Sự khác nhau giữa Body mist và nước hoa, bạn biết chưa?

Nhiều người sẽ không phân biệt được Body mist với nước hoa nếu không tìm hiểu kĩ, Body mist là sự kết hợp giữ nước hoa và sữa dưỡng thể giúp làn da không chỉ lưu lại mùi hương mà còn mềm mịn. Bài viết hôm nay, Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn phân biệt sự khác nhau giữa Body mist và nước hoa để bạn có cái nhìn đúng hơn về sản phẩm này.

1. Mùi hương

So với nước hoa thì Body mist có mùi hương nhẹ nhàng và tạo cảm giác thoáng mát hơn vì ở dạng phun sương như xịt khoáng. Nhưng nước hoa lại có nhiều mùi hương đa dạng và bền lâu hơn nhiều so với Body mist, do đó chiếm được nhiều cảm tình hơn.

 

2. Mức giá

Mức giá vừa phải là một điểm cộng tuyệt vời của Body mist, giá phù hợp nhưng mang lại chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng là lý do khiến nhiều người chọn mua Body mist thay vì nước hoa.

3. Nhanh bay mùi

Đây là điều cân nhắc khi chọn giữa 2 sản phẩm, vì nước hoa có thể giúp lưu mùi hương bền lâu hơn so với Body mist. Thay vì cả ngày dài như nước hoa thì với Body mist chỉ vài giờ sau khi xịt, mùi hương của chúng sẽ dần dần biến mất.

4. Lượng nước bổ sung khác nhau

Và lý do tại sao mùi hương của Body mist không bền chính là vì chúng chứa nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho cơ thể.

5. Không chứa nhiều tinh dầu thơm

Vì chứa ít tinh dầu thơm hơn nên đây cũng là một lý do khiến mùi hương của Body mist mạnh và bền mùi như nước hoa. Và khi xịt nước hoa, lượng tinh dầu tương tác với cơ thể bạn có thể sẽ cho ra những mùi hương khác nhau và riêng biệt.

6. Cồn

Do chứa cồn nên khi bốc hơi theo thời gian thì mùi nước hoa sẽ bị thay đổi, còn Body mist sử dụng những phần tử trung chuyển như hạt jojoba nên mùi hương sẽ khó thay đổi hơn.

7. Độ đậm đặc

Đây là đặc điểm có thể dễ dàng nhận thấy vì độ đậm đặc giữa Body mist và nước hoa khác nhau hoàn toàn. Body mist được pha loãng vì chứa nhiều nước, chỉ đủ để bám da trong một khoảng thời gian ngắn, và bạn phải xịt lại nếu muốn giữ được mùi.

8. Kiểu dáng

Những chai nước hoa thường có mẫu mã và kiểu dáng rất đẹp, và chúng có thể là món quà tuyệt vời dành cho bạn bè, người yêu. Trong khi đó thì những chai Body mist thường có thiết kế đơn giản và tiện dụng hơn, cũng do đó mà chúng có mức giá rẻ hơn. 

Trên đây là sự khác nhau giữa Body mist và nước hoa có thể trước đây các bạn chưa biết. Hi vọng những chia sẻ này của Cẩm Nang Làm Đẹp sẽ giúp bạn hiểu thêm về Body mist và chọn cho mình một sản phẩm vừa tạo mùi hương vừa dưỡng ẩm làn da nhé.

Xem thêm:

==> Body mist là gì? Sử dụng Body mist như thế nào?

==> 9 loại Body Mist dưỡng ẩm tốt nhất hiện nay

Chúc bạn thành công!