Hé lộ cách chăm sóc da bằng dầu mè ít ai biết

Dầu mè là một loại thực phẩm phổ biến, dễ tìm mua, lại có mức giá thấp nhưng lại chứa nhiều khoáng chất giúp nuôi dưỡng tế bào da và làm đẹp từ bên trong. Bên cạnh đó dầu mè còn có công dụng trong việc chăm sóc da vô cùng hoàn hảo. Cùng tham khảo cách chăm sóc da bằng dầu mè dưới đây nhé!

1. Chống lão hóa

Khi da bạn xuất hiện các nếp nhăn có nghĩa là da bạn đang có dấu hiệu lão hóa và cần có chế độ chăm sóc đặc biệt để khôi phục làn da và nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Hãy sử dụng dầu mè massage bên ngoài từ 4-5 phút. Chất kháng viêm trong dầu mè khiến cho da không còn bị mụn trứng cá, se khít lỗ chân lông. Da bạn không chỉ mịn màng mà còn giảm bớt các nếp nhăn.

2. Chống nắng

Mùa hè nắng gay gắt khiến cho làn da của bạn tổn thương nếu như không được bảo vệ kỹ càng. Ngay cả khi bạn bôi kem chống nắng, đội mũ, nón nhưng những tia cực tím có hại trong ánh nắng mặt trời vẫn làm làn da của bạn đen xạm đi. Hãy chống nắng bằng dầu mè xem. Dầu mè có thể ngăn khoảng 30% tia nắng mặt trời. Do đó, đừng bỏ qua dầu mè nếu bạn có đi biển mùa hè nhé!

3. Dưỡng da

Muốn dưỡng da ngoài việc sử dụng dầu mè đơn thuần bạn có thể áp dụng công thức sau: trộn 1/6 chén giấm (dấm) táo với ½ chén dầu mè và ¼ chén nước ấm. Hỗn hợp này sẽ giúp tẩy đi các tế bào chết, nuôi dưỡng các tế bào khác. Bạn sẽ nhận được kết quả là làn da sạch, sáng, căng bóng, khỏe mạnh nếu dùng thường xuyên.

4. Dưỡng tóc, lông mi

Gàu được sinh ra khi da đầu bị khô và gây ngứa. Nếu muốn giảm gàu bạn có thể dùng dầu mè trước khi gội đầu. Ngoài ra dầu mè cũng giúp chứng rụng tóc của bạn được cải thiện hơn.

Có nhiều cô nàng gặp phải tình trạng lông mi thưa, hay rụng do lạm dụng việc uốn mi cong và chải mascara quá dày. Bạn có thể dùng dầu mè vào mỗi tối trước khi đi ngủ để chăm sóc lông mi của mình và rửa lại bằng nước ấm sáng hôm sau. Làm như vậy trong 2-3 tuần, lông mi sẽ mọc nhanh và đen nhánh như mong muốn.

5. Giải độc cho da

Hàng ngày da phải tiếp xúc với bụi bẩn, khói xe, nắng nóng… nên rất dễ có bụi bẩn và nhiễm độc. Hãy giúp làn da được giải độc hàng ngày bằng cách dùng dầu mè. Việc làm thường xuyên này sẽ giúp bạn có làn da đẹp hơn đấy!

6. Kháng viêm trên da

Dầu vừng thể giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn vì nó có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm. Nó có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh da liễu như eczema và bệnh vẩy nến… Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Trên đây là những cách làm đẹp da bằng dầu mè khá hiệu quả. Mong rằng, với những tư vấn này, chị em sẽ có cách chăm sóc da với dầu mè tốt nhất.

Xem thêm:

Bật mí các cách làm trắng da bằng chanh ít ai ngờ

Tiết lộ bí quyết làm đẹp da an toàn của người Nhật

Bật mí cách trị nám da mặt bằng cà chua đơn giản mà hiệu quả