Tiết lộ cách giảm cân bằng gừng an toàn nhất

Gừng không chỉ là nguyên liệu dùng trong chế biến các món ăn mà gừng còn được biết đến là một trong nhiều bài thuốc giảm cân tự nhiên được chị em phụ nữ tin dùng. Tuy nhiên, gừng có tính nóng nên đôi khi các chị em áp dụng cách giảm cân bằng gừng thường xảy đến những ảnh hưởng cho hệ tiêu hóa. Vì vậy, bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn phương pháp giảm cân bằng gừng an toàn nhất.

Gừng giảm cân được do đâu?

Gingerol và shogaol trong gừng giúp quá trình phân hủy chất béo, mỡ cứng đầu diễn ra nhanh hơn, ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển. Gingerol giúp tăng độ PH của dạ dày, giảm cholesterol, giảm béo, mỡ bụng hiệu quả. Với tính chất nóng nên khi gừng tiếp xúc với da, giúp tạo ra nhiệt làm hóa lỏng mỡ, tiêu diệt mỡ nhanh hơn.

Không chỉ thế, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, nước gừng giúp thải độc, là thức uống chống oxi hóa mạnh mẽ, tiêu diệt các gốc tự  do gây hại cho tế bào, chống ung thư.

Giảm cân bằng cách uống nước gừng

Dùng nước gừng giảm cân là phương pháp giảm cân với gừng hiệu quả nhất. Cách giảm cân bằng gừng này vừa đơn giản, dễ thực hiện, công dụng cao.

Để nấu nước gừng, bạn làm như sau:

Nguyên liệu

100gr gừng

2 lít nước

Cách thực hiện:

Gừng mua về, bạn rửa sạch (chú ý chọn gừng ta, củ nhỏ) sau đó thái lát mỏng. Chuẩn bị 1 nồi nước 2 lít đun sôi sau đó cho gừng thái lát vào cho nhỏ lửa đun riu riu trong vòng 15 phút thì tắt bếp để nguội.

Bạn uống nước gừng thay nước lọc cả ngày giúp thanh lọc, thải độc, tiêu hao mỡ hiệu quả. Nếu không muốn uống nguội bạn có thể cho vào phích hoặc ấm giữ nhiệt để uống nóng bất cứ lúc nào.

Giảm cân bằng nước trà gừng

Trà gừng – bạn đã nghe nói đến chưa? Thức uống từ trà gừng là một trong những thức uống ngon. Ngoài ra còn có công dụng giảm cân tuyệt vời đấy!

Bạn pha một ly trà xanh như bình thường, sau đó cho thêm một thìa gừng bào nhỏ, thêm một thìa mật ong và thêm một lát chanh tươi. Bạn hãy uống nước trà gừng này thường xuyên sau mỗi bữa ăn để hiệu quả giảm cân được tốt hơn nhé!

Uống nước gừng vào lúc nào tốt nhất?

Theo các chuyên gia nghiên cứu, để giảm cân bằng gừng hiệu quả, chúng ta nên uống nước gừng hoặc trà gừng tốt nhất vào buổi sáng sau khi thức dậy.

Tuy nhiên, bạn tuyệt đối chớ uống nước gừng vào buổi tối trước khi đi ngủ nhé! Bởi lẽ, vào buổi sáng, khí trong dạ dày nhiều, ăn một chút gừng vào sẽ kiện tì ôn vị, khích lệ cho dương khí bốc lên. Đến nửa đêm, dương khí trong người thu lại, âm khí thịnh phát, lúc này ăn gừng sẽ vi phạm qui luật sinh lí. Do vậy, ngay kể cả người bình thường, nếu uống nước gừng vào buổi tối cũng sẽ mất ngủ, chưa nói đến người mắc bệnh mất ngủ thường xuyên.

Cũng chính vì lý do này mà người xưa có câu: “Sáng sớm ăn gừng, tốt hơn cả uống nước sâm; buổi tối ăn gừng, ngang với ăn thạch tín”.

Hy vọng rằng, với những thông tin chia sẻ trong bài viết sẽ thật sự hữu ích đối với những ai muốn tìm hiểu về cách giảm cân bằng gừng!

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Sự thật về cách giảm cân bằng gạo lứt ít ai biết

Mách bạn cách giảm cân của người Nhật đang gây “sốt”

Cách giảm cân bằng giấm táo, bạn đã biết chưa?