Những cách trị nám tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên

Da mặt bạn bắt đầu xuất hiện những vết nám da? Sự gia tăng bất thường của sắc tố melanin làm cho da bạn nám và sạm đi thấy rõ và bạn đang tìm cách trị tận gốc? Để khắc phục được tình trạng này, bạn có thể áp dụng Những cách trị nám tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên dưới đây một cách an toàn nhất nhé.

1. Cách trị nám tại nhà bằng nghệ

Bột nghệ chứa nhiều cucurmin nên có tác dụng ức chế hắc tố melamin và tẩy tế bào da chết trên mặt hiệu quả. Nguyên liệu này được rất nhiều chị em ưa chuộng sử dụng để trị nám và tàn nhang. Đặc biệt, bột nghệ sẽ phát huy tối đa hiệu quả nếu được trộn đều với sữa chua và bột đậu xanh.

Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả từ bột nghệ

Cách trị nám và tàn nhang hiệu quả từ bột nghệ

Thực hiện cách trị nám da và tàn nhang tại nhà như sau: Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột nghệ với 1 thìa bột đậu xanh và sữa chua theo tỷ lệ 1: 1: 1 rồi thoa đều lên da mặt. (Lưu ý bột nghệ được sử dụng phải nguyên chất và không chứa cặn). Để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh. Kiên trì thực hiện biện pháp này 2 lần/ tuần. Chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy làn da có chuyển biến rõ rệt.

2. Cách trị nám  tại nhà bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều axit Niacin nên ngoài khả năng chống lão hóa còn ức chế hắc tố melamin, giúp hỗ trợ trị nám – tàn nhang hiệu quả. Cách chữa nám này rất phù hợp với những người có làn da khô.

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng chanh và mật ong

Cách trị tàn nhang tự nhiên bằng chanh và mật ong

Thực hiện kem trị nám: Bạn sử dụng 1 thìa mật ong rồi cho thêm 3 giọt nước cốt chanh tươi. Đảo đều rồi bôi trực tiếp lên vùng da bị nám và tàn nhang. Kiên trì cách trị nám tàn nhang này hàng tuần, bạn sẽ thấy làn da trở nên sáng mịn hơn.

Tuy nhiên, mật ong rất dễ bắt nắng nên khi ra ngoài, bạn nên thực hiện các biện pháp che chắn như mũ, nón, khẩu trang, áo chống nắng…

3. Cách trị nám da tại nhà hiệu quả bằng cà chua

Cà chua chứa nhiều vitamin C, giúp ức chế các Tyrosinase (nguyên nhân khiến gốc tự do sản sinh nhanh chóng). Cách này khá an toàn, có thể áp dụng cho mọi loại da mà không lo dị ứng.

Thuốc trị nám tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Thuốc trị nám tàn nhang tại nhà bằng cà chua

Cách thực hiện như sau: bạn nhớ lựa chọn những quả cà chua mọng nước, ép lấy nước cốt hoặc bôi trực tiếp lên da 2 lần/ tuần. Lưu ý rửa mặt thật sạch ngay sau khi áp dụng và không lạm dụng nhiều lần trong ngày sẽ khiến da mặt bị nổi mẩn hoặc ngứa ngáy.

Bài trên nói về Những cách trị nám tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  5 cách trị nám da mặt bằng mật ong