Mẹo giữ ẩm cho da khi đông về, bạn đã biết chưa?

Thời tiết chuyển đông cũng chính là lúc làn da của bạn thường xuyên gặp phải các vấn đề về da. Trong đó, tình trạng da khô, nứt nẻ, bong tróc và kém sắc là thường gặp nhất vì thiếu độ ẩm? Vậy giải pháp nào để bạn giữ ẩm cho da? Tham khảo bài viết để có câu trả lời cho bản thân.

Mặt nạ cho da từ chuối

Nguyên liệu:

1 quả chuối chín

1 thìa mật ong

1 thìa sữa chua không đường

Chuối là một trong những mặt nạ chăm sóc da ngày đông được khá nhiều người tin dùng

Chuối là một trong những mặt nạ chăm sóc da ngày đông được khá nhiều người tin dùng

Hướng dẫn thực hiện:

Bước 1: Chuối chín khi mua, bạn mua loại chuối chín đều, không bị dập nát, sau đó bạn đem chuối lột sạch vỏ, cắt thành từng miếng nhỏ khoảng 2 cm. Cho 3 hỗn hợp chuối, mật ong và sữa chua vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp này lên một tấm gạc sau đó đắp lên da mặt hoặc có thể thoa trực tiếp hỗn hợp lên da mặt từ khoảng 15 – 20 phút sau đó rửa sạch lại bằng nước mát.

Mặt nạ cho da từ bơ

Mật ong có tác dụng kháng khuẩn và kháng viêm rất tuyệt vời, giúp giảm mụn và dưỡng ẩm cho làn da. Vì thế kết hợp mật ong và bơ chính là phương thức hữu hiệu giúp cải thiện cho làn da khô.

Nguyên liệu:

½ quả bơ

1 thìa mật ong

Bơ giúp chăm sóc da hiệu quả

Bơ giúp chăm sóc da hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Xay nhuyễn hỗn hợp bơ và mật ong.

Bước 2: Vệ sinh da mặt sạch sẽ.

Bước 3: Đắp trực tiếp lên da mặt, để khoảng 20 – 30 phút rồi sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước mát.

Đối với các loại mặt nạ tự nhiên này nên thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Ngoài ra, một số thay đổi trong phong cách sống và thói quen ăn uống cũng có tác dụng không nhỏ giúp ngăn chặn làn da khô vào mùa đông như:

– Tránh tiếp xúc trực tiếp với gió:Gió mùa lạnh nhưng hút ẩm rất nhanh, hạn chế gió tiếp xúc với da để tránh da bị mất nước. Nên sử dụng khẩu trang, tất chân và găng tay khi ra đường vào mùa đông.

Mùa đông bạn nên bảo vệ da khi ra gió

Mùa đông bạn nên bảo vệ da khi ra gió

– Uống nhiều nước:Nước giúp điều hòa và làm mát cơ thể. Không khí với độ ẩm thấp vào mùa đông là nguyên nhân chính gây ra các vấn đề về da khô. Hãy uống nhiều nước và sử dụng nước lọc thay vì các loại nước ngọt.

– Tắm nước không quá nóng:Nước nóng tắm rất thoải mái, nhưng hãy giữ nước ở mức ấm vừa phải để tránh nhiệt độ cao làm bốc hơi nước có trong da của bạn.

Biết cách chăm sóc làn da đúng cách khi thời tiết vào đông chính là cách để bạn đẩy lùi và ngăn ngừa tình trạng lão hóa da đồng thời hạn chế được các khuyết điểm trên da một cách hiệu quả nhất. Chính bởi thế, đừng bỏ lỡ những phương pháp chăm sóc da tên đây nhé!

Nguồn: guu.vn

Xem thêm:

Bí quyết chăm sóc da mặt bằng bùn khoáng, bạn đã thử chưa?

Điểm danh 5 loại nước ép trái cây đẹp da, đẹp dáng