Hướng dẫn cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất

Da dầu có ưu điểm là sẽ giúp làm chậm tiến trình lão hóa của bạn hơn da khô, tuy nhiên da dầu lại dễ bám bụi bẩn, làm nguyên nhân xuất hiện những nốt mụn và cũng dễ dàng làm trôi lớp trang điểm của bạn. Thế nên, việc lựa chọn một bộ trang điểm dành cho da dầu cũng cần phải được quan tâm vì nếu chọn không đúng mỹ phẩm sẽ không tạo được lớp trang điểm như ý, dễ bị bóng nhờn, thậm chí có thể gây mụn. Dưới đây, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn cách trang điểm cho da nhờn đơn giản nhất, cùng tham khảo qua nhé!

1. Loại bỏ dầu trên da

Có nhiều cách để bạn loại bỏ chất dầu trên da như sử dụng sữa rửa mặt dành riêng cho da dầu, rửa thật sạch vùng chữ T để làn da thêm khô thoáng. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng giấy thấm dầu để thấm trực tiếp lên da mặt. 

2. Phấn lót

Một lớp phấn lót sẽ giúp bạn giữ được lớp phấn trang điểm trên khuôn mặt được lâu hơn. Đối với những cô nàng da dầu, ngoài lớp phấn lót ra, bạn cần thoa thêm một lớp kem chống bóng nhờn lên vùng chữ T, đó là bầu mắt và mũi. Nếu muốn tốt hơn, bạn có thể sử dụng gel có tinh chất lô hội để làm phấn lót cho vùng mắt và môi.

3. Lựa chọn kem nền

Mỗi loại da sẽ phù hợp với một loại kem nền khác nhau, đừng nghĩ rằng với làn da dầu, lựa chọn kem nền có độ dày để tăng cường độ bám trên da là lựa chọn phù hợp. Thay vào đó, bạn nên chọn những loại kem nền có chứa oxit kẽm, thành phần giúp chống viêm cho da dễ bị mụn trứng cá.

4. Phấn trang điểm

Khi trang điểm cho khuôn mặt có làn da dầu, bạn chỉ nên tán lớp phấn trang điểm nhẹ lên mặt và tập trung vào những phần nổi bật của khuôn mặt. Tán quá nhiều phấn sẽ chỉ khiến khuôn mặt bạn trở nên cứng đờ và giả tạo, đồng thời gây bít lỗ chân lông, dầu nhờn tiết ra nhiều hơn.

5. Chân mày

Da dầu rất thích hợp với những gam màu trung tính, đặc biệt là màu nâu đồng, chúng làm cho gương mặt của bạn không có cảm giác nóng bức khi bề mặt da tiết dầu ra. Do vậy, bạn nên tô chân mày đậm và nhấn ở phía đuôi mắt một chút để giúp mắt sâu và giữ được vẻ đẹp tự nhiên.

6. Trang điểm cho mắt

Sở hữu làn da dầu, khi trang điểm bạn có thể kẻ mí mắt mảnh, sử dụng mascara chuốt mi cong, như vậy đôi mắt của bạn sẽ trở nên quyến rũ hơn.

7. Phấn má hồng

Khi chọn phấn má hồng cho da dầu, bạn không nên sử dụng những tông màu rực rỡ hay tối quá như: hồng cẩm chướng, màu đất sẫm hay màu nâu đỏ. Thay vào đó là gam màu hồng da và tán từ đỉnh gò má tán đều ra phía bên ngoài. Chỉ cần khéo léo một chút, trông bạn sẽ cực kỳ xinh xắn.

8. Son môi

Son màu hồng đất nhạt sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên sắc nét hơn rất nhiều. Hãy thoa thêm một chút son bóng vào giữa môi để bờ môi thêm dày và gợi cảm hơn. Ngoài ra, nếu muốn trang điểm nổi bật trong các buổi tiệc, liên hoan, bạn gái có thể dùng son môi màu cam, màu đỏ đậm, hay đỏ tươi…

Mong rằng, với những cách trang điểm cho da nhờn mà chúng tôi tiết lộ trên đây chị em sẽ có được bí quyết khắc phục những khuyết điểm của làn da nhờn!

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Mách bạn các bước trang điểm cơ bản cho phái đẹp

Hướng dẫn cách trang điểm tự nhiên đi học cho các teen

Thử ngay cách trang điểm môi đẹp tự nhiên theo phong cách Hàn