Thực đơn giảm cân với bắp cải tuyệt vời như thế nào?

Bắp cải không còn xa lạ gì trong gian bếp của cánh chị em chúng ta. Chỉ có điều, chúng ta thường nghĩ bắp cải để nấu canh ăn mát vậy thôi chứ không có tác dụng nào khác. Đó là một quan niệm sai lầm bởi đâu là một trong những loại thực phẩm có tác dụng giảm cân hiệu quả thích hợp cho rất nhiều người, đặc biệt là phụ nữ. Thực đơn giảm cân với bắp cải cũng đơn giản và bạn nên ghi chép lại để biết cách mà giảm cân.

Thực tế, các bác sĩ hay khuyên bệnh nhân ăn nhiều bắp cải để thanh lọc cơ thể. Bởi lẽ bắp cải có khả năng loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể nên vừa giảm cân được mà lại vừa detox được. Giá trị của bắp cải không thay đổi đi dù bạn ăn sống, luộc, nấu hay xào gì cả. Chỉ những người bị bệnh liên quan đến tuyến giáp thì nên ăn bắp cải nấu chín. Tuy nhiên, khi bắt đầu giảm cân, để bớt cảm giác chán ngán, thực đơn giảm cân với bắp cải nên được sắp xếp theo xu hướng khoa học và cắt giảm khẩu phần.

thuc-don-giam-can-voi-bap-cai-1

Bắp cải có khả năng loại bỏ tất cả các độc tố khỏi cơ thể nên vừa giảm cân được mà lại vừa detox được.

Bữa sáng, bạn có thể ăn món canh rau bắp cải kèm với các loại trái cây như táo, dưa hấu, củ sắn, ổi… Bữa trưa, món súp cải bắp ngon lành tiếp tục đồng hành cùng bạn nhưng dùng kèm với một số loại rau khác nếu bạn thích. Nếu thấy ngấy, bạn nên thêm cà chua, dưa leo hay cà rốt vào dùng kèm. Những loại rau này cũng góp phần loại bỏ các độc tố cho cơ thể và cung cấp cho bạn đủ năng lượng hằng ngày. Bữa tối, vẫn với khẩu phần như thế, bạn dùng thêm ít thịt bò và salad trái cây.

thuc-don-giam-can-voi-bap-cai-2

Chế độ ăn súp bắp cải hứa hẹn cho bạn kết quả có thể nhìn thấy sau một vài ngày.

Nên nhớ là trong bữa trưa và bữa tối, bạn vẫn ăn cơm. Nhưng qua từng ngày, lượng cơm dần dần giảm hơn ngày hôm trước và cuối cùng chỉ còn bắp cải là khẩu phần chính của bạn. Thực đơn này sẽ giúp bạn trở lại đúng hướng ăn uống lành mạnh. Bạn không nên thêm vào chế độ ăn uống của mình khoai tây và chuối nếu không muốn công sức của mình đổ sông đổ bể. Khoai tây có hàm lượng dinh dưỡng rất lớn sẽ là thủ phạm chính khiến bạn tăng cân. Chuối có thể giảm cân hữu hiệu nhưng khi kết hợp với bắp cải sẽ triệu tiêu tác dụng thanh lọc của bắp cải nên vẫn duy trì khả năng hấp thu dinh dưỡng cao của cơ thể.

Với thực đơn giảm cân với bắp cải như thế, nếu đói có thể tăng thêm khẩu phần cháo hoặc ăn thêm ít trái cây, bạn sẽ nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn. Bạn nên nghĩ ra những cách chế biến bắp cải với các nguyên liệu khác nhau để có thể ăn thoải mái mà không sợ ngán cũng chẳng sợ tăng cân.

Xem thêm: Tại sao nên chọn thực đơn giảm cân với bí đỏ?

Chúc bạn thành công!