Hạ huyết áp bằng cách phơi nắng

Thật ngạc nhiên khi trước kia người ta biết đến phơi nắng có tác dụng bổ sung vitamin D tốt cho trẻ còi xương, chứ ít ai tin rằng phơi nắng có tác dụng với người bị cao huyết áp.

Theo kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học tại Anh, chỉ 20 phút phơi nắng cũng có tác dụng giảm huyết áp, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nghiên cứu được tiên hành tại trường Đại học Edinburgh trên những người tình nguyện. Họ yêu cầu các đối tượng nghiên cứu dành 20 phút dưới đèn nhuộm da bằng tia cực tím (UV) nhằm kiểm soát liều lượng ánh sáng tiếp xúc.

Sau kết quả thí nghiệm, sau khi tiếp xúc với ánh sáng cực tím, huyết áp của những người tình nguyện đã giảm xuống và vẫn còn thấp hơn thời điểm trước khi tiếp xúc trong 1 giờ.

Da

Ngoài ra, thử nghiệm trên các đối tượng tiếp xúc với sức nóng nhưng tránh ánh sáng UV từ đèn chiếu, huyết áp của họ cũng giảm xuống trong quá tình tiếp xúc nhưng sau đó nhanh chóng tăng ở lại mức ban đầu.

Chúng ta biết rằng, huyết áp là một trong những nguy cơ lớn dẫn đến bệnh tim mạch và đột quỵ. Các nhà khoa học tin rằng, ánh nắng mặt trời hay các tia UV khiến nitơ lưu trữ trong cơ thể được giải phóng vào máu, làm giãn các tế bào máu và hạ áp huyết. Tuy nhiên, nếu bạn tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng thì đó cũng là yếu tố nguy cơ dẫn đến ung thư da. Cảnh báo từ các chuyên gia là mọi người không nên phơi nắng trong thời gian dài mà không có bất cứ một biện pháp nào bảo vệ.

Các chuyên gia cũng dự tính sẽ xem xét nguy cơ tương đối về bệnh tim mạch và ung thư da ở những người tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở liều lượng khác nhau và họ cũng hứa hẹn sẽ có thêm những nghiên cứu để đưa ra lời khuyên cho bệnh nhân về cách sử dụng ánh nắng để điều trị cao huyết áp.

Chúng tôi khuyên bạn nên có một chiếc máy đo huyết áp để đo huyết áp tại nhà. Bạn có thể tham khảo dòng sản phẩm Máy đo huyết áp Omron HEM-7121. Máy đo huyết áp Omron HEM-7121 là máy đo huyết áp tự động hoàn toàn, hoạt động trên nguyên tắc đo dao động. Máy đo huyết áp và nhịp tim của bạn một cách đơn giản và nhanh chóng. Máy sử dụng công nghệ Intellisense tiên tiến cho sự bơm hơi thoải mái mà không cần phải cài đặt trước mức áp suất hoặc phải bơm lại.

Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM- 7121 giá bao nhiêu?
 
 
Chúc bạn sức khỏe!