Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa???

Để giảm cân, bạn cần chú trọng vào các bài luyện tập cũng như chế độ ăn phù hợp. Mọi thứ bạn dung nạp đều được tính bằng calo nên để không phí thời gian luyện tập nhưng vẫn không giảm được ki-lo-gam nào, bạn hãy nghiên cứu mẹo giảm cân qua bài viết Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa??? dưới đây nhé.

Ăn nhiều rau củ quả để tăng cường ăn chất xơ

Liều lượng chất xơ sẽ giúp bạn dễ tiêu hóa, giảm trọng lượng và giúp bạn giảm sự thèm ăn. Vì thế, nếu bạn định giảm cân, hãy tăng lượng chất xơ vào thực đơn hàng ngày. Chất xơ có nhiều trong rau, củ, quả tươi… là nguồn thực phẩm tốt nhất cho cách giảm cân không cần tập thể dục của bạn.

Uống 1 ly nước to vào buổi sáng

Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa???

Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa???

Mỗi buổi sáng, trước khi ăn sáng bạn nên uống một ly nước lọc to, hoà cùng 2 muỗng nước cốt chanh hoặc hai lát chanh mỏng đã đông thành đá. Có thể uống nóng hoặc lạnh tuỳ ý. Chúng sẽ giúp cơ thể bạn sảng khoái, hưng phấn, phần nào hạn chế khả năng hấp thụ chất béo, giải độc cho cơ thể. Đặc biệt không bao giờ được bỏ bữa sáng.

Chia nhỏ bữa ăn

Dù giảm cân cơ thể vẫn cần năng lượng đủ để hoạt động hàng ngày. Việc bạn nạp nhiều calo cùng một lúc cơ thể không dùng hết sẽ chuyển sang dạng tích trữ, tức là chuyển thành mỡ thừa. Vì thế cách giảm cân không cần tập thể dục là hãy chia nhỏ bữa ăn để cơ thể không bị đói, vẫn đủ năng lượng hoạt động và không có cơ hội tích mỡ thừa.

Không làm việc khác trong khi ăn

Thói quen vừa ăn vừa xem tivi hoặc dùng smartphone rất phổ biến. Đây là thói quen xấu dễ khiến bạn phân tâm, không kiểm soát được lượng thức ăn bạn nạp vào cơ thể.

Nhai thật kỹ và nuốt thật chậm

Như thế bộ não của bạn sẽ bị đánh lừa rằng bụng đã có đủ thức ăn cần thiết. Trong khi đó, nếu nhai qua loa, vô tình bạn đã tống vào bụng rất nhiều thức ăn. Kết quả chế độ ăn kiêng bị sụp đổ.

Tránh xa những đồ uống có ga, nước ngọt

Cách giảm cân không cần tập thể dục là hãy thay thế nước ngọt bằng các loại nước trái cây ít đường, nước chanh, nước detox, nước lọc để giảm cân hiệu quả hơn.

Ngủ ngon và đủ 8 tiếng/ ngày

Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa???

Bạn có biết cách giảm cân không cần tập thể dục chưa???

Thiếu ngủ có thể làm bạn béo hơn mà không biết. Theo nhiều nghiên cứu, những người ngủ ít hơn 8 giờ có nhiều khả năng tăng cân hơn so với những người ngủ đủ giấc (ngủ đủ 8 giờ). Nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân, chắc chắn rằng bạn ngủ đủ giấc, điều này cũng quan trọng như tập thể dục.

Không ăn đêm và hạn chế ăn vặt

Ăn đêm sẽ khiến cơ thể không thể tiêu hóa được hết thức ăn sẽ gây thừa cân, béo phì. Ăn vặt khiến bạn khó kiểm soát lượng calo đầu vào vì thế khó mà giảm cân.

 

Giảm bớt căng thẳng

Một điều quan trọng khác không thể bỏ qua trong giảm cân là phải tìm cách để quản lý stress hiệu quả. Một số người thực hiện giảm stress bằng cách ăn uống nhưng hậu quả lại có thể là dẫn đến béo phì. Vì vậy, hãy tập yoga hay các kỹ thuật khác để giúp bạn thấy thoải mái thay vì ăn uống.

Đặt ra mục tiêu phù hợp với mình

Ví dụ, nếu bạn có thân hình hơi thô, khung xương to thì đừng bao giờ mơ mộng mình sẽ ăn kiêng để rồi ốm “lăn” ra. Hãy hài lòng với những gì mình đang có; chỉ cần không quá “bụ bẫm”, số cân tương thích với chiều cao, dáng người cân đối là đủ.