Thử ngay cách giảm cân bằng vỏ bưởi siêu tiết kiệm

Bạn có tin rằng, vỏ bưởi có thể giảm được cân? Sau khi dùng nước ép bưởi, bạn có thể tận dụng thêm vỏ bưởi để hiện thực hóa ước mơ giảm cân của mình đấy! Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách giảm cân bằng vỏ bưởi đúng cách. Bài viết này là một chia sẻ tuyệt vời dành cho bạn, cùng tìm hiểu nhé!

Vì sao vỏ bưởi giảm được cân?

Theo dân gian, vỏ bưởi có vị đắng, cay, thơm, tính bình giúp lợi tiểu, tiêu đờm, hòa huyết, giảm đau và cả hạn chế sự tích tụ mỡ thừa… Trong vỏ bưởi có chứa nhiều tinh dầu, pectin… rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là giúp giảm cân rất hiệu quả. 

Việc tận dụng vỏ bưởi để giảm cân là một trong những phương pháp giảm cân vô cùng tiết kiệm và cực hiệu quả! Cụ thể thế nào thì mời bạn tham khảo thêm bài viết bên dưới nhé!

Cách giảm cân bằng vỏ bưởi tại nhà siêu tiết kiệm

Để bạn đọc tận dụng hiệu quả hơn cách giảm cân bằng vỏ bưởi tại nhà, hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn hai phương pháp đó là giảm cân bằng vỏ bưởi khô và cách giảm cân bằng vỏ bưởi tươi. 

Cách giảm cân bằng vỏ bưởi khô

– Giảm béo bằng uống nước vỏ bưởi khô:

Nguyên liệu:

+ 10 – 15 g vỏ bưởi khô, nồi đun.

Cách thực hiện:

+ Cho vỏ bưởi khô cho vào đun sôi với khoảng 3 lít nước.

+ Sau khi sôi khoảng 2 phút bạn tắt bếp rồi để nguội và rót vào chai và cho trong tủ lạnh uống dần. Chú ý, khi áp dụng cách giảm cân bằng vỏ bưởi này, bạn chỉ nên uống nước vỏ bưởi trong ngày.

– Giảm cân bằng vỏ bưởi khô và mật ong:

Nguyên liệu:

+ Vỏ bưởi khô 10g + mật ong + đường phèn + muối

Cách thực hiện:

+ Vỏ bưởi khô thái chỉ sợi cho vào nước muối ngâm khoảng 45 phút sau đó lấy ra.

+ Cho phần vỏ bưởi đó vào đun tới khi vỏ bưởi mềm ra và không còn vị đắng nữa rồi vớt ra để ráo nước.

+ Tiếp đó, cho vỏ bưởi, 2 muỗng đường phèn, 2 muỗng muối và 1 lít nước vào đun tới khi nước chuyển sang màu vàng và sánh lại thì tắt bếp.

+ Đổ 5 muỗng mật ong vào khuấy đều, để nguội thì rót vào chai và cất trong tủ lạnh.

+ Khi dùng chỉ cần lấy 1 lượng vừa đủ hòa với nước ấm và uống.

Cách giảm cân bằng vỏ bưởi tươi

Bên cạnh cách giảm cân bằng vỏ bưởi khô, thì bạn đọc có thể tận dụng cách giảm cân bằng vỏ bưởi tươi, cách này giúp bạn tiết kiệm được thời gian phơi khô vỏ.

– Cách giảm cân bằng vỏ bưởi tươi và bí đao

Theo nghiên cứu Đông y từ xưa đến nay trong bí đao chủ yếu là nước giàu chất xơ và gần như không cung cấp năng lượng, không chứa chất béo nên có tác dụng rất tốt trong việc giảm cân. Chính vì thế việc sử dụng bí đao hàng ngày giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa trên cơ thể rất hiệu quả.

Nguyên liệu:

+ Vỏ của 1 trái bưởi tươi, 500gr bí đao, 100gr đường phèn cùng với tí muối và nước.

Cách thực hiện:

+ Vỏ bưởi cắt nhỏ ra từng miếng dài 3cm, cho vào nước muối ngâm khoảng 1 tiếng để loại bỏ vị đắng chát. Sau đó vớt ra cho vào nồi đun sôi khoảng 10 phút đến khi vỏ mềm và có mùi thơm thì vớt ra bát.

+ Tiếp tục nấu vỏ bưởi đã mềm cùng với đường phèn thêm 1 tiếng nữa. Bí đao ép lấy nước hoặc xay nhuyễn lọc bỏ xác, pha cùng với trà bưởi vừa chế biến xong. Với cách giảm cân bằng vỏ bưởi này, bạn vừa đánh bay được mỡ thừa, vừa lấy lại được vòng eo nhanh chóng.

– Làm chè bưởi giảm cân

Chè vỏ bưởi có lẽ là món ăn không nhiều người biết đến, nhưng bạn sẽ có thể bị “nghiện” khi thưởng thức món chè giảm cân này ngay từ lần đầu đấy nhé. Hãy cùng thực hiện bí quyết giảm cân bằng vỏ bưởi theo công thức dưới đây:

Nguyên liệu:

+ Vỏ bưởi + đậu xanh + nước cốt dừa + đường + muối + bột năng.

Cách thực hiện:

+ Lấy phần cùi trắng của vỏ bưởi xắt thành hạt lựu rồi đem ngâm với nước muối để làm giảm vị đắng có trong vỏ bưởi

+ Đun sôi phần cùi bưởi đã xả nhiều lần nước với nước muối khoảng 5 phút rồi xả lại bằng nước lạnh và vắt phần cùi bưởi thật khô (tránh vị đắng của vỏ bưởi khi nấu chè).

+ Sau đó bạn hãy trộn phần cùi bưởi vừa vắt với đường và xào đều rồi cho thêm tí nước. Xào khoảng 10 phút thì đổ ra khay và cho bột năng vào trộn đều. Cách giảm cân bằng vỏ bưởi thông qua cách nấu chè bưởi này vừa tạo được món ăn ngon đối với những người thích chè, vừa mang lại hiệu quả giảm cân, còn gì bằng đúng không nào?

Trên đây là một số phương pháp giảm cân với vỏ bưởi mà chúng tôi tổng hợp được. Tuy nhiên, để có thể mang lại hiệu quả giảm cân thì ngoài việc áp dụng những cách trên, chị em cũng nên xây dựng cho mình chế độ ăn uống khoa học, hợp lý kết hợp với biện pháp vận động thường xuyên, đều đặn.

Ngoài việc giảm cân, cách giảm cân bằng vỏ bưởi còn mang lại nhiều hiệu quả đối với sức khỏe.  Trong vỏ bưởi còn chứa rất nhiều tinh dầu có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Ngoài ra, những hợp chất trong vỏ bưởi giúp lợi tiểu, phòng bệnh xuất huyết và giảm mỡ hiệu quả. Vỏ bưởi có rất nhiều tác dụng trong cuộc sống hàng ngày cũng như trong công cuộc làm đẹp của chị em như: làm đẹp tóc, chống lão hóa, chống nắng… Đặc biệt vỏ bưởi còn có tác dụng giảm cân rất thần kì.

Xem thêm:

Mách bạn cách giảm cân trong 2 tuần hiệu quả nhất

Những điều cần biết về cách giảm cân từ chuối

Top 5 cách giảm cân bằng mật ong đơn giản và hiệu quả nhất