Một số biến chứng nguy hiểm của huyết áp thấp

Nhiều nghiên cứu gần đây đã cảnh báo nhiều biến chứng nguy hiểm mà người bị huyết áp thấp có thể gặp phải. Đó cũng là hồi chuông cảnh báo để cộng đồng quan tâm hơn nữa đến căn bệnh này. Dưới đây là các thông tin cụ thể.

Những nguy cơ tiềm ẩn từ huyết áp thấp

Theo kết quả nghiên cứu từ Trung tâm Y học Đại học Columbia công bố trong Hội thảo của Hiệp hội Chứng tăng huyết áp Mỹ, những người bị huyết áp thấp có tỷ lệ tử vong cao.

Huyết áp được gọi là thấp khi các trị số huyết áp ở mức thấp hơn bình thường, cụ thể, trị số huyết áp tâm thu dưới 90mmHg hoặc giảm hơn 20mmHG so với trị số huyết áp bình thương trước đó. Bệnh nhân bị tụt huyết áp kéo dài, hệ thống thần kinh bị suy giảm chức năng, cơ thể không tự kịp điều chỉnh để cung cấp đủ dinh dưỡng và oxy cho não, tim, thận gây tổn thương các cơ quan này.

Chưa nói đến nếu không có các phương pháp chữa huyết áp thấp kịp thời có thể dẫn đến tình trạng đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy thận …. thậm chí còn nguy hiểm đến tính mạng. Nhiều trường hợp bị huyết áp thấp có thể dẫn đến tới tai biến mạch máu não, trong đó phần lớn là nhồi máu não, tỷ lệ này chiếm khoảng 30%.

Ngoài ra, trường hợp ít gặp hơn,  người bị tụt huyết áp cấp có thể gây sốc, đặc biệt nguy hiểm đến tính mạng trong những trường hợp như đang lái xe, làm việc trên tầng cao…

800242

Lời khuyên cho người bệnh

Các triệu chứng thường thấy nhất của huyết áp thấp là chóng mặt, hoa mắt, lả và rất muốn được nghỉ ngơi…Huyết áp thấp gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và có thể dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh. Để kiểm soát bệnh, ngoài việc kết hợp sử dụng thuốc theo chỉ định của bác sỹ, người bệnh cần lưu ý thêm một số vấn đề sau:

  • Cần dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi và ăn uống điều độ, không nên bỏ bữa, nhịn đói.
  • Nên ăn mặn hơn người bình thường,tập thể dục nhẹ nhàng và đều đặn như đi bộ, thể dục dưỡng sinh, yoga.
  • Ngủ đủ giấc, tránh làm việc căng thẳng. Có thể dùng ngay một tách cà phê, trà đường nóng, dùng gừng, nhân sâm, hay các thuốc bổ tổng hợp Vitamin khi bị tụt huyết áp;
  • Đi lại từ tốn, ăn đủ chất gồm hạt toàn phần, rau quả, thịt nạc, ăn nhiều bữa trong ngày, hạn chế bột và đường. Người có nguy cơ bị huyết áp thấp nên thăm khám định kỳ để kịp thời phát hiện và điều trị bệnh, nhằm phòng tránh hậu quả đáng tiếc.
Mách bạn: Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 sử dụng công nghệ Intellisense mới tự động hoàn toàn, đơn giản, dễ sử dụng, cho kết quả chính xác. 
 
Vậy Máy đo huyết áp Omron HEM-6131 mua ở đâu?
 
Bạn có thể mua tại:
 
+ Nhà thuốc Việt số 1: 596 Nguyễn Chí Thanh, Phường 7, Quận 11, TP. HCM (đối diện bệnh viện chợ Rẫy).
 
+ Nhà thuốc Việt số 2: 210 Nguyễn Thái Sơn, Phường 4, Quận Gò Vấp, TP. HCM ( ngay ngã 3 Nguyễn Thái Sơn – Phạm Ngũ Lão).
 
Hotline: 0169 888 3456 – ĐT: 08 39561247 để được các dược sĩ tư vấn sử dụng sản phẩm hiệu quả và an toàn nhất.
 
Bạn có thể tham khảo sản phẩm theo link sau: http://nhathuocviet.vn/san-pham/may-do-huyet-ap-co-tay-omron-hem-6131.html .