Son Tint là gì? Top 5 son Tint đang gây bão hiện nay

Bạn có thể không có nhiều đồ trang điểm nhưng bạn không thể không sở hữu cho mình một vài thỏi son. Hiện nay trên thị trường son Tint đang là loại son đốn tim các nàng. Vậy son Tint là gì? Cùng tìm hiểu ngay bài viết dưới đây để có lời giải đáp và biết đâu bạn lại chọn được cho mình một thỏi son Tint ưng ý qua bài viết này.

Son Tint là gì?

Son Tint (còn gọi là son nước) là loại son son có kết cấu chất son lỏng, nhẹ như nước và rất mỏng nhẹ trên môi.  Son tint kết cấu son lỏng nên thường được đựng trong lọ và trang bị thêm 1 đầu cọ có thiết kế vát mỏng, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc đánh son lên môi.

Son Tint là gì?

Son Tint là gì?

Màu son tint thường chủ yếu gồm những màu cơ bản như đỏ, cam, hồng.  Son tint thường được dùng để đánh lòng môi, bởi kết cấu son cứ trôi tuột vào bên trong nên bạn muốn đánh cả môi cũng hơi khó. Tuy vậy, khi đánh lòng môi với son tint sẽ mang lại vẻ trẻ trung, đáng yêu cho người sử dụng.

Ưu, nhược điểm của son Tint

Ưu điểm của son Tint

  • Khả năng giữ màu rất tốt, nếu bạn là fan cuồng của những thỏi son không trôi thì son tint là một lựa chọn tuyệt vời. Đã có rất nhiều thí nghiệm về khả năng bám màu của dòng son này, khi ăn uống hay khi bạn rửa lại với nước thì son cũng không dễ dàng trôi.
  • Kết cấu son lỏng nhẹ nên khi bạn đánh lên môi không làm nặng và dày môi.
  • Màu sắc tươi tắn, trẻ trung.
  • Hầu hết những thỏi son tint thường có mùi hương khá ngọt ngào, dễ chịu.

Nhược điểm của son Tint

  • Gây khô môi: Khi sử dụng son này, bạn phải dưỡng môi trước vì đa số thành phần trong các thỏi son tint thường không chứa dưỡng, nếu có thì cũng chỉ là rất ít nên khi dùng thường sẽ gây khô môi. Đặc biệt có thể khiến son bị đọng trong các vân môi. Vì thế bạn cần dưỡng và tẩy sạch tế bào chết cho môi trước khi dùng son tint.
  • Khó tẩy trang: Vì khả năng bám màu cực tốt nên son tint làm bạn gặp khó khăn hơn trong khi tẩy trang, bạn phải tẩy trang thật kĩ mới sạch được.
  • Thích hợp với kiểu đánh son lòng môi: mình không nói rằng son tint không đánh được son cả môi nhưng thật sự thỏi son này sẽ đẹp hơn khi bạn đánh son lòng môi.
  • Phải dùng tay tán son mới đều màu được: Nếu muốn đều màu khi sử dụng son tint thì bạn nhất định phải dùng tay di đi di lại.
  • Không thích hợp cho người môi thâm: Với môi thâm và sậm màu, bạn nên sử dụng son lì hoặc son kem lì để khắc phục được hoàn toàn nhược điểm của môi, cho bạn màu son lên chuẩn hoàn hảo.

Top 5 son Tint đang gây bão hiện nay

1. Son tint 3CE Tattoo Lip Tint

Son tint 3CE  Tattoo Lip Tint

Son tint 3CE  Tattoo Lip Tint

Thiết kế

Son tint 3CE Tattoo Lip Tint là một trong các loại son môi đẹp nhất hiện nay. Thỏi son thon dài nhỏ nhắn màu hồng nhạt khá dễ thương, bạn có thể mang theo bên mình mà không sợ vướng. Nhưng có thể có nhiều bạn không thích lắm vì trông nó không được sang chảnh. Nhưng bù lại, phần chổi bên trong được thiết kế khá xịn và tiện lợi, nghiêng về một bên giúp ôm môi khi đánh son, tránh bị lem, tạo khuôn môi đẹp hơn.

Chất son

3CE Tatoo Lip Tint lên môi màu cực xinh luôn. Lại có dưỡng chất nên chẳng lo khô môi. Son lên màu chuẩn đến 95% luôn,  đánh kiểu nào cũng đẹp mê. Đã thế son bám cực lì, như “tatoo”, cả ngày vui chơi ăn uống thả ga thì tối về vẫn phải dùng nước tẩy trang mới tẩy sạch được son.

Bảng màu son

Bảng màu Son tint 3CE  Tattoo Lip Tint

Bảng màu Son tint 3CE  Tattoo Lip Tint

– Candy Jelly: màu hồng ngọt ngào

– Coma: màu đỏ trầm

– Coolest: màu đỏ tươi

– Luztic: màu hồng cam

– Yay Or Nay: màu cam đỏ, dành cho ai thích sự trẻ trung năng động, muốn da sáng lên

Giá

Bạn cần bỏ ra khoảng 280.000 đồng để có thể sở hữu một cây son này. Giá thành có thể cao hơn so với nhiều sản phẩm khác cùng dòng, tuy nhiên khi sử dụng bạn sẽ thấy được rằng sự đầu tư này là hoàn toàn xứng đáng.

2. Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Thiết kế

Đây là một trong những dòng son môi Hàn Quốc được giới trẻ Việt ưa chuộng nhất hiện nay trên thị trường. Thiết kế nhỏ gọn nhưng vô cùng đáng yêu. Thỏi son Ink Velvet như một lọ mực nhỏ xinh, đập vào mắt là tên thương hiệu rất to ngay ở trên phần thân son. Mỗi màu son khác nhau sẽ được đựng trong chiếc lọ nhỏ có màu vỏ tương ứng với màu đó.

Chất son

Son tint Hàn Quốc Ink Velvet nổi tiếng vì khả năng lên màu chuẩn, bám màu rất lâu, không gây khô môi mà giá thành thì rất hạt dẻ. Chất son em này được ví ngang bằng so với son Bourjour, được pha trộn giữa chất son tint và son kem. Vì thế dù bạn đánh theo kiểu lòng môi hay cả môi thì đều rất đẹp. Khi đánh son lên môi bạn sẽ cảm thấy môi mượt mà như nhung, có khả năng che được cả khuyết điểm của môi. Mùi của son cũng rất dễ chịu, thơm dịu, không nồng nên được rất nhiều cô nàng yêu quý. 

Bảng màu son

Bảng màu Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Bảng màu Son tint Hàn Quốc Ink Velvet

Ink velvet có đến 15 màu son toàn là những màu trẻ trung, sành điệu, nữ tính hay cá tính cũng đều lựa chọn được màu son phù hợp hết.

– 01 – Sellout Red: màu đỏ hồng, vừa làm cho da sáng hơn vừa mang đến sự trẻ trung sành điệu

– 02 – So Grapefruit: màu đỏ cam phù hợp với mọi màu da. Màu son này lên môi đẹp nhất khi tô theo kiểu ombre

– 03 –  Inkrush Orange: màu cam tươi không quá rực rỡ nhưng lại khá kén màu da, chỉ những ai có làn da trắng hồng mới nên sử dụng em này hoặc khi trang điểm theo phong cách tây tây thì em này cũng rất phù hợp. Màu son này còn có nhược điểm đó là che khuyết điểm môi không tốt, có thể làm lộ vân môi nếu bạn không dưỡng môi cẩn thận.

– 04 – Wow Pink: màu hồng tươi tắn dành riêng cho những cô nàng ngọt ngào nữ tính

– 05 – Inktude Rose: màu hồng đất, là sự kết hợp giữa màu hồng và một chút màu cam. Đây là một trong những màu son best – seller trong bảng màu son này.

– 06 – Celep Deep Rose: màu đỏ gạch, đứng top 2 trong số những màu son đẹp nhất. Lên môi tự nhiên lại không kén da.

– 07 – Dollish Begie Rose: màu hồng

– 08 – Pretty Coral: màu hồng san hô nhẹ nhàng dành cho nàng có làn da trắng

– 09 – Love Sniper Red: màu đỏ rượu dành riêng cho những ai theo đuổi phong cách cá tính

– 10 – Ooops Fuchsia: màu hồng cánh sen, màu son nhẹ nhàng nữ tính

– 11 – Sping Orange: màu cam sáng

– 12 – Pure Peach: màu hồng đào, màu này tô kiểu lòng môi cực xinh luôn

– 13 – Charming Coral: màu hồng san hô

– 14 – Beauty Peak Rose: màu hồng cam tươi tắn, trẻ trung, tạo nên vẻ ngoài tràn đầy sức sống

– 15 – Girlish Red: màu đỏ tươi, màu son không bao giờ lỗi mốt,

Giá

Giá của em son đáng yêu này khoảng 150.000 đồng

3. Son tint Tonymoly  liptone get it tint 

Son tint Tonymoly  liptone get it tint

Son tint Tonymoly  liptone get it tint

Thiết kế

Nhìn qua ai cũng tưởng Son tint Tonymoly liptone get it tint là 1 lọ sơn móng tay, nhưng không, em ấy là một thỏi son chính hiệu nhé. Thiết kế nhỏ nhắn và dễ thương, lọ trong suốt nên có thể nhìn rõ son bên trong màu gì.

Chất son

Chất son lỏng nhưng khi lên môi vẫn rất chuẩn màu nhé. Nếu thích màu đậm có thể quệt thêm vài lần. Do trong son chứa thành phần dưỡng ẩm nên lúc đầu lên môi có thể sẽ thấy son khá bóng nhưng chỉ một lúc sau sẽ se lại thành một lớp son có độ bám khá lâu.

Bảng màu son

Bảng màu Son tint Tonymoly  liptone get it tint

Bảng màu Son tint Tonymoly  liptone get it tint

Bảng màu son có 6 màu không lạ nhưng rất đẹp

– 01 – Pink Ming: màu hồng nude, những cô nàng nào thích sự tự nhiên thì nên chọn màu son này, nó gần giống với màu môi

– 02 – Coral Ming: màu hồng baby, dành cho những cô nàng nữ tính

-03 – Play Orange: màu cam đậm có chút ánh hồng cá tính

– 04 – Red Hot: màu cam đỏ cuốn hút

– 05 – All night Red: màu đỏ rượu, thích hợp cho những buổi party tối

– 06 – Dark night

Giá

Tonymoly  liptone get it tint được bán với giá khoảng 140.000 đồng. Không quá rẻ cũng không quá đắt, mức giá bình dân và phù hợp so với chất lượng nó mang lại.

4. Son tint Eglips Water Rich

Son tint Eglips Water Rich

Son tint Eglips Water Rich

Thiết kế

Son tint Eglips Water Rich với thiết kế bên ngoài như 1 thỏi son lì, dạng thuôn dài nhỏ nhắn, được phủ lớp vỏ bóng để trông sang chảnh hơn. Bạn có thể nhận biết được màu son dựa vào màu vỏ bên ngoài. Phần đầu cọ được thiết kế nhỏ nhắn, khi lấy son ra có thể gạt để lấy được lượng son phù hợp tránh lấy quá nhiều.

Chất son

Với 40% thành phần dưỡng ẩm nên các cô nàng môi khô không cần phải lo lắng. Những khuyết điểm mà các dòng son tint hay gặp phải như vân môi cũng sẽ được khắc phục. Đây chính là ưu điểm tuyệt vời của Eglips Water Rich. Chất son dạng cream tint khiến nàng nào dùng rồi cũng phải mê mẩn.

Bảng màu son

Bảng màu Son tint Eglips Water Rich

Bảng màu Son tint Eglips Water Rich

Chỉ 5 màu son nhưng màu nào màu nấy đều trendy, phù hợp với nhiều làn da khác nhau.

– 01 – pop orange: màu cam nhưng không quá chói lóa, đi học đi làm hay đi chơi đều ổn

– 02 – get coral: màu hồng san hô làm sáng da, trắng răng hơn

– 03 – muse pink: màu hồng baby đáng yêu ngọt ngào

– 04 – come in red: màu đỏ pha cam tươi tắn, trẻ trung

– 05 – bloom wine: màu đỏ cherry thu hút mọi ánh nhìn

Giá

Eglips Water Rich hiện đang được bán với giá khoảng 120.000 đồng

5. Son tint Pony Effect deep & pure lip tint

Son tint Pony Effect deep & pure lip tint

Son tint Pony Effect deep & pure lip tint

Thiết kế

Nhìn qua ai cũng tưởng em này là một tuýp kem chứ không ai nghĩ rằng nó là một thỏi son. Cũng chính vì điều này làm cho Pony Effect deep & pure lip tint hoàn toàn khác biệt. Bên trên phần thân sẽ có ký hiệu có màu trùng với màu son bên trong nên bạn dễ dàng nhận biết màu son. Phần cọ cũng khá mềm, vừa vặn, dễ dàng tán son lên môi mà không bị lem.

Chất son

Son lên môi có màu rất đẹp, nếu cô nàng muốn đánh kiểu toàn môi thì phải nhúng cọ 2 lần mới được. Sau khi đánh lên môi, bạn sẽ thấy môi mịn màng, có lớp bóng nhẹ trông môi sẽ đầy đặn và căng mọng đầy sức sống.  Em này cũng có một chút dưỡng nên không gây khô môi như các loại son tint khác. Độ bám của dòng son này thì rất khủng luôn. Cho dù bạn ăn uống thả ga cả ngày thì son vẫn không trôi, tối về bạn vẫn phải sử dụng nước tẩy trang để gỡ bỏ em này khỏi môi.

Bảng màu son

Bảng màu Son tint Pony Effect deep & pure lip tint

Bảng màu Son tint Pony Effect deep & pure lip tint

Bảng màu son Pony Effect deep & pure lip tint có tất cả 10 màu thiên về những màu sắc trầm, nâng lên vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ.

Giá

Giá son Pony Effect deep & pure lip tint khoảng 265.000 đồng. Hãy yên tâm là không bị lỗ vốn khi chi tiền để mua em son này. Chất lượng còn vượt trên cả sự mong đợi đấy.

Sử dụng son tint thế nào cho đẹp?

Có 3 kiểu để bạn có thể tô son nước (tint) lên môi cực đẹp:

Môi ombre

Đây là kiểu tô son nước phổ biến nhất và cũng được đánh giá là đẹp nhất. Các bước thực hiện khá đơn giản.

Bước 1: sử dụng kem lót môi

Bước 2: sử dụng kem che khuyết điểm ở phần viền môi

Bước 3: lấy một ít son ra đầ u cọ, chấm nhẹ vào phần lòng môi

Bước 4: dùng đầu ngón tay tán nhẹ để son loang dần ra ngoài là được.

Môi lì trái tim

Để tô son kiểu này, bạn cần chọn thỏi son tint có chất son lỏng vừa phải, có thể tạo ra hiệu ứng lì như son 3CE Tatoo Lip Tint chẳng hạn. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: sử dụng kem nền có chứa chất dưỡng để làm kem lót môi. Như vậy vừa tránh khô môi vừa giúp son lên màu đẹp hơn

Bước 2: lấy một son ra cọ, đặt cọ lên môi và bắt đầu tô từ ngoài sau đó vào trong là xong. Nếu muốn màu son đậm và mượt, đều màu thì khi tô nhớ nhấn đầu chổi xuống.

Môi căng mọng

Một đôi môi căng mọng luôn rất cuốn hút đấy. Bật mí là bạn nên chọn son nước màu nổi bật sẽ đẹp nhất nhé.

Bước 1: tô son màu lên môi theo chiều từ trong ra ngoài, tô full môi nhé

Bước 2: dùng tăm bông để sửa lại quanh viền môi để có bờ môi xinh đẹp

Bước 3: phủ một lớp son bóng lên trên để lớp son có màu trong hơn là xong. Bạn cũng có thể chọn son có dưỡng cũng được, sẽ không cần dùng đến son bóng nữa.

Những lưu ý bạn cần biết khi sử dụng son tint

Trước khi sử dụng son tint, bạn nên thoa trước một lớp son dưỡng để hạn chế tình trạng khô môi.

Bên cạnh đó, thường xuyên tẩy da chết để môi luôn mịn mướt và không tróc vảy khi sử dụng son tint.

Nên chọn những nơi uy tín để mua son tint vì các loại son giả sẽ chứa nhiều chì, sử dụng lâu ngày sẽ khiến môi bị thâm.

Thế là bạn đã hiểu rõ son Tint là gì, ưu nhược điểm của son tint, cách sử dụng son tint và các loại son tint đang được chị em ưa chuộng nhất trên thị trường rồi đúng không? Hãy chọn cho mình một thỏi son thời thượng này để thêm vào bộ sưu tập son môi của mình nhé.

Xem thêm:

==> 5 thỏi son Tint Hàn Quốc đang được các cô nàng săn lùng

==> Cách phân biệt 9 loại son môi các cô nàng cần biết

Chúc bạn thành công!