Phân loại Sneaker cho người mới “gia nhập” giới Sneaker

Hẳn nhiều bạn thích phong cách năng động, cá tính thì không còn lạ lẫm với tên gọi “giày Sneaker ” nữa nhưng một số bạn sẽ chưa có nhiều kiến thức về giày Sneaker. Bài viết hôm nay, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp các bạn phân loại Sneaker cho người mới “gia nhập” giới Sneaker nhé.

Khi đề cập về sneakers, ta có 3 loại chính đó là low-top, mid-top, và high-top.

1. Low-top

  

Low-top là những đôi sneakers có độ cao không qua mắt cá chân. Chúng sẽ không che phần mắt cá chân của bạn. Thông thường, giày low-top có độ nặng vừa phải và thon gọn, chúng tuyệt vời khi mang vào mùa hè thay vì mùa đông. Đây có thể là loại giày bạn sẽ thấy vào hàng ngày vì dường như ai cũng mang chúng.

Giày chạy bộ nằm trong nhóm low-top. Giày chạy bộ còn được gọi là Runners. Runners có thể cho rằng là một trong những dòng giày sneakers bán chạy trong thị trường hiện nay. Chúng bắt đầu nổi lên và gây chú ý 5 năm đổ lại, nhờ sự ra đời của Nike Roshe Run. Một trong những điểm cộng của Runners là chúng mang rất êm, thoải mái. Dạo gần đây, có hai dòng Runners nổi tiếng được khách hàng ưa chuộng đó chính là Adidas Ultraboost và Adidas NMD. Chúng thích hợp cho việc chạy bộ và luôn tạo cảm giác thoải mái cho người tiêu dùng vì đế Boost rất êm.

Skate shoes cũng nằm trong nhóm low-top. Skate shoes là giày trượt ván. Chúng thường khá nhẹ và làm từ vải canvas hoặc leather. Thông thường, chúng có đế khá dầy cho mục đích trượt ván hiệu quả hơn. Skate shoes tất nhiên sẽ chạy không êm bằng Runners nhưng chúng tạo cho người ta một cái nhìn khác và gây chú với một số người. Một trong những hãng nổi tiếng sản xuất Skate shoes đó chính là Vans. Có hai dòng nổi tiếng bán chạy của Vans đó chính là Old Skool và Era.

Một số dòng low-top khác cũng nổi tiếng và được giới trẻ ưa thích. Chúng dường như có thể phối với mọi quần áo và mang với nhiều mục đích khác nhau. Ví dụ như Adidas Stan Smith, Nike Air Force 1 Low, Converse Chuck Taylor All Star Low Top, Adidas Superstar,….

2. Mid-top

Thật ra, Mid-top không có gì để nói nhiều. Nói chung, Mid-top là những dòng giày có chiều cao nằm ở giữa High-top và Low-top. Chúng tất nhiên sẽ che đi phần mắt cá của bạn. Một số đôi giày Mid-top được nhiều người ưa chuộng như Giuseppe Zanotti Mid-top, Nike Air Presto, Adidas Stan Smith Mid, Buscemi Mid-top,…

3. High-top

High-top là dòng sneakers có độ cao che đi phần mắt cá. Thông thường, chúng sẽ khá thô và nặng hơn. Chúng phù hợp cho mùa đông hơn mùa hè.

Trong nhóm giày high-top, ta có giày bóng rổ : Đây là một trong những dòng giày thể thao cổ cao. Tất nhiên giày bóng rổ cũng có cổ thấp. Chúng nhìn cá tính, thể thao, và cực chất. Không còn nghi ngờ gì nữa, một trong những hãng giày bóng rổ được mọi người ưa chuộng nhất chính là Nike Air Jordan. Đặc biệt những dòng như 1’s, 3’s, 4’s và 11’s. (1’s và 11’s là High-top. 3’s và 4’s là Low-top)

High-top có rất nhiều kiểu form khác nhau. Đa phần họ lấy nguồn cảm hứng từ giày bóng rổ. Chúng ta có thể có một số đôi High-top nhìn đơn giản như Vans Sk8-Hi. Nếu bạn muốn mua giày Nike không dành cho việc chơi bóng rổ, bạn có thể chọn Blazer. Bạn là một người thích sự mới mẻ và cá tính thì đôi giày Margiela Future và Geobasket sẽ phù hợp cho bạn.

Trên đây, Cẩm Nang Làm Đẹp đã phân loại Sneaker cho người mới “gia nhập” giới Sneaker. Hi vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích cho các bạn mới bắt đầu tiếp xúc với giày Sneaker, chúc bạn sẽ sớm tìm được một đôi Sneaker ưng ý và hợp với phong cách.

Xem thêm: 

==> Xu hướng giày Sneaker bùng nổ trong năm 2018

==> Mách bạn 4 thương hiệu giày Sneaker được tín đồ Việt Nam ưa chuộng

Chúc bạn thành công!