Hấp dẫn cách giảm cân bằng rau diếp cá

Ít ai biết rằng ngoài công dụng là một món rau thơm có nhiều tác dụng đối với sức khỏe thì cách giảm cân bằng rau diếp cá còn là một sự thật bất ngờ đối với khá nhiều chị em. Nhất là những ai ưa thích vị rau diếp cá cũng như ghiền món rau này.

Giảm cân bằng rau diếp cá, liệu có thật?

Rau diếp cá là một trong những loại rau phổ biến ở nước ta, được sử dụng nhiều trong các bài thuốc dân gian về phòng chống và chữa các loại bệnh. Ngày nay với sự phát triển của y học hiện đại, các nhà khoa học đã nghiên cứu loại rau này và cho thấy rau diếp chứa nhiều vitamin, khoáng chất như : protit, glucid, lipit, cellulose, dẫn xuất không protein, khoáng toàn phần, calcium, kali, reroten, vitamin C, tinh dầu từ thành phần  methylnonylketon, decanonylacetaldehyde và một ít alcaloid là cordalin sterol…

Với nhiều thành phần như vậy , khi sử dụng loại rau này sẽ có tác dụng  giúp cơ thể thải độc tố, giảm mỡ trong máu, làm mát cơ thể. Đồng thời, cách giảm cân bằng rau diếp cá giúp cho đốt cháy năng lượng mỡ thừa diễn ra nhanh hơn và giảm cân vô cùng hiệu quả cho những người thừa cân.

3 cách giảm cân với rau diếp cá

1. Ăn sống

Rau diếp cá sau khi mua về các bạn nên rửa sạch, ngâm muối và thêm một số loai rau khác nữa để ăn sống. Rau diếp cá khi ăn sống có thể hơi khó ăn vì có mùi tanh nhưng có tác dụng giảm cân tuyệt vời đây. Lựa chọn rau diếp cá nên cho vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày bạn nhé.

2. Nước ép rau diếp cá

Nước ép từ rau diếp cá và đậu xanh có tác dụng giải nhiệt và giảm cân vô cùng hiệu quả cho những người thừa cân đấy. Đồ uống này không khó để thực hiện đâu

Chuẩn bị: Rau diếp rửa sạch, đậu xanh ngâm cho sạch vỏ và mềm rồi vớt ra, một ít đường.

Với cách giảm cân bằng rau diếp cá bằng việc ép lấy nước, bạn chỉ cần cho diếp cá vào máy xay với một ít nước đến khi xay nhuyễn thì vớt ra và lọc lấy nước.  Cho tiếp đậu xanh vào máy xay với một ít đường. Tuy theo khẩu vị mà cho nhiều hoặc ít đường. Khi dùng cho một ít nước ép rau diếp trộn với nước đậu xanh, cho một ít đường, và đá vào. Đồ uống này nên uống lạnh thì ngon hơn, và với những người đang giảm cân thì nên cho một chút đường để không ảnh hưởng đến quá trình giảm cân của bạn.

Gỏi rau diếp cá

Từ rau diếp cá các mẹ có thể làm thành gỏi rau tôm thịt hoặc hải sản để ăn hằng ngày. Có thể làm thành salad các loại rau xanh vừa giúp đẹp da vừa giúp giảm cân hiệu quả. Khi làm salad rau, bạn nhớ nêm nếm vừa ăn, không nên nêm quá mặn. Đồng thời cho thêm tí chanh, hạn chế bỏ sốt vì có thể làm bạn béo thêm đấy!

Ngoài công dụng giảm cân thì rau diếp cá còn là một trong những nguyên liệu tuyệt vời giúp chăm sóc da, đặc biệt là da mụn, da nhờn… và có cả công dụng trong việc ngăn ngừa ung thư, điều trị bệnh trĩ.

Mong rằng, với cách giảm cân bằng rau diếp cá trong bài viết, quý chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc da tại nhà với rau diếp cá đúng cách nhất.

Xem thêm:

Thần kì cách giảm cân bằng rau ngót ít ai biết

Sự thật bất ngờ về cách giảm cân low-carb

Tiết lộ cách giảm cân không dùng thuốc có một không hai