Điểm danh các thuật ngữ hay dùng trong thế giới mỹ phẩm

Để có thể thông thạo và sành các loại mỹ phẩm đòi hỏi bạn phải nắm rõ những thuật ngữ hay dùng trong thế giới mỹ phẩm. Dưới đây là ý nghĩa của một số loại thuật ngữ hay dùng nhất. Cùng chúng tôi khám phá ngay nhé!

Matte

Những loại mỹ phẩm có ghi từ này thường không có độ bóng và giữ màu lâu. Ví dụ như thỏi son Matte thường có màu lì, còn phấn phủ Matte thích hợp với các cô nàng sở hữu làn da dầu.

Shimmer

Trong khi đó các loại mỹ phẩm có ghi từ shimmer lại là người bạn đồng hành với những làn da tối màu vì nó chứa các thành phần tạo độ sáng, lấp lánh. Thông thường mỹ phẩm loại này thích hợp khi trang điểm để đến các buổi tiệc tối hoặc cho các cô nàng đang ở độ tuổi teen.

Pearlescent

Sản phẩm có ghi từ này sẽ có tông màu như ngọc trai nên thích hợp với làn da Á Đông. Có một lưu ý là khi đã sử dụng phấn nền loại này, nên dùng son môi lì.

Iridescent

Từ này thường được ghi trên các sản phẩm về mắt. Mỹ phẩm loại này thường chứa chất tạo bóng, thích hợp với các cô nàng trẻ trung đang sở hữu làn da trắng mịn.

Water based

Thường xuất hiện trong các sản phẩm kem nền dạng nước và có độ che phủ cao. Các sản phẩm water based còn được chia thành nhiều loại và có công dụng hoàn toàn khác nhau. Ví dụ như từ water based oil free không có thành phần dầu mà thay thế bằng chất làm mềm nên nếu có nhiều khuyết điểm trên da thì đây là sự lựa chọn đúng đắn.

Trong khi đó, water based transfer resistant chỉ loại mỹ phẩm trang điểm dành cho da dầu, vì loại phấn nền này khô ngay lập tức khi vừa thoa lên da. Một vài sản phẩm có ghi từ silicon based lại có tác dụng che phủ khuyết điểm nên hoàn toàn phù hợp với phụ nữ trên 30 tuổi.

Waterproof

Cụm từ này chỉ xuất hiện trên các loại mỹ phẩm không trôi dù người sử dụng đang ở trong môi trường ẩm ướt, và ở dưới nước. Mỹ phẩm loại này có thể giúp bạn làm đẹp cả trong lúc đi bơi, tắm biển. Tuy nhiên khi sử dụng sản phẩm có chứa công thức waterproof thì nên dùng thêm kem dưỡng ẩm và nhớ tẩy trang sau 12 tiếng nếu không làn da sẽ bị lão hóa sớm.

Hypoallergenic

Nếu trên mỹ phẩm của bạn có ghi từ này thì đó chính là sản phẩm dành cho những ai có làn da nhạy cảm. Tuy nhiên, nếu làn da quá nhạy cảm, bạn nên sử dụng mỹ phẩm theo chỉ định của bác sĩ da liễu.

Từ điển bỏ túi của nàng thơ

Cleasing milk: Sữa tẩy trang
Skin lotion: Dung dịch săn da
Moisturizing cream: Kem dưỡng ẩm
Liquid foundation: Kem nền
Blusher: Phấn má
Lipstick: Son môi
Lip liner: Viền môi
Eyeshadow: Phấn tạo bóng mắt
Eyebrow pencil: Chì vẽ lông mày
Eyeliner: Mắt nước.

Trên đây là một số thuật ngữ hay dùng trong thế giới mỹ phẩm và ý nghĩa của chúng. Mong rằng với những kiến thức mà chúng tôi vừa cung cấp trên đây quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc sắc đẹp tuyệt vời nhất!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Hướng dẫn cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất

Mách bạn các bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên đi học cho các teen