Sự thật bất ngờ về cách giảm cân low-carb

Cách giảm cân low-carb hiện là một trong những cái tên được xếp đầu bảng trong số những cách giảm cân khoa học và chắc rằng đã có nhiều chị em nghe nói về cách giảm cân này. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về phương pháp giảm cân thần kì này. Hãy cùng theo dõi bài viết để hiểu đúng hơn về cách giảm cân low-carb bạn nhé!

Cách giảm cân low-carb là gì?

Low carb diet được hiểu là chế độ ăn kiêng hạn chế tối đa chất bột đường (tinh bột) trong bữa ăn hàng ngày nhưng được phép ăn thoải mái chất béo và chất đạm. … Khác với những phương pháp giảm cânkhác, sau khi giảm cân, bạn vẫn có thể thoải mái ăn uống mà không hề phải lo việc tăng cân trở lại và phải khổ cực kiêng khem.

Low-carb dựa trên cơ chế tích tụ và sử dụng năng lượng của cơ thể từ khi ăn các loại thực phẩm có chứa carbohydrate cho tới lúc carbohydrate chuyển đổi thành các loại đường đơn giản đi nuôi cơ thể. Vì thế, nếu không có đủ carb có sẵn như nguồn nguyên liệu, cơ thể phải đốt cháy lượng mỡ dư thừa để có đủ năng lượng hoạt động.

Với hầu hết mọi người việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp cho chế độ ăn kiêng là nhiệm vụ bất khả thi.  Nhưng chỉ cần thực hiện theo đúng một số nguyên tác cơ bản của cách giảm cân low-carb, lên kế hoạch cho thực đơn, chăm chỉ uống nước, bạn sẽ thấy chế độ ăn kiêng low-carb không quá khó.

Cách giảm cân low-carb hiệu quả nhất

Những thức ăn cần phải kiêng tuyệt đối gồm có:

1. Cơm, bánh mì, đường, sữa không đường và sữa có đường, bánh gato,đồ ngọt, mì khoai tây, cà rốt… Sữa không đường tuy ko có đuờng kính, nhưng bản thân trong sữa không đường đã có hàm lượng đuờng lactoza rất cao rồi.

2. Tất cả các loại hạt như lạc , hạt điều, vừng,đỗ, đậu… Dĩ nhiên các loại hạt như vừng-mè, lạc nếu như chúng ta chỉ rắc lên thức ăn cho thơm thì có thể ăn khỏang từ 50-100 gr ko vấn đề gì hết cả.

3. Tất cả các loại hoa quả. Không được phép ăn bất cứ một lọai hoa quả nào (ít nhất trong vòng 2 tuần đầu).

4. Áp dụng cách giảm cân low-carb cần kiêng tuyệt đối các đồ ăn  nhanh (Мс Donalds, KFC…)

5. Các loại của quả nhiều tinh bột như đậu nành, và các chế phẩm của đậu nành, bí đỏ…

Những thức ăn thoải mái không hạn chế:

1. Tất cả các loại thịt, càng nhiều mỡ càng tốt

2.Tất cả các loại trứng của mọi lòai động vật.

3.Tất cả các loại dầu mỡ (nên ăn dầu olive), Có thể ăn dấm có mầu trong suốt như nước – không ăn các loại dấm hoa quả có mầu

4. Các loại hải sản, cá, tôm, mực …

5. Bơ (không nên ăn margarine – bơ thực vật) và pho mát (nếu ăn phô mai bò cười thì mỗi ngày ko quá 100g)

6. Rau xanh ăn thoải mái. Bí xanh, su su, su hào, mứop, cà tím, cà dái dê, các loại cà , dưa chuột, cần tây, tỏi tây, măng, rau má, actiso, cỏ ngọt… vô tư ko cần suy nghĩ

7. Chanh thường và chanh leo mỗi ngày có thể uống 3-4 quả pha với đường ăn kiêng. Dâu tây, mâm xôi có thể ăn mỗi ngày 300 gr, Củ đậu ăn mỗi ngày khỏang 200gr. Cocalight uống thỏai mái. Kẹo cao su sugar free- Xylitol mỗi ngày ăn đưựoc khỏang 10 viên. Trà xanh, trà mạn, uống thỏai mái. Cà chua 300gr/ngày. Các loại rau gia vị: Rau húng, thì là, rau răm,gừng, nghệ, giềng… Có thể dùng sấu, tai chua, để tăng vị chua cho món canh cá hoặc là canh sấu nấu thịt. Chỉ để dùng nấu canh chua thôi, ko ăn chính

8. Bên cạnh đó, khi thực hiện cách giảm cân low-carb, bạn có thể ăn thoải mái không cần kiềm chế đối với các loại gia vị dùng cho xào nấu, miễn là chúng không chứa đường và tinh bột.

Một số điều cần lưu ý khi thực hiện cách giảm cân low-carb

1. Lúc nào cảm thấy đói thì ăn, ăn càng nhiều, tốc độ giảm cân càng nhanh. Ăn sao cho thỏai mái là được, ko nhất thiết phải ăn nhiều – nếu như ko có khả năng. Nhớ ăn nhiều rau xanh và các loại su hào, măng, su su, bí xanh… Nếu them ngọt, them hoa quả thì có thể khắc phục bằng cách Cocalight uống thỏai mái, và uống nứoc chanh pha với đuờng ăn kiêng. Nếu bị nhiệt thì có thể uống rau má, actiso, cỏ ngọt. Thèm hoa quả thì có thể uóng chanh thường, chanh leo (3-4 quả), hay ăn dâu tây, mâm xôi, các loại quả berries (mỗi ngày 2-300 gr).


2. Chú ý trong quá trình xào nấu, rán, chế biến món ăn chú ý ko nêm đường, bột trực tiếp vào món ăn. Có thể dùng bột nêm, nước tương thoải mái. Bởi vì trong đó nếu như có thì chỉ chút xíu đuờng ko đáng kể.

4. Trong 3 ngày đầu cơ thể sẽ có sự thay đổi nhỏ như cảm giấc lâng lâng, khô miệng. Nhưng sau đó cơ thể sẽ trở lại bình thường sau vài ngày. Khi low carb các bạn sẽ có cảm giác khát nứoc, và uống nứoc rất nhiều. Điều này ko vấn đề gì cả. Cứ thấy khát thì uống thôi bởi vì uống nhiều nứoc rất có lợi cho sức khỏe.

Tất cả các nguyên tắc về chế độ ăn low card đề ra ở trên ko đuợc phép vi phạm. Chỉ cần vi phạm nhỏ thôi thì chế độ ăn kiêng phải bẳt đầu lại từ đầu.

Trên đây là một số thông tin về cách giảm cân low-carb cũng như nguyên tắc về chế độ ăn uống khi thực hiện cách giảm cân này. Hy vọng rằng, với những thông tin này sẽ giúp ích được cho chị em!

Chúc chị em có thể sở hữu được thân hình như mơ ước với phương pháp giảm cân low-carb!

Xem thêm:

Tiết lộ cách giảm cân không dùng thuốc có một không hai

Các cách giảm cân khoa học hiệu quả nhất của chuyên gia

Bật mí mẹo giảm cân khi cho con bú các mẹ nên biết