Đừng bỏ qua thực đơn giảm cân với cà rốt vạn người yêu thích

Người ta hay bảo cà rốt có nhiều vitamin A ăn vào sáng mắt. Trên thực tế, cà rốt còn có nhiều công dụng hơn thế. Quan trọng nhất là cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách từ từ, luôn giữ lượng đường trong máu ổn định và giảm cân hiệu quả. Có rất nhiều thực đơn giảm cân với cà rốt mà bạn nên biết để tránh việc thèm ăn và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn như mình đã làm được.

Thực đơn giảm cân với cà rốt không quá cầu kỳ mà gần như khẩu phần ăn hằng ngày. Chỉ khác biệt ở chỗ bạn cho thêm cà rốt vào các bữa ăn. Mặc dù cà rốt không chỉ là một trong những loại củ tốt cho sức khỏe mà còn là thực phẩm giúp giảm cân cực an toàn nhưng bạn không nên quá lạm dụng. Đừng vì gấp gáp giảm cân mà tiêu thụ lượng cà rốt quá mức cho phép dẫn đến ngộ độc và vàng da.

 thuc-don-giam-can-bang-ca-rot-1

Cà rốt vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp giảm cân cực an toàn.

Bữa sáng, bạn nên dùng nước ép cà rốt kèm với 1 lát bánh mì sandwich. Bạn nên nhớ cà rốt sau khi rửa sạch, gọt vỏ, cắt khúc và cho vào máy ép là ép lấy nước nguyên chất và uống ngay. Việc cho thêm đường vào sẽ làm “phá sản” toàn bộ kế hoạch giảm cân của bạn. Để muốn đỡ ngán, bạn có thể ép cam cà rốt hay cà rốt cà chua để thay đổi khẩu vị mà không lo tăng cân.

thuc-don-giam-can-bang-ca-rot-2

Bạn có thể ép cam cà rốt hay cà rốt cà chua để thay đổi khẩu vị mà không lo tăng cân.

Bữa trưa với 1 chén cơm và chén canh cà rốt nấu thịt nạc đơn giản sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng mà vẫn không tăng cân. Chỉ cần nêm một ít gia vị và hầm đến khi cà rốt mềm là bạn đã có phần ăn khoái khẩu mà không cần cầu kỳ.

Bữa tối với món cà rốt luộc ăn kèm rau củ với nước chấm cùng cơm trắng nghe có vẻ đạm bạc nhưng lại là bữa ăn hoàn hảo cho những ai đang trong tình trạng thừa cân. Bạn cũng nên nhớ uống nước cà rốt luộc và ăn thêm trái cây. Nếu không có nhiều thời gian và muốn giảm cân cấp tốc, bạn có thể ăn sống cà rốt mà không cần phải chế biến gì cả. Cà rốt sống rất tốt cho hành trình giảm cân vì tất cả các dưỡng chất sẽ được giữ nguyên nhưng hơi khó chịu cho những ai chưa quen.

Ngoài vitamin A, cà rốt có chứa hơn 10 loại dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ thực vật giúp tăng trao đổi chất của cơ thể và giảm cân hữu hiệu. Chính lượng chất xơ này đã làm giảm hẳn cảm giác thèm chất ngọt, chất béo, giúp bạn không cảm thấy thèm ăn, đặc biệt là giữ cho bạn cảm giác no lâu. Cà rốt còn được xếp vào nhóm thực phẩm có GI – thường được gọi là calo tốt nên giúp tốc độ hấp thu đường vào máu diễn ra chậm hơn, bảo đảm bạn sẽ thon gọn ngay trở lại với thực đơn giảm cân với cà rốt.

Xem thêm: Khi nào nên áp dụng thực đơn giảm cân bằng cà chua?