Lên cân sau khi mổ ung thư vú

Khi biết mình mắc bệnh ung thư, tinh thần tôi cũng không hoang mang, mất bình tĩnh như những người khác. Nhưng tôi may mắn vì phát hiện ra bệnh khi còn sớm, vì thế tôi có thể tiến hành mổ và bỏ qua giai đoạn hóa trị.

mo-1-448349-1368605541_500x0

Điều trị sớm tăng khả năng khỏi bệnh cho người mắc ung thư. Ảnh minh họa.

Bác sĩ căn dặn tôi rất cẩn thận từ việc phải uống thuốc đầy đủ, cho đến ăn uống giữ sức khỏe và vận động nhẹ nhàng. Khi tiến hành mổ xong, tôi thường uống sữa Prosure, mỗi ngày tôi uống khoảng 2 ly sữa và ăn đủ 3 bữa chính. Cơ thể mổ xong làm tôi hơi mệt, ăn uống không được nhiều, sữa Prosure giúp tôi bổ sung dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, tôi yên tâm không sợ mình bị thiếu dinh dưỡng.

Trong giai đoạn xạ trị, tôi không có dấu hiệu sụt cân hay đau nhức, vì bệnh của tôi phát hiện sớm nên quá trình xạ trị chỉ trong thời gian ngắn (25 mũi). Vào bữa sáng, tôi thường ăn mì tôm, bún chả, cơm rang. Hai bữa chính tôi hay ăn đậu hũ, vì tuổi tác tôi cũng cao, nên tôi hạn chế ăn đạm nhiều để giữ sức khỏe. Một tuần tôi phải ăn đến 5 ngày có đậu hũ, tôi thường luộc hay chiên chấm với nước mắm.

Ngoài ra tôi còn ăn các loại thịt như thịt gà luộc, gà kho gừng, thịt bò xào với cần tây hay nấu canh khoai tây, tôi ăn nhiều rau muống (rau muống xào tỏi, canh rau muống), su hào xào thịt heo, canh khoai tây ninh xương, su su luộc… Tôi cũng thường uống nước cam ép để bổ sung vitamin cho cơ thể, hằng ngày tôi uống đến hơn 2 lít nước, kể cả những lúc trời lạnh. Thỉnh thoảng, tôi cũng pha nước trà xanh uống, vì tôi nghe mọi người bảo trà xanh có chất chống ung thư.

Từ ngày mổ xong, tôi thấy cơ thể mình khỏe mạnh ra, tôi còn tăng cân so với trước kia. Sáng nào tôi cũng tập thể dục, những động tác nhẹ nhàng, tôi đi bộ và chơi bóng chuyền. Nhờ thế mà tinh thần tôi lúc nào cũng thoải mái và sảng khoái.

Tôi muốn khuyên các bệnh nhân mắc bệnh ung thư như tôi là hãy vô tư, tinh thần phải phấn chấn thì bệnh tình mới thuyên giảm. Có những người không chết vì bệnh ung thư mà chết vì bệnh tư tưởng, đừng để gánh nặng tâm lý đè nặng rồi cơ thể suy nhược. Từ ngày tôi chữa khỏi bệnh đến giờ, tôi cảm thấy vui vẻ và yêu đời hơn rất nhiều.