Mách bạn cách giảm cân từ bưởi hiệu quả và an toàn nhất

Bưởi không chỉ được biết đến là loại quả ngon, tốt cho da và sức khỏe mà còn được biết đến là một thực phẩm giảm cân được khá nhiều chị em tin dùng. Bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến bạn cách giảm cân từ bưởi đơn giản và hiệu quả nhất, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao ăn bưởi giảm cân?

Từ lâu bưởi đã là thực phẩm giảm cân số một với lượng vitamin C dồi dào cùng khả năng “đốt mỡ” hiệu quả. Tuy nhiên, chúng ta thường e ngại việc dùng bưởi sẽ khiến dạ dày tổn thương. 

Loại trái cây tươi mát này được xem là chìa khóa giảm cân của chị em phụ nữ, vì nó giàu chất chống oxy hóa, vitamin C,A, lycopene và chất xơ hòa tan cao,liên kết với các phân tử protein làm giảm lượng chất béo có trong thức ăn, tránh tăng cân nhanh bằng cách thúc đẩy cảm giác no kéo dài.

Đồng thời hạn chế số lượng calo mà bạn ăn vào một ngày, đóng một vai trò quan trọng khi nhắc đến giảm cân. Thực phẩm giàu chất xơ như bưởi, là một cách hiệu quả để hạn chế sự hấp thụ các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao hơn.

Do vậy, từ lâu cách giảm cân từ bưởi được xem là một trong những giải pháp giảm cân hiệu quả và an toàn nhất. Nhất là khi, các cách giảm cân hiện đại như thẩm mĩ hút mỡ, uống thuốc giảm cân luôn tìm ẩn nhiều nguy cơ thì mẹo giảm cân với bưởi như là một giải pháp tự nhiên tốt và an toàn nhất!

Ăn bưởi giảm cân

Hằng ngày, sau khi ăn khoảng 15 phút bạn nên thưởng thức ½ quả bưởi sau mỗi bữa ăn. Các thành phần có trong bưởi sẽ giúp tiêu hóa thức ăn nhanh,tránh tình trạng tích trữ lượng mỡ thừa trong cơ thể,đặc biệt là vùng bụng. Tuy nhiên,bạn cũng cần chú ý thực đơn hằng ngày phải đảm bảo dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Riêng hai bữa trưa và tối,chúng ta không cần năng lượng nhiều thì nên hạn chế ăn các chất béo,nên ăn các loại rau cũ quả, vì trong rau cũ quả có hàm lượng chất xơ giúp cho quá trình giảm cân đạt hiệu quả cao hơn. Bạn cũng có thể thay bưởi bằng nước ép bưởi để đạt kết quả giảm cân nhanh hơn.Mỗi ngày bạn có thể uống 3 ly nước ép bưởi để giảm lượng mỡ thừa tịch tụ dưới da.

Ngoài ra, với cách giảm cân từ bưởi bằng việc ăn bưởi, bạn cũng có thể ăn bưởi trước bữa ăn khoảng 30 phút để giảm cân. Bởi lẻ trong bưởi chưa hàm lượng chất xơ,giúp hạn chế hấp thụ calo từ thức ăn, giúp bạn có cảm giác no lâu, làm giảm khả năng tiếp nhận thức ăn vào cơ thể một cách vô thức, giảm tình trạng ăn nhiều thức ăn một lúc.

Uống nước ép bưởi

Bạn có thể thay việc ăn bưởi bằng một ly nước ép bưởi mỗi sáng, nhưng chắc chắn rằng bạn không được thêm đường nữa. Nếu bạn sử dụng nước ép bưởi đóng chai và nó quá ngọt thì bạn có thể khắc phục bằng cách vắt thêm chút chanh tươi. Và hãy nhớ lượng calo cho phép là 45 calo cho 150ml nước ép bưởi nhé! 

Xông hơi bằng bưởi 

Xông hơi là một giải pháp giảm cân với bưởi khá hiệu quả đấy. Ngay cả trong xông hơi, bạn có thể sử dụng bưởi, nó sẽ giúp lượng mỡ trong cơ thể bạn được đào thải nhanh hơn.

Cách thực hiện:

+ Xay nhuyễn 1 quả bưởi bằng máy say sinh tố

+ Sau đó cho hỗn hợp vào nổi, đổ thêm nước, cho vào nồi xông và bắc lên bếp.

Mùi hương bưởi sẽ giúp kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, nâng hiệu quả giảm cân của bạn.

Tuy nhiên, như một lời cảnh bảo đến từ những năm 80, bạn không nên quá lạm dụng bưởi để giảm cân, hãy tránh ăn bưởi lúc quá đói hay thậm chí thay thế bưởi cho bữa ăn chính và hãy nhớ là tối thiểu phải cung cấp một lượng 1100 calo mỗi ngày cho cơ thể nhé!

Tắm bằng nước ép bưởi

Ngoài xông hơi, thì cách giảm cân từ bưởi theo phương pháp tắm bằng nước ép bưởi cũng được khá nhiều người lựa chọn. Cách làm đơn giản như sau: Lấy một quả bưởi bỏ vào máy xay sinh tố, ép lấy nước bưởi. Sau đó,đổ nước bưởi đã ép vào bồn tắm,pha thêm một ít nước để ngâm được toàn cơ thể bạn.

Quá trình ngâm kéo khoảng 30 phút. Các thành phần có trong bưởi sẽ thấm sâu vào da giúp săn chắc da,làm giảm lượng mỡ thừa và chất béo tích tụ ở vùng bụng, hông, đùi, mông và dưới cánh tay. Với phương pháp này bạn vừa có thể giảm cân lại vừa dưỡng da rất tốt.

Trên đây là một số cách giảm cân từ bưởi đang được nhiều chị em lựa chọn, mong rằng, với những chia sẻ này, quý chị em sẽ có được giải pháp giảm cân hiệu quả từ bưởi. 

Ngoài việc áp dụng cách giảm cân từ bưởi thì thực hiện chế độ ăn uống, ngủ nghỉ đủ giấc, tránh stress… cũng là một trong những giải pháp giảm cân an toàn nhưng hiệu quả cao.

Xem thêm:

Cách giảm cân trong 3 ngày nhờ rau xanh

Mách bạn mẹo giảm cân siêu tốc tại nhà hiệu quả nhất

Hấp dẫn cách giảm cân bằng rau diếp cá