Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có tốt không?

Hỏi:

Mình đang định dùng sữa tươi không đường để rửa mặt. Xin hỏi Cẩm Nang Làm Đẹp, rửa mặt bằng sữa tươi không đường có tốt không? Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường như thế nào để mang lại hiệu quả? Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp chào bạn.

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường là một trong những phương pháp dưỡng da cực kỳ hiệu quả. Nhờ những thành phần dưỡng chất có trong sữa tươi mà da mặt của bạn sẽ luôn được sạch sẽ, mịn màng, tươi mới và trẻ trung hơn bao giờ hết. Đây là một cách làm chăm sóc da mặt không kém phần hiệu quả giúp các bạn tiết kiệm được chi phí cho các bạn mà còn vô cùng đơn giản, dễ làm.

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có tốt hay không?

Sữa tươi không đường không những là một loại thức uống giàu chất dinh dưỡng mà còn khá nổi tiếng với nhiều tác dụng làm đẹp. Chính vì vậy, đã từ lâu sữa tươi không đường đã được chị em sử dụng thay thế cho các loại mỹ phẩm đắt tiền.

  Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có thực sự hiệu quả

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có thực sự hiệu quả

Có thể nói dùng sữa tươi không đường rửa mặt có tác dụng khá hiệu quả trong việc làm đẹp, cụ thể:

  • Xóa mờ thâm nám, tàn nhang và làm trắng da

Trong sữa tươi không đường có chứa một lượng lớn axit lactic tự nhiên dồi dào. Nhờ axit lactic mà sữa tươi không đường có tác dụng tẩy nhẹ giúp lấy đi các tế bào thâm nám trên da và làn da mới sẽ nhanh chóng được tái tạo và trở nên trắng hơn.

  • Dưỡng ẩm cho da

Sử dụng sữa tươi không đường là giải pháp hữu hiệu giúp cân bằng độ ẩm trên da. Cách làm này sẽ vô cùng hiệu quả đối với những bạn có làn da khô và bong tróc.

  • Chống lão hóa và ngăn ngừa nếp nhăn

Các chất chống oxy hóa có trong sữa tươi không đường sẽ giúp kích thích sản xuất collagen làm tăng độ liên kết và đàn hồi của da. Nhờ đó mà trên da mặt xuất hiện ít nếp nhăn hơn và cũng sẽ tăng khả năng chịu đựng dưới tác hại của ánh nắng mặt trời và môi trường sống.

  • Chữa cháy nắng cho da

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường sẽ có tác dụng tốt đối với làn da bị cháy nắng với các biểu hiện bị mất nước và bị tấy đỏ. Nước và các thành phần dinh dưỡng có trong sữa tươi sẽ giúp xoa dịu, giảm kích ứng da.

Cách rửa mặt bằng sữa tươi không đường mang lại hiệu quả cao nhất

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường như thế nào cho đúng cách?

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường đúng cách

  • Thời gian rửa mặt bằng sữa tươi không đường

Thời điểm thích hợp là vào các buổi sáng và buổi tối, rửa mặt 2 lần / mỗi ngày nhưng vẫn ưu tiên rửa vào buổi tối trước khi đi ngủ vì lúc này dưỡng chất sẽ được hấp thu và sử dụng tối ưu.

  • Quy trình rửa mặt bằng sữa tươi không đường đúng cách

Bước 1:

Bạn cần sử dụng nước ấm để làm sạch da mặt là tốt nhất. Nhờ sử dụng nước ấm mà các lỗ chân lông sẽ giãn nở ra hết mức. Từ lúc đó, da mặt sẽ hấp thu được tối ưu các dưỡng chất có trong sữa tươi.

Bước 2:

Bạn hãy chờ cho da khô một cách tự nhiên trong khoảng thời gian từ 3 phút – 5 phút. Sau đó, bạn sẽ đổ 1 ít sữa tươi ra chén và lấy bông gòn thấm đều lên khắp da mặt.

Bước 3:

Sau khi đã thực hiện xong bước 2 thì bạn dùng các đầu ngón tay vỗ nhẹ lên da khoảng 5 phút. Bằng động tác này sẽ giúp các chất dinh dưỡng nhanh thấm vào da mặt một cách hiệu quả.

Bước 4:

Rửa lại mặt bằng nước cho thật sạch. Như vậy là bạn đã hoàn thành xong quá trình rửa mặt bằng sữa tươi không đường một cách hiệu quả rồi.

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không?

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có thể bị bắt nắng không?

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có thể bị bắt nắng không?

Rửa mặt bằng sữa tươi không đường có bắt nắng không là câu hỏi mà rất nhiều chị em thắc mắc.

Có thể nói việc rửa mặt bằng sữa tươi đúng là sẽ giúp cho da trắng hơn, mềm mịn hơn nhưng cũng làm da dễ bị bắt nắng hơn. Nếu muốn da luôn trắng đẹp mỗi ngày thì không chỉ dưỡng mà bạn cần phải bảo vệ nó hàng ngày.

Khi sử dụng sữa tươi không đường để rửa mặt thì lớp da bên trên cùng sẽ bị loại bỏ, lộ ra lớp da tươi trẻ bên dưới. Lớp da trắng trẻo này sẽ dễ bị tổn thương khi đi ra ngoài nắng. Vậy nên khi sử dụng sữa tươi không đường để rửa mặt thì cần phải lưu ý những điểm sau đây:

  • Sau khi rửa mặt bằng sữa tươi không nên đi ra ngoài nắng liền
  • Hãy luôn thoa lên mặt một lớp kem chống nắng khi đi ra ngoài nắng.
  • Bạn nên sử dụng những loại trang phục hoặc phụ kiện để bảo vệ cho làn da mặt của mình những khi đi ra ngoài trời nắng.

Với câu trả lời trên đây của Cẩm Nang Làm Đẹp, hy vọng đã giải đáp được tất cả những thắc mắc của bạn về vấn đề rửa mặt bằng sữa tươi không đường. Cẩm Nang Làm Đẹp rất vui khi có thể giải đáp và cung cấp thêm đến các bạn nhiều thông tin bổ ích về việc làm đẹp của các chị em phụ nữ.

Nếu các chị em có còn điều gì thắc mắc trong quá trình làm đẹp thì hãy đến ngay với Cẩm Nang Làm Đẹp bằng cách truy cập vào địa chỉ trang web: http://camnanglamdep.edu.vn/ để nhận được lời giải đáp tốt nhất.

Xem thêm: Cách rửa mặt bằng nước muối an toàn nhất cho da