Sau khi nặn mụn nên làm gì để không sưng và thâm?

Hỏi: Mặt em có rất nhiều mụn, cả mụn trứng cá, mụn bọc và mụn đầu đen nữa. Do khó chịu nên em thường lấy tay nặn mụn khiến cả mặt sưng đỏ lên. Xin Cẩm Nang Làm Đẹp cho em hỏi sau khi nặn mụn nên làm gì để không bị sưng và thâm ạ? Xin cảm ơn.

Trả lời:

Cẩm Nang Làm Đẹp xin phép được gửi lời chào đến bạn và cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi tới chuyên mục!

Những nốt mụn cứng đầu trên khuôn mặt sẽ khiến bạn cảm thấy tự ti. Và nếu như những nốt mụn đỏ sau khi nặn không được chăm sóc đúng cách thì việc bị mọc lại và lây lan rất dễ xảy ra để lại các vết thâm trên da mặt của bạn. Vậy sau khi nặn mụn nên làm gì?

Giải pháp hoàn hảo cho bạn làn da tươi sáng sau khi nặn mụn

Giải pháp hoàn hảo cho bạn làn da tươi sáng sau khi nặn mụn

Để giúp bạn tìm được giải pháp tốt nhất, Cẩm nang làm đẹp xin giới thiệu tới bạn những phương pháp chuẩn để chăm sóc da sau khi nặn mụn nhằm giảm đi nỗi lo bị thâm và da xấu đi sau khi nặn mụn:

Bạn hoàn toàn có thể dùng nước đá để giảm sưng và ngăn ngừa viêm da mặt sau khi thực hiện nặn mụn

Khi nặn mụn, mặc dù có thực hiện nhẹ nhàng hay cẩn thận đến đâu thì những vết viêm hay sưng đỏ trên da sẽ vẫn xuất hiện. Để tránh khỏi tình trạng này, sau khi nặn mụn nên làm gì?

Lúc này bạn hoàn toàn có thể sử dụng sữa tươi nguyên chất không đường. Nếu không kịp chuẩn bị bạn cũng có thể sử dụng sữa rửa mặt dịu nhẹ, sau đó sử dụng ngay một cục đá, giữ trong khoảng từ 10-15 phút để giảm đi viêm nhiễm hay sưng đỏ của vết nặn. Khi thực hiện chườm đá, lỗ chân lông sẽ thu nhỏ lại, hạn chế bụi bẩn có trên da mặt vốn dĩ đã bị tổn thương nhẹ sau khi nặn.

Dùng nước đá lạnh giúp giảm sưng và ngăn ngừa viêm da

Dùng nước đá lạnh giúp giảm sưng và ngăn ngừa viêm da

Sử dụng nước cân bằng để thực hiện khử trùng và dưỡng da mềm mịn sau nặn mụn

Vết nặn mụn còn được coi là vết thương hở. Bởi vậy, công đoạn khử trùng là công đoạn không thể thiếu được. Nếu như bạn cần thiết sử dụng thuốc trị thâm thì đây chính là thời điểm thích hợp để bạn có thể sử dụng. Nếu như yêu thích những sản phẩm từ tự nhiên thì bạn có thể bôi 1 lớp nghệ tươi mỏng, mật ong nha đam giúp nhanh lành da, không để lại vết sẹo trên mặt giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn.

Sau khi nặn mụn nên làm gì? Sau quá trình nặn mụn bạn có thể dưỡng và chăm sóc da mặt với những dòng sản phẩm có chứa Salicylic acid 2% và 2,5% benzoyl peroxide để giảm đi các nốt mụn trứng cá và ngăn ngừa mụn quay trở lại với khả năng thu nhỏ lỗ chân lông và làm giảm đi các nốt mẩn đỏ ở trên da. Chính bởi vậy mà bạn đừng quên các sản phẩm dưỡng da ở các khu vực nặn mụn và ở vùng da xung quanh.

bảo vệ da mặt sau nặn mụn với sản phẩm dưỡng da

Bảo vệ da mặt sau nặn mụn với sản phẩm dưỡng da

Không nên đưa tay để chạm trực tiếp vào nơi nặn mụn

Nhiều người có thói quen sờ tay lên mặt, mụn. Đây là nguyên nhân gây nhiễm trùng da và mụn có thể tái phát trở lại. Vì vậy, sau khi nặn mụn tuyệt đối không đưa tay lên mặt, không chạm vào chỗ nặn mụn.

Chế độ ăn uống dành cho bạn để có một làn da trắng sáng, mịn màng sau khi nặn mụn

Ngoài chế độ chăm sóc da, bạn cũng cần chú ý đến chế độ dinh dưỡng, bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết cho da. Sau khi nặn mụn bạn có thể uống nhiều nước và bổ sung thêm các sản phẩm chứa sắt, omega-3, sử dụng các loại thực phẩm có chất chống oxy hóa như: thịt bò, gạo lứt và bông cải xanh, kết hợp cùng các loại trái cây tươi nhiều vitamin, dưỡng chất sẽ góp phần sản sinh ra collagen và giúp tăng cường sức khỏe như: cam, đu đủ, bưởi… Với chế độ dinh dưỡng đó chắc chắn bạn sẽ có một làn da chắc khỏe và tươi tắn mà không lo những vết thâm xấu xí sẽ xuất hiện.

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ mang tới cho bạn một làn da như ý

Chế độ dinh dưỡng hợp lý sẽ mang tới cho bạn một làn da như ý

Những lưu ý nho nhỏ dành cho bạn

Khi nặn mụn tốt nhất là bạn nên nặn cho hết nhân bên trong để tránh bị sưng to hay nhiễm trùng sau khi nặn. Vùng da sau khi nặn mụn cần được chăm sóc 1 cách kỹ lưỡng, cần tránh việc bôi trực tiếp những sản phẩm dưỡng da lên nốt mụn khi mà vết thương đang hở.

Trong quá trình phục hồi da bạn cũng cần bổ sung thêm nước, ăn nhiều trái cây và bôi kem chống nắng cũng như là che chắn trước khi ra đường, bạn cũng có thể bôi kem trị sẹo để vết thương nhanh lành hơn, tránh việc để lại sẹo rất xấu, hạn chế việc thức khuya hay ngồi quá nhiều trước máy tính, tránh bị stress, tránh lo âu và buồn phiền sẽ làm mụn mọc nhiều thêm.

Hy vọng rằng với những chia sẻ hữu ích trên đây, bạn sẽ biết sau khi nặn mụn nên làm gì để có giải pháp tốt nhất cho làn da của mình và có một làn da đẹp như ý muốn.

Cẩm Nang làm đẹp xin chúc bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh và tươi tắn nhất để luôn tự tin và thành công trong cuộc sống!

Cẩm Nang làm đẹp sẽ là người bạn đồng hành của bạn thông qua những chia sẻ và sẵn lòng giải đáp những thắc mắc của bạn qua địa chỉ Website: http://camnanglamdep.edu.vn/.

Xem thêm:

==> Kem trị mụn Sakura có tốt không?

==> Review top 3 kem trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường

==> Mẹo trị mụn ở lưng đơn giản mà hiệu quả ngay tại nhà