Làm trắng da với bí đao, bạn đã thử chưa?

Bí đao được biết đến là “thần dược” có nhiều công dụng trong việc khắc phục nhược điểm của làn da. Vậy bí đao làm trắng da như thế nào? Tham khảo ngay bài viết để có câu trả lời.

Lưu ý không ăn, uống bí đao sống

Bạn có biết, tại các làng nghề dệt vải, các nghệ nhân thường sử dụng tinh chất bí đao (nước ép bí đao sống) để làm thuốc tẩy trắng cho vải không? Vì đây là cách tẩy trắng khá an toàn của người sử dụng hơn là dùng các chất hóa học để tẩy trắng vì sẽ gây kích ứng da.
Bí đao có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da

Bí đao có nhiều công dụng trong việc chăm sóc da

Trong bí đao có tính xà phòng với nồng độ cao. Do đó, việc uống nước ép bí đao sống thường xuyên rất không tốt cho cơ thể bạn. Khi bạn thu nạp quá nhiều tính xà phòng, chất tẩy vào cơ thể, lâu dần sẽ khiến hệ tiêu hóa nhiễm bệnh, hoạt động kém đi, làm mất cân bằng độ pH.
Bạn có thể dùng bí đao để làm đẹp, nhưng tuyệt đối không dùng bí đao sống. Bí đao cần được xử lý qua nhiệt để làm mất đi tính xà phòng của nó, khi loại bỏ được nguy cơ này, bạn hoàn toàn có thể sử dụng bí đao để ăn hoặc uống nước.

Lợi ích của bí đao trong việc làm đẹp dưỡng trắng da toàn thân

Bí đao hay còn được gọi là bí phấn, bí xanh, được xem là một loại rau quả khá quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Trong bí đao có chứa nhiều nước, đặc biệt là không có chứa liqid. Theo y học, bí đao là một loại thuốc “thần công”, có vị nhạt, nhiều nước, nhiều xơ, thanh nhiệt, tính mát, làm tan đờm, mát gan, ruột, lợi tiểu, giảm sưng, làm đẹp da…
Sử dụng bí đao đúng cách để phát huy “công lực” của nó là rất quan trọng. Bạn có thể luộc, chế biến nước bí đao giải nhiệt ngày hè, cao bí đao giúp trị mụn hiệu quả và làm trắng da toàn thân bất ngờ.

Cách làm cao bí đao tại nhà

Làm cao bí đao rất đơn giản, chỉ cần bỏ một ít thời gian là bạn có thể có ngay một loại “kem bí đao” làm đẹp.
Bạn cần chuẩn bị 500 gr bí đao, 1,5 lít rượu, 1 lít nước, 0,5 kg mật ong (nhớ chọn bí đao không quá già, không quá non, không nhiều xơ và không bị xốp nhé).
Cắt từng khúc bí đao bằng đồ gỗ, không được dùng dao sắt cắt. Trộn bí đao, rượu nước vào một nồi, đem đun trong khoảng 6 tiếng. Khi thấy hỗn hợp cạn chỉ còn lại đủ một bát nước thì tắt bếp, nghiền nát những miếng bí đao. Sau đó lọc bí đao qua vải màn thưa, bạn sẽ thu được hỗn hợp mịn.
Làm trắng da bằng bí đao mang lại nhiều hiệu quả

Làm trắng da bằng bí đao mang lại nhiều hiệu quả

Đun phần hỗn hợp vừa thu được với 0,5 kg mật ong đã chuẩn bị sẵn trong 2 tiếng (vừa đun vừa khuấy đều tay). Sau đó kiểm tra xem cao bí đao đã được chưa bằng cách quết một ít ra tay, thấy không dính là được.
Để cao bí đao nguội, đổ vào lọ thủy tinh để bảo quản. Mỗi tối nên dùng để thoa lên mặt và toàn thân. Nhớ phải đậy kín, nếu hở, cao dễ bị hỏng hoặc bám rêu. Nên để hũ cao vào tủ lạnh.

Công dụng dưỡng trắng toàn thân của bí đao

Bí đao giúp làm căng da, mịn da, trắng hồng, trị và ngừa mụn. Đẩy nhân mụn ẩn dưới da lên bề mặt, làm mờ nám, tàn nhang, làm hồng môi, giảm viêm da, giảm viêm nang lông.
Bạn phải làm sạch da mặt bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt trước. Sau đó thoa cao bí đao lên, massage trong 5 phút, nếu thấy khô, bôi thêm cao bí đao thêm một lần nữa. Cuối cùng rửa lại bằng ấm sau khi giữ trong 30 phút. Áp dụng như vậy cho phần da cổ, da tay, chân, bụng…
Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không áp dụng ngay cách làm trắng da bằng bí đao ngay từ hôm nay. Kết hợp với việc ăn bí đao mỗi ngày để làn da bạn trắng mịn trông thấy.
Nguồn: thanhnien.vn
Xem thêm: