Tiết lộ cách giảm cân không dùng thuốc có một không hai

Thay vì sử dụng các loại thuốc giảm cân có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm sinh lý thì bạn có thể thực hiện 3 cách giảm cân không dùng thuốc mà chúng tôi giới thiệu trong bài viết này!

Đây là những cảm giảm cân tự nhiên, không gây ra các tác dụng phụ cũng như không để lại hậu quả nghiêm trọng đối với người muốn giảm cân. Ngoài ra, với những cách này, bạn có thể tận dụng ngay sản phẩm và nguyên liệu tại nhà, vừa rẻ tiền lại vừa tiện lợi.

Thực hư thế nào, mời bạn tham khảo bài viết sau đây nhé!

Hãy uống nước hàng ngày

Đối với những người đang giảm cân cần uống nước nhiều hơn người bình thường. Mỗi ngày phải đảm bảo uống được 2-2.5 lít nước và không được uống nước ngọt, nước có ga sẽ làm cho bạn tăng cân hơn. Chỉ được uống nước lọc hoặc là nước ép trái cây, bỏ ít đường.

Việc cung cấp nước vào cơ thể sẽ thúc đẩy quá trình hoạt động của hệ bài tiết, từ đó đánh bay mỡ thừa một cách hiệu quả nhất. Không chỉ thế, việc uống nước khoa học hàng ngày còn giúp da mềm mịn và trắng hồng hơn, tránh tình trạng cơ thể mất nước.

Giảm cân tự nhiên bằng chanh muối

Nước chanh muối có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa, đào thải mỡ dư nhất là vùng mỡ bụng. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần bạn pha nửa quả chanh với 250ml rồi cho thêm một tí muối trắng vào, khuấy đều rồi uống.

Nhưng bạn có thể làm chanh muối bằng cách muối chanh, cách muối chanh rất đơn giản, chỉ cần chần sơ chanh tươi qua nước sôi rồi pha nước muối đặc vào bình, cho chanh vào bình ngâm vào đem ra nắng phơi. Chanh muối đã có sẵn, chỉ cần mỗi lần uống bạn lấy một quả chanh ra, dằm với tí đường và cho nước vào khuấy tan.

Tăng cường tập luyện thể thao

Đây là cách tuyệt vời giúp cơ thể được chuyển động và đốt cháy được lượng lớn calo, khiến cơ thể dần trở nên cân đối. Chơi các trò chơi ngoài trời là bài tập có hiệu quả ở nhiều nơi. Việc chơi các môn thể thao như đá bóng, quần vợt, tennis, bóng chuyền, chạy bộ, bơi lội… là cách giúp bạn đánh tan lượng mỡ thừa một cách hiệu quả và an toàn đấy!

Mỗi khi có thời gian bạn hãy nghĩ ngay đến việc luyện tập thể dục, có thể chế độ luyện tập tại nhà hoặc đến phòng tập, có thể là chạy bộ, đi xe đạp hoặc bơi lội…

Kết hợp giữa thể chất và tinh thần để giảm cân là điều quan trọng, hãy cố gắng giữ cho tinh thần thoải mái, không được căng thẳng, vì khi bạn căng thẳng sẽ tiết ra một loại hóc môn có tên gọi là cortisol, loại hóc môn này có thể kích thích gây tích tụ mỡ ở bụng. Vì vậy trong quá trình giảm cân các bạn nên giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, không được quá căng thẳng.

Ngoài 3 cách giảm cân không dùng thuốc trên, chị em cần kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý:

  • Cần bổ sung nhiều rau xanh và hoa quả, giảm thiểu lượng mỡ động vật cũng như hạn chế thức ăn nhanh và đồ ăn chiên, xào.
  • Từ bỏ thói quen ăn vặt
  • Khi ăn cần nhai kĩ để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa
  • Cần nghỉ ngơi đúng giờ, tránh tình trạng thức khuya vì đây là nguyên nhân rất dễ dẫn đến cân nặng tăng lên!

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý rằng, không nên đồng nhất việc giảm cân với bỏ bữa, mà hãy tự tin ăn uống, chỉ cần bạn giảm hàm lượng các thức ăn chứa nhiều dầu mỡ và tinh bột. Bỏ bữa không chỉ không thể giảm cân mà còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Xem thêm:

Các cách giảm cân khoa học hiệu quả nhất của chuyên gia

Bật mí mẹo giảm cân khi cho con bú các mẹ nên biết

Học lỏm bí quyết giảm cân của sao Hàn