Giảm cân bằng dưa dấu như thế nào để cho kết quả nhanh chóng?

Thật tuyệt vời làm sao khi chỉ trong vòng 1 tháng ngắn ngủi, bạn có thể giảm 1kg, 2kg thậm chí là 4kg chỉ nhờ vào phương pháp thần kì: Giảm cân bằng dưa hấu đang được nhiều người áp dụng. Nhưng, phải làm thế nào để đạt được kết quả như trên thì không phải ai cũng biết…

Giảm cân bằng dưa dấu như thế nào để cho kết quả nhanh chóng 3

Dưa hấu: Vừa ăn ngon vừa giữ dáng

Ăn nhiều dưa hấu giúp giảm cân nhanh chóng?

Dưa hấu không chỉ giúp bạn giảm cân mà trong nó còn chứa chất chống oxy hóa giúp thanh lọc cơ thể một cách tự nhiên bởi nó làm sạch cơ thể và loại bỏ các chất độc hại cùng tạp chất. Kết quả, bạn không chỉ có được một vóc dáng thon gọn mà còn có làn da trẻ trung, xinh đẹp khi thưởng thức loại quả này. Tuy nhiên, không vì thế mà chúng ta lại có thể ăn dưa hấu 1 cách vô tội vạ.

Nhiều người nghĩ ăn dưa hấu càng nhiều càng tốt, thậm chí thay cơm bằng dưa sẽ giúp cơ thể nhanh chóng giảm cân. Và mơ ước giảm 4kg trong vòng 1 tháng là điều đơn giản. Nhưng không. Điều đó hoàn toàn không đúng. Thật chất, để giảm cân bằng dưa hấu đạt được kết quả tốt nhất thì bạn nên có 1 kế hoạch giảm cân khoa học. Đó là gì?

Giảm cân bằng dưa dấu như thế nào để cho kết quả nhanh chóng 2

Đừng vội vàng ăn quá nhiều dưa hấu để giảm cân, nó sẽ gây ra tác dụng phụ đấy

Kế hoạch giảm cân khoa học giảm cân bằng dưa hấu

Kế hoạch ăn kiêng dài hạn

Kế hoạch dài hạn hơn có 2 giai đoạn. Đây là chủ yếu là phương pháp giảm cân ít calo giúp thải độc, giảm cân. Trong giai đoạn đầu tiên, bạn chỉ cần ăn dưa hấu trong 3 ngày. Nếu bạn có sức khỏe tốt, bạn sẽ không gặp phải bất cứ vấn đề gì khi áp dụng kế hoạch ăn kiêng này. Nhưng nếu sức khỏe bạn có vấn đề sau khi ăn dưa hấu trong 3 ngày bạn hãy ngừng ăn và tới bác sĩ khám. Giai đoạn thứ hai kéo dài khoảng 6 đến 10 ngày, và bạn có thể ăn một ít các loại thực phẩm khác như một bát yến mạch hoặc một miếng pho mát với bánh mì nướng. Bạn có thể ăn 2-3 lát dưa hấu trong bữa ăn nhẹ. Bữa trưa, bạn hãy ăn salad, thịt gà luộc hoặc cá. Nhưng bữa tối, bạn phải ăn nhiều dưa hấu.

Giảm cân bằng dưa dấu như thế nào để cho kết quả nhanh chóng 1

Hãy có 1 chế độ giảm cân bằng dưa hấu khoa học

Kế hoạch ăn kiêng ngắn hạn

Nếu bạn đang theo một kế hoạch ngắn hạn trong 5 ngày, bạn có thể ăn sáng với một miếng bánh mì nướng và dưa hấu. Sau đó, bạn hãy uống trà xanh hoặc cà phê đen. Vào bữa trưa, bạn hãy ăn gà luộc hay một lát bánh mì nguyên hạt và dưa hấu. Bữa tối bạn có thể ăn 2 miếng dưa hấu, 100 gram cơm với rau xào hoặc 100 gram cá.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí thực phẩm và hóa học châu Phi, chế độ ăn uống dưa hấu giúp giảm đau cơ. Mặc dù bạn không nên tập luyện quá nhiều khi theo chế độ ăn kiêng này nhưng nếu bạn đang tập thể dục, chế độ ăn uống này sẽ làm giúp giảm đau cơ.

Khi ăn dưa hấu, các axit amin L-coralline được chuyển thành L-arginine. Đây là axit amin thiết yếu giúp cải thiện lưu thông máu và thư giãn cơ bắp.

Trước đó, một nhóm giáo sư khác đã tiến hành nghiên cứu công dụng của nước ép dưa hấu. Họ cho 7 người đàn ông uống 500ml nước ép dưa hấu với bột citrulline một giờ trước khi tập thể dục. Kết quả là các tế bào ruột hấp thu nhiều citrulline từ nước dưa hấu hơn so với các chất bổ sung khác.

Ai phải tránh chế độ ăn kiêng này?

Phụ nữ mang thai, những người gặp vấn đề về gan, hệ miễn dịch kém và trẻ em cần tránh chế độ ăn kiêng bằng dưa hấu.

Nếu bạn có sở thích ăn dưa hấu thì đây là một phương pháp hoàn hảo. vừa giúp giảm cân, đẹp da lại còn được ăn loại trái cây mình yêu thích, làm giảm đi phần nào áp lực giảm cân. Dưa hấu là món ăn cực thích hợp trong những ngày hè nắng nóng. Chỉ cần ăn uống đều độ bạn có thể giảm được 4kg trong vòng 1 tháng. Đặc biệt phương pháp này hoàn toàn từ tự nhiên không gây ảnh hưởng cho sức khỏe.

Ngoài công dụng giảm cân, dưa hấu còn có khả năng hạ đường huyết, có khả năng giảm cơn đói. Tuy nhiên không nên lợi dụng quá dưa hấu. Vì trong dưa hấu có chứa lượng đường đơn, làm cho quá trình hấpthụ chất béo nhanh hơn.

Lưu ý

Trước khi bạn lựa chọn chế độ ăn kiêng này, bạn hãy tham khảo ý kiến ​​của chuyên gia y tế.

Bạn hãy nhớ rằng sau khi hoàn thành chế độ ăn kiêng này, bạn có thể tăng cân trở lại nếu như vẫn có thói quen ăn uống không lành mạnh.

Chế độ ăn kiêng bằng dưa hấu không có nghĩa là bạn chỉ ăn dưa hấu mà thôi. Bạn cần áp dụng một chế độ ăn uống cân bằng có protein, chất béo lành mạnh và carbohydrate. Bạn phải đảm bảo rằng thực phẩm bạn chọn có giá trị dinh dưỡng cao và ít carbohydrate.

Tổng hợp

Xem thêm:

Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa???