Các cách giảm cân khoa học hiệu quả nhất của chuyên gia

Sở hữu thân hình chuẩn, dáng đẹp bằng cách giảm cân khoa học chính là mối quan tâm hàng đầu của khá nhiều chị em. Bài viết này, mình sẽ chia sẻ đến bạn bí quyết giảm cân khoa học được tổng hợp từ lời khuyên của các chuyên gia. Hy vọng rằng, với những thông tin trong bài viết, chị em sẽ có được cách chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Hãy cùng tham khảo cách giảm cân khoa học mà chúng tôi giới thiệu dưới đây bạn nhé!

Phương pháp giảm cân khoa học là gì?

Giảm cân khoa học là phải giảm tận gốc mỡ trắng. Một kết quả nghiên cứu mới đây của Đại học Harvard cho thấy, 93-97% lượng mỡ trong cơ thể là mỡ trắng (tập trung chủ yếu ở vùng eo, bụng, đùi và quanh các nội tạng). Do đó, giảm cân là phải giảm khối lượng mỡ trắng:

Theo đó, cách giảm cân khoa học phải đảm bảo các tiêu chí sau:

Dinh dưỡng phù hợp

Tăng cường vận động

Nghỉ ngủ đúng thời gian

Việc thực hiện đúng 3 tiêu chí trên chính là cách bạn đã hiện thực hóa được ước mơ và mong muốn giảm cân khoa học rồi đó!

Vậy cụ thể cách giảm cân khoa học là như thế nào?

Giảm cân khoa học bằng chế độ dinh dưỡng

Ăn uống khoa học là phương pháp giảm cân an toàn và hiệu quả nhất mà bạn không nên bỏ qua. Sở dĩ như vậy bởi những người thừa cân, béo phì có khả năng hấp thụ năng lượng rất tốt nhưng việc tiêu hao năng lượng lại không đáng kể, dẫn đến mỡ thừa tích tụ nhiều dưới da. Do đó, để giảm cân khoa học, bạn cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Ngoài ra, với việc giảm cân khoa học thông qua chế độ dinh dưỡng, chị em cũng cần tạo nhật kí dinh dưỡng phù hợp nhất. Nhật ký về chế độ dinh dưỡng giúp bạn kiểm soát được lượng calo đưa vào cơ thể lại vừa không bị thiếu hụt các chất thiết yếu. Đây là phương pháp giảm cân khoa học được người Mỹ áp dụng và rất thành công.

Bên cạnh đó, cách giảm cân khoa học thông qua chế độ dinh dưỡng còn liên quan đến việc không bỏ bữa. Đây là lưu ý quan trọng đối với chị em đang giảm cân. Khi bạn bỏ bữa, cơ thể sẽ ngừng việc sử dụng các chất béo mà sẽ phá vỡ các mô mỡ chứ không tiêu thụ calo khiến cho việc giảm cân không mang lại hiệu quả. Hơn nữa, việc bỏ bữa sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa ăn sau và hệ tiêu hóa không tiêu thụ hết, mỡ thừa sẽ lại tích tụ và khiến bạn tăng cân hơn. Chính vì vậy, bạn tuyệt đối không được bỏ bữa nhé!

Cách giảm cân khoa học bằng việc tăng cường vận động

Tăng cường hoạt động thể lực 30 phút/ngày và 5 lần/tuần với môn thể thao yêu thích và phù hợp thể trạng của từng người.Việc tập luyện giúp giải phóng năng lượng dư thừa, giúp lưu thông máu, tốt cho sức khỏe tim mạch, hô hấp, xương khớp. Các môn thể thao giúp giảm cân tốt nhất là: chạy bộ, đạp xe đạp, bơi lội…

Ngủ đủ giấc để giảm cân

Đây cũng là một trong những cách giảm cân khoa học mà các chuyên gia khuyến cáo. Ngủ ít sẽ khiến bạn ăn nhiều hơn và không sáng suốt trong việc lựa chọn thức ăn. Ngủ đủ giấc giúp bạn tỉnh táo, có thêm năng lượng để làm việc hiệu quả, ngoài ra còn tập thể dục cho vóc dáng thon thả. Nếu bạn đã quen ngủ ít thì hãy luyện tập hít thở sâu, đọc sách hoặc nghe nhạc êm dịu để thư giãn đầu óc trước khi ngủ.

Trên đây là các cách giảm cân khoa học đang được khá nhiều chị em áp dụng và thành công. Hy vọng rằng, với những thông tin trên đây, chị em sẽ có được bí quyết chăm sóc sức khỏe tốt hơn.

Xem thêm:

Bật mí mẹo giảm cân khi cho con bú các mẹ nên biết

Thử ngay cách giảm cân hiệu quả an toàn, bạn đã biết chưa?

Tiết lộ cách giảm cân bằng gừng an toàn nhất