo + mật ong

Mật ong vốn có chất chống oxy hóa rất tốt cho da, làm trắng da, loại bỏ tế bào da chết, làm mới da và mang lại làn da sáng bóng. Do đó, kết hợp bột gạo với vài giọt mật ong thì bạn sẽ có hỗn hơp “thần thánh” không gì sánh bằng.

cach-lam-trang-da-bang-bot-gao-2

Bột gạo + mật ong = “Combo thần thánh”!

Cách 7: Bột gạo + cà chua

Một cách làm trắng da bằng bột gạo ít người biết đến và không ai ngờ tới chính là kết hợp bột gạo với cà chua. Bạn nghiền cà chua và xay gạo ngâm thành bột nhão mịn, lúc đó sẽ có hỗn hợp loại bỏ mụn đầu đen và mụn đầu trắng. Các dưỡng chất và vitamin trong cà chua sẽ giúp chống lại mụn, loại bỏ tế bào da chết, làm da hồng hào.

Trên đây là những cách làm trắng da bằng bột gạo mà mình đã áp dụng và có được kết quả như mong đợi. Bạn hãy cùng mình trải nghiệm một làn da mịn màng tươi tắn với những chia sẻ tuyệt vời này nhé!

Xem thêm: Bật mí cách làm trắng da an toàn cho chị em