Giày Sneaker là gì? Xu hướng giày Sneaker bùng nổ trong năm 2018

Trong những năm gần đây, có lẽ các bạn đã nghe nói đến giày Sneaker. Vậy giày Sneaker là gì mà trở thành “người bạn thân” của các tín đồ thời trang hiện nay?

Giày Sneaker là gì?

Giày Sneaker là sản phẩm giày thể thao với nhiều kiểu dáng vô cùng năng động, được cấu tạo gồm hai phần chính là phần đế cao su cùng với thân giày được làm từ nhiều chất liệu vải, da lộn, Jeans,… để phục vụ cho những ai chơi thể thao hoặc hoạt động mạnh.

Giày Sneaker là gì?

Giày Sneaker là gì?

Nhưng qua thời gian thì Sneaker bắt đầu được sử dụng rộng rãi, trở thành một phụ kiện không thể thiếu trong bộ sưu tập của tín đồ thời trang. Sneaker phát triển mạnh, kéo theo việc các hãng giày Sneaker nổi tiếng cũng bắt đầu cải thiện tính năng, chất liệu cũng như mẫu mã giày vô cùng đa dạng. Vì thế hiện nay chúng ta đang có một thị trường giày Sneaker vô cùng phong phú.

Giày Sneaker là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản sneakers là giày thể thao đế mềm.

Lịch sử ra đời giày Sneaker

  • Sneaker là tên gọi phổ biến của các loại giày thể thao nói chung. Loại giày này có tiền thân là Giày Plimsoll, được sản xuất vào năm 1870, loại giày chuyên dụng để đi biển.
  • Vào những năm đầu của thế kỷ XX, công ty Keds đã cho ra mắt lần đầu tiên dòng giày Sneakers và ngay lập tức tạo được tiếng vang lớn nhờ thiết kế khác biệt của dòng giày này. Sở dĩ giày Sneaker trở nên nổi bật là vì chúng được chế tạo phần đế bằng cao su mềm thay cho các chất liệu đế cứng thường thấy thời bấy giờ. Chính phần đế cao su này giúp cho loại Sneaker mới ra mắt đạt được sự êm ái vượt trội trong di chuyển (cái tên Sneaker cũng có nghĩa là người lén lút).
  • Năm 1908, công ty Converse làm một cuộc cách mạng hóa trong bộ môn bóng rổ và trở thành biểu tượng giày thể thao tại Mỹ. Sau đó năm 1917, Converse tung ra sản phẩm giày sneaker bóng rổ đầu tiên trên thế giới.
  • Năm 1923, Converse bắt tay cùng ngôi sao bóng rổ Chuck Taylor, đưa Chuck Taylor All-Stars trở thành một đôi giày huyền thoại của mọi thời đại.
  • 1924, Adidas thống trị thị trường Đức, hãng này tập trung vào giày phục vụ hai bộ môn chạy bộ và bóng đá, trở thành hãng giày nổi tiếng thế giới. Vận động viên Jesse Owens đã giành 4 huy chương tại Olympics ở Berlin năm 1936. Năm 1931, hãng này cho ra đời mẫu giày tenis đầu tiên.
  • 1948, Puma được thành lập, hãng này nổi tiếng với thiết kế Puma Atom. Đôi giày bóng đá của Puma được các cầu thủ Tây Đức tín nhiệm đầu tiên trong trận đấu của mình.
  • Vào thập niên 50, sneaker đặc biệt được yêu thích và trở thành xu hướng lúc bấy giờ. Làn sóng này bắt đầu khi một tấm ảnh James Dean vắt chân lên bàn với Levi’s và đi một đôi sneakers trắng.
  • Đầu thập niên 1970, các học sinh lúc bấy giờ đã có nhiều lựa chọn hơn về sneaker. Các nhãn hiệu được yêu thích là: Vans, Puma, Nike, …

Xu hướng giày Sneaker bùng nổ trong năm 2018

Sneaker dòng Air của Nike

Giày Sneaker dòng Air của Nike

Giày Sneaker dòng Air của Nike

Nhắc đến giày sneaker cái tên Nike Air Force hay  Nike Air Max thuộc dòng Air của thương hiệu Nike đình đám là những cái tên mà chúng ta không thể nào bỏ sót. Từ khi ra mắt thị trường đến nay, những mẫu giày này luôn được tín đồ thời trang trên khắp thế giới săn đón và luôn nằm trong top những mẫu sneaker được yêu thích nhất trên thế giới.

Sở hữu trong mình thiết kế thanh thoát, tinh tế cùng cách phối màu độc đáo, riêng biệt, sneaker dòng Air của Nike là mẫu giày mà bất kể ai cũng muốn có trong bộ sưu tập của mình.

Sneaker có hình khối độc đáo

Bạn nghe có cảm thấy lạ lẫm? Thật khó để định nghĩa chính xác xem hình khối độc đáo trong thiết kế của một đôi sneaker là gì. Nhưng chỉ cần bạn nhìn vào mẫu thiết kế của những đôi sneaker đình đám: Gucci Rhyton, Acne Studios Beige Manhattan hay Sketchers D’Lite Now and Then…  bạn sẽ hiểu.

Đặc điểm chung của mẫu sneaker hình khối độc đáo là hình dáng “thô” và to hơn so với những form giày sneaker thông thường. Chính vì diện tích bề mặt rộng lớn hơn mà những đôi giày này được thiết kế logo, màu sắc, họa tiết vô cùng độc đáo, nổi bật.

Daddy shoes

Đây là mẫu giày sneaker đã xuất hiện và làm điên đảo làng thời trang từ cuối năm 2016, 2017 và cho đến nay nó vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt thậm chí còn hứa hẹn sẽ làm nên những màn bùng nổ khi cho ra mắt những mẫu mới, phiên bản mới đầy khá biệt, đẳng cấp.

Từ New York, Milan, London,  cho tới Paris, những cái nôi của làng thời trang thế giới, bạn đi đâu cũng sẽ bắt gặp sneakers hầm hố với đủ màu sắc và họa tiết này xuất hiện trong các street style đủ cho thấy sức hút của nó mãnh liệt đến thế nào.

Kiểu giày này thực chất là thiết kế cổ điển đã được ưa chuộng từ những năm 1970, nhưng nó đã được cách điệu cho phù hợp với nhu cầu thời trang hiện nay. Bên cạnh Balenciaga, thương hiệu Gucci vốn được biết đến là thương hiệu thời trang cao cấp, lịch lãm, sang trọng cũng đã cho ra mắt đôi dad shoes trắng đỏ, khiến không ít người bị mê hoặc phải kể đến như các sao Việt đình đám như: Sơn Tùng MT-P, Erik….

Sneaker cổ lọ

Những đôi sneaker được thiết kế dạng tất với phần cổ cao ôm sát chân đã tạo nên một trào lưu trong làng thời trang thế giới suốt thời gian qua. Thật khó cưỡng lại trước sức hút của mẫu giày thời trang vừa cá tính vừa độc đáo ấy. Balenciaga, Maison Margiela, Fendi, Adidas … chính là những tên thương hiệu đình đám đã thiết kế và thu hái được thành công nhờ mẫu thiết kế sneaker độc đáo này.

Sneakers cổ điển

Dù xu hướng thời trang luôn luôn thay đổi thế nhưng dòng giày sneaker cổ điển đơn vẫn luôn dành được vị trí nhất định trong lòng người hâm mộ trên toàn thế giới nhờ sự đơn giản, linh hoạt của nó. Giày Adidas Superstar, Converse One Stars, Nike Air, Chuck Taylors … là những mẫu giày nguyên bản, chưa bao giờ lỗi thời trên thị trường thậm chí nó còn trở thành xu hướng trong năm 2018 này.

Giày classic thường được thiết kế với kiểu dáng nhỏ gọn, màu sắc trung tính, cách cột dây, phối màu chủ yếu là những màu sắc như trắng, xanh dương. Nhưng chỉ thế thôi cũng đủ làm trái tim của các tín đồ thời trang rung động rồi.

Sneakers không dây

Sneakers không dây

Sneakers không dây

Mẫu giày này còn có tên gọi là Laceless sneakers, ban đầu được tạo ra để dành riêng giới chạy bộ, với mục đích tránh cho vận động viên gặp phải những nguy hiểm khi vướng phải dây giày. Nhưng đến năm 2018,  các nhà thiết kế của các hãng thời trang nổi tiếng với dòng giày này đã cho ra mắt thêm nhiều mẫu không dây độc đáo hoặc dây tự buộc dây gọn nhẹ với kiểu dáng thời thượng và đầy thu hút.

Đặc biệt mẫu giày này thường được thiết kế công nghệ đế boost hoặc foam, giảm thiểu trọng lượng tối đa cùng chất liệu co giãn, giúp mang lại sự thoải mái và êm ái cho người dùng.

Giày sneakers tự thiết kế màu sắc

Trong hè 2018, thật không thể nào bỏ qua mẫu sneaker tự thiết kế màu sắc mà Nike là nhà tiên phong khởi xưởng nên trào lưu này. Họ đã để các fan hâm mộ giày có thể tự vẽ lên đôi giày của mình để tạo cá tính cá nhân, và xu hướng đó nhanh chóng được các thương hiệu khác cập nhật. Những mảng màu sặc sỡ, những hoạt tiết bắt mắt đôi khi đầy ngẫu hứng đã tạo nên một diện mạo hoàn toàn khác cho mẫu sneaker này.

Mẹo phối đồ cho giày Sneaker

Bạn đã biết giày Sneaker là gì rồi thì hãy học cách phối đồ với giày Sneaker để chuẩn bị mua ngay vài đôi về phối cho thời trang năm nay nhé.

Mẹo 1

Phối đồ với giày Sneaker

Phối đồ với giày Sneaker

Phối hợp giày sneaker với áo thun và quần shorts. Set đồ này sẽ khiến cánh mày râu trở nên mạnh mẽ và khỏe khoắn hơn. Còn chị em phụ nữ sẽ trở nên trẻ hơn, năng động.

Mẹo 2

Phối quần jogger, áo tùy thích với giày sneaker.

Mẹo 3

Kết hợp Sneaker + Suit giúp bạn trở nên thanh lịch nhưng cũng đầy khỏe khoắn.

Mẹo 4

Áo sơ mi, quần jeans và sneaker sẽ khiến bạn trở nên lịch sự.

Trên đây là giải đáp thắc mắc về giày Sneaker là gì, xu hướng giày Sneaker bùng nổ trong năm 2018 và mách bạn một số mẹo phối đồ với giày Sneaker. Hi vọng các bạn sẽ lựa chọn cho mình một đôi giày Sneaker thật phong cách, thời thượng nhé.

Xem thêm:

==> Mách bạn 4 thương hiệu giày Sneaker được tín đồ Việt Nam ưa chuộng

==> Phân loại Sneaker cho người mới “gia nhập” giới Sneaker