Sự thật về cách giảm cân bằng gạo lứt ít ai biết

Gạo lứt – cái tên gọi không còn xa lạ gì đối với những chị em muốn giảm cân, làm đẹp đúng không nào? Bên cạnh nhiều phương pháp giảm cân tự nhiên khác thì cách giảm cân bằng gạo lứt cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của chị em phụ nữ. Tuy nhiên, ít ai biết về sự thật đằng sau cách giảm cân này, bạn có muốn biết không?

Gạo lứt, còn gọi là gạo rằn, gạo lật là loại gạo chỉ xay bỏ vỏ trấu, chưa được xát bỏ lớp cám gạo. Đây là loại gạo rất giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng. 

Vì sao gạo lứt giúp giảm cân?

Theo Tiến sĩ Nguyễn Thị Lâm, phó viện trưởng viện Dinh dưỡng quốc gia cho biết thì với những thành phần của gạo lứt, nó có tác dụng hiệu quả với những người bệnh tiểu đường, rối loạn mỡ máu và đặc biệt là béo phì.

Anpha lipoic acid có nhiều trong tinh chất gạo lứt được gọi là antioxidant chuyển hóa vì nó tham gia vào quá trình chuyển hóa hydratcarbon và chất béo. Chất này làm giảm mỡ dự trữ, giảm béo thông qua sự tăng tự nhiên lượng glutation – một sản phẩm trung gian của insulin và liprin (hormone điều hòa trọng lượng cơ thể và mỡ dự trữ).

Do chỉ được xay bỏ vỏ trấu mà giữ lại lớp cám lụa bên ngoài nên hạt gạo lứt có màu nâu đỏ, và đặc biệt vẫn giữ được hơn 90% chất dinh dưỡng đặc biệt là vitamin, các nguyên tố vi lượng có trong mỗi hạt gạo và rất giàu chất xơ.

Bên cạnh đó, gạo lứt cũng chứa GABA (gama amino butiric axit), squalence, là những chất cần thiết để làm da sáng bóng, mịn màng, làm mờ những nếp nhăn, không bị thô nhám, khắc phục được những nhược điểm thường gặp khi giảm cân. Chính vì những lý do này, mà cách giảm cân bằng gạo lứt được đánh giá là một trong những cách giảm cân an toàn và hoàn hảo nhất.

Giảm cân với gạo lứt rang

Gạo lứt rang là món ăn thơm ngon, lạ miệng lại giúp giảm cân hiệu quả. Món ăn này giúp dễ tiêu hóa và cung cấp những thành phần dinh dưỡng cực kỳ tốt mà bạn có thể bổ sung vào trong thực đơn giảm cân hàng ngày.

Nguyên liệu:

– Gạo lứt

– 1 it muối.

Cách chế biến:

– Bạn chỉ cần nấu cơm gạo lứt như bình thường rồi đem phơi khô khoảng 3-4 nắng và phải phơi liên tục. Khi gạo lức mới phơi xong còn nóng, cho vào chảo nóng và rang ngay để gạo giòn và xốp. Rang gạo lức đến khi hạt vàng và thơm thì tắt lửa.

– Sau đó đem gạo lức đổ vào một cái xoong và đậy nắp để giữ mùi thơm của gạo. Đậy nắp khoảng 30 phút trở lên, khi sờ tay thấy gạo còn ấm cho muối hầm vào, đậy nắp lại. Khi gạo nguội hoàn toàn, đổ ra vợt rây, bỏ muối, lấy gạo là bạn đã có một món ăn giúp giảm cân vô cùng hiệu quả.

Uống sữa gạo lứt giảm cân

Sữa gạo lứt không chỉ giúp dễ tiêu hóa, giàu chất dinh dưỡng, giảm lượng cholesterol, mà còn giúp giảm cân nhanh chóng. Vào mỗi buổi sáng, chỉ cần bạn uống 1 ly sữa gạo lứt sẽ giúp cung cấp cho bạn đầy đủ năng lượng và đốt cháy mỡ hiệu quả. Không những thế, loại thức uống này còn giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, kích thích tiêu hoá, cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng giúp bạn khoẻ đẹp mỗi ngày.

Nguyên liệu:

– 1 chén gạo lức nguyên hạt

– 8 ly nước

– 2 muỗng bột hoa hướng dương

– 4 muỗng mật ong.

Cách chế biến:

– Ninh gạo lứt chín, đậy nắp, trong 2 giờ. Khi chín, để nguội và chắt nước ra. Dùng máy xay để trộn nước gạo thành 1 loại kem lỏng.

– Trộn càng lâu càng tốt cho tới khi nào hơi đặc sệt thì được. Thêm bột hoa hướng dương và mật ong, sau đó trộn lên.

– Cho vào trong lọ hoặc chai lọ có nắp đậy kín. Cách này sẽ giúp nó giữ lâu hơn. Dùng đều đặn có thể giữ tới 2-3 ngày. Để có kết quả tốt nhất uống 2 ly/ngày, bạn sẽ có vóc dáng đẹp như ý.

Ngoài giảm cân, gạo lứt còn có công dụng gì khác

Như đã trình bày ở trên, gạo lứt là một “thần dược” thiên nhiên có công dụng tuyệt vời trong quá trình giảm cân. Nhưng bên cạnh đó, gạo lứt cũng có nhiều công dụng khác đối với sức khỏe. Và do vậy, nếu bạn áp dụng cách giảm cân bằng gạo lứt chính là bạn đã đồng thời chăm sóc sức khỏe của mình đấy! Thật không thể tin được đúng không nào?

Trong đó, những công dụng có thể kể đến của gạo lứt như: chống sỏi mật, tốt cho xương và hệ tim mạch, thần kinh, điều hòa lượng cholesterol, làm đẹp da, cải thiện hệ tiêu hóa…

Hy vọng rằng, bạn sẽ sớm sở hữu một thân hình đẹp và một sức khỏe tốt với gạo lứt!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Xem thêm:

Cách giảm cân bằng giấm táo, bạn đã biết chưa?

Mách bạn cách giảm cân của người Nhật đang gây “sốt”

Hé lộ 5 cách giảm cân dân gian tại nhà cực hiệu quả