Bật mí cách làm trắng da an toàn cho chị em

Chị em phụ nữ chúng mình vốn “ám ảnh” với làn da trắng nõn như Ngọc Trinh, nhất là làn da mặt sạch bóng và trắng sáng. Nhiều người đã tìm đến các dịch vụ spa để tắm trắng với mong muốn có được làn da hoàn hảo nhưng theo kinh nghiệm của bản thân mình, cách làm trắng da an toàn là áp dụng các liệu pháp từ thiên nhiên. Có như vậy thì bạn mới vừa làm đẹp vừa không gây nguy hại cho sức khỏe. Cùng xem qua các công thức cơ bản với nguồn nguyên liệu quen thuộc dưới đây.

 cach-lam-trang-da-an-toan-1

Cách làm trắng da an toàn là áp dụng các liệu pháp từ thiên nhiên.

Cách 1: Mật ong + cà chua + chanh

Đều là những tinh chất có tính thanh tẩy, bổ sung độ ẩm và tăng độ đàn hồi cho da, chỉ cần kết hợp giữa một muỗng mật ong nguyên chất, một trái cà chua và 2-3 giọt nước cốt chanh là bạn đã có được cách làm trắng da an toàn. Chỉ cần bạn rửa mặt thật sạch với nước rồi thoa hỗn hợp này trên lên toàn da mặt và để trong một khoảng thời gian rồi sau đó rửa lại với nước. Bạn nên thực hiện đều đặn và liên tiếp để nhận thấy sự khác biệt tích cực cho làn da.

Cách 2: Nha đam + sữa chua

Nha đam và sữa chua không chỉ là thức uống mát gan lọc máu mà còn giúp bạn làm đẹp hiệu quả. Chỉ cần xay nhuyễn một hũ sữa chua và một lạng nha đam đã gọt vỏ, sau đó lấy hỗn hợp làm mặt nạ đắp mặt là bạn đã có thể thư giãn trong 20 phút rồi làm sạch da mặt với nước trở lại. Ưu điểm của công thức này là mang đến làn da trắng mịn, rạng ngời, căng tràn sức sống và hồng hào tự nhiên.

cach-lam-trang-da-an-toan-2

Nha đam và sữa chua không chỉ là thức uống mát gan lọc máu mà còn giúp bạn làm đẹp hiệu quả.

Cách 3: Cà rốt + bột mì

Có thể nhiều chị em sẽ bất ngờ khi mình bày cách làm đẹp với cà rốt và bột mì bởi lẽ khi nghĩ đến làm trắng da, mọi người chỉ nghĩ đến các nguyên liệu quen thuộc như bột yến mạch, nha đam, mật ong, dưa leo, cà chua… mà thôi.

Tuy nhiên, bạn nên biết là cà rốt cung cấp rất nhiều vitamin và dưỡng chất cho cơ thể, đặc biệt là nhiều chất chống oxy hóa như beta carotene, alpha carotene, phenolic acid, glutathione giúp bạn gái có một làn da khỏe khắn, trẻ trung, giảm thiểu vết nhăn và vết chân chim, giúp dưỡng trắng da tuyệt vời.

Chỉ cần bạn dùng nửa củ cà rốt và một muỗng bột mì xay nhuyễn và hòa trộn với nhau thành hỗn hợp đặc sệt rồi đắp hỗn hợp lên toàn bộ khuôn mặt. Sau 20 phút thì rửa lại mặt với nước sẽ cảm nhận được làn da trắng mịn ngọc ngà theo thời gian.

Còn rất nhiều cách làm trắng da an toàn từ thiên nhiên nữa mà bạn có thể tự làm ngay tại nhà. Chỉ cần một ít mẹo nhỏ và các phương pháp kết hợp là bạn đã có làn da trắng sáng mà không phải tốn quá nhiều tiền vào hàng loạt mỹ phẩm không rõ nguồn gốc và chất lượng.

Xem thêm: Mách bạn cách làm trắng da bằng trà xanh đơn giản

Chúc bạn thành công!