Những điều cần lưu ý về thực đơn giảm cân với cần tây

Một trong những loại thực phẩm ít ai để ý trong gian bếp chính là cần tây. Điển hình là mình trước đây chỉ mua cần tây về để nấu canh hay bỏ thêm vào món xào cho thơm ngon mà thôi chứ không biết cần tây có tác dụng giảm cân. Nếu không tin, bạn có thể thử thực đơn giảm cân với cần tây dưới đây để tìm ra công hiệu.

Các chất xơ hòa tan trong cần tây có đặc tính làm giảm mỡ máu, hấp phụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa. Tác dụng này được coi là một tác dụng kinh điển của chất xơ nhưng chất xơ trong cần tây còn có tác dụng kiểm soát được tổng lượng calo nạp vào cơ thể, giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn trong các bữa chính và giúp bạn chống đói vào giữa buổi với ít calo nạp vào nhất. Với thực đơn giảm cân với cần tây, bạn ăn ít những vẫn đầy đủ năng lượng và vitamin, đồng thời bạn không phải ăn các thức ăn vặt có hại cho sức khỏe.

thuc-don-giam-can-voi-can-tay-2

Các chất xơ hòa tan trong cần tây có đặc tính làm giảm mỡ máu, hấp phụ các chất độc có trong hệ tiêu hóa, tăng khả năng miễn dịch của hệ tiêu hóa.

Bữa sáng, bạn nên uống 1 cốc nước ép cần tây với 1 bó rau cần tây, 1 trái chanh và 1 ly nước xay nhuyễn. Tuy nhiên, nếu bạn có tiền sử bệnh đường ruột hay dạ dày, bạn nên ăn thêm 1 lát bánh mì sandwich trước khi uống.

Bữa trưa, bạn vẫn duy trì chế độ 1 cốc nước ép và cắt giảm khẩu phần cơm. Món ăn ăn kèm có thể là salad cần tây, canh cần tây hay cần tây xào với ít dầu, ít béo. Thông thường khi chế biến cần tây, người ta hay xắt nhuyễn. Tuy nhiên, để lớp chất xơ bên ngoài luôn được giữ nguyên, kích thích tiêu hóa, giảm cân nhanh, bạn nên cắt khúc to hoặc chế biến nguyên cọng sẽ có hiệu ứng đặc biệt có lợi đối với người muốn giảm cân hơn.

Bữa tối, vì phải áp dụng một chế độ ăn giảm calo, nếu có thèm thịt thì bạn cũng chỉ được dùng ít thịt nạc kèm trái cây và 1 cốc nước ép để thay thế cơm. Nếu với tỉ lệ dinh dưỡng bình thường cơ thể sẽ luôn cảm thấy đói cho nên bạn cần tập dần quen nếu quyết tâm giảm cân. Cần tây còn làm giảm nguy cơ táo bón nên vừa giảm cân lại vừa ổn định và bảo vệ sức khỏe.

thuc-don-giam-can-voi-can-tay-1

Cần tây còn làm giảm nguy cơ táo bón nên vừa giảm cân lại vừa ổn định và bảo vệ sức khỏe.

Điều cần lưu ý duy nhất khi áp dụng thực đơn giảm cân với cần tây là bạn nên cảnh giác nếu như bạn sử dụng cần tây với số lượng lớn bởi sẽ gây bệnh thận và chứng loãng máu. Nói chung, chỉ cần đảm bảo cần tây sạch sẽ, không bị nhiễm bẩn hay nhiễm độc là có thể tự tin giảm cân được rồi.

Xem thêm: Đừng bỏ qua thực đơn giảm cân với cà rốt vạn người yêu thích