Bật mí mẹo giảm cân khi cho con bú các mẹ nên biết

Giai đoạn mang thai và sau khi sinh là thời gian mà cơ thể của chị em trở nên “phì nhiêu” hơn. Tuy nhiên, chị em không cần lo lắng nếu biết áp dụng đúng phương pháp giảm cân sau khi sinh. Và câu trả lời sẽ có trong bài viết chia sẻ vể mẹo giảm cân khi cho con bú này. Mời các mẹ tham khảo để có thể sớm lấy lại vóc dáng và vòng eo.

1. Không nên gây áp lực cho bản thân

Phải nói trước với các mẹ rằng, mẹ chắc chắn sẽ mặc không vừa cái quần jeans thường mặc trước khi sinh! Do đó, việc cố gắng thử những trang phục như vậy chỉ khiến mẹ thêm thất vọng.

Mẹ cần biết rằng, để sinh bé, mọi thứ cơ thể bạn cần phải mở rộng ra. Hông bạn mở rộng, lồng ngực bạn mở rộng. Bạn đã tăng cân trong 9 tháng mang thai, do đó bạn sẽ cần ít nhất 9 tháng tiếp theo để đưa cơ thể về trạng thái trước đây. Chỉ cần phớt lờ lượng cân nặng dư thừa trong ít nhất 2 tuần đầu sau sinh. Trong thời gian đó, hãy tập trung vào chăm sóc bé thay vì lo lắng về cân nặng nhé.

Thật sự, có thể bạn phải chờ 6 tuần hoặc thậm chí lâu hơn trước khi bắt đầu mẹo giảm cân khi cho con bú nghiêm túc. Toàn bộ 6 tuần đầu tiên là khoảng thời gian để cơ thể tập chuyển đổi. Hơn nữa bạn phải mất một khoảng thời gian dài để bé thích nghi với nhịp điệu của cuộc sống. Do đó các mẹ không cần phải bị phân tâm về chế độ ăn uống cứng nhắc hay kế hoạch tập thể dục nhé.

2. Thay thế một số thực phẩm

Thay vì ăn Doritos (một loại bánh snack của Úc), hãy dùng một ít bỏng ngô. Thay vì ăn ngũ cốc đóng gói, hãy dùng bột yến mạch cắt thành hạt tấm. Bột yến mạch là món ăn sáng tuyệt vời cho các mẹ cho con bú và đang muốn giảm cân. Bột yến mạch giúp bạn no lâu và giữ mức insulin ổn định.

Các loại rau củ có tinh bột, như khoai tây và khoai lang nướng, có thể làm thỏa mãn cơn thèm thuồng của mẹ với carbs. Gạo nâu và gạo tự nhiên cũng là những lựa chọn ăn vặt tốt.

3. Chia thành các bữa nhỏ

Nếu thời gian chờ đợi giữa hai bữa ăn quá lâu, sẽ có một hormone xuất hiện làm ảnh hưởng đến nguồn sữa của bạn. Cơ thể bạn sẽ bắt đầu hút năng lượng từ nguồn dự trữ, làm giảm sản xuất insulin và ảnh hưởng đến mức hormone tuyến giáp, dẫn đến giảm prolactin, là hormone điều khiển lượng sữa bạn sản xuất ra. Khi cảm thấy đói, thường các mẹ sẽ ăn nhiều thứ không nên ăn hơn. Do đó, thay vì ăn thành các bữa lớn, hãy “rải” calo thành 6 bữa ăn nhỏ trong cả ngày nhé.

4. Tăng cường luyện tập thể dục

Đối với mẹo giảm cân khi cho con bú bằng cách tập thể dục sau sinh, các mẹ nên chờ ít nhất 6-8 tuần trước khi bắt đầu hoặc khởi động lại một chế độ tập luyện nghiêm túc. Nếu bạn đang lên kế hoạch tập luyện vất vả đặc biệt, hãy ăn carb lành mạnh khoảng một giờ đồng hồ trước khi tập. Việc ăn thực vật có nhiều chất bột, như nửa quả khoai tây nướng trước khi chạy bộ thật sự có thể giúp ngăn tình trạng giảm sữa.

Tùy vào từng thể trạng, cơ địa và mức độ đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể của từng mẹ mà thời gian giảm được cân nặng, lấy lại thân hình mảnh mai sẽ khác nhau. Do vậy khi áp dụng bất kì mẹo giảm cân nào, chị em cũng cần phải có sự kiên trì và tin tưởng vào phương pháp giảm cân mà mình áp dụng. 

Bên cạnh áp dụng các chế độ giảm cân, các mẹ cũng cần tạo cho mình tinh thần thoải mái, tránh stress, cộng với việc ngủ đủ giấc.

Xem thêm: 

Học lỏm bí quyết giảm cân của sao Hàn

Thử ngay cách giảm cân hiệu quả an toàn, bạn đã biết chưa?

Tiết lộ cách giảm cân bằng gừng an toàn nhất