Tại sao nên chọn thực đơn giảm cân với bí đỏ?

Theo y học cổ truyền, bí đỏ thường được dùng để chữa các chứng bệnh lý liên quan đến nội tạng và có thể ăn bí đỏ như một món chính trong bữa cùng cơm canh… để vừa dinh dưỡng, vừa phòng bệnh. Không dừng lại ở đó, mình mới vừa phát hiện ra bí đỏ còn có thêm một công dụng, đó là giảm cân. Chị em có thể tham khảo thực đơn giảm cân với bí đỏ dưới đây và nhớ chia sẻ mẹo này đến rộng rãi.

Bí đỏ vốn không chất béo, không cholesterol, hàm lượng calo thấp dồi dào vitamin A, E, C, B bên cạnh sắt, kali và magie nên ăn rất bổ dưỡng. Chính vì bổ dưỡng nên nhiều người quên mất khả năng giảm cân thần tốc của bí đỏ. Thực đơn giảm cân với bí đỏ chỉ gồm rau xanh, nước lọc và bí đỏ bảo đảm công hiệu cho bạn trong thời gian ngắn. Mình đã từng thử và kết quả giảm được 10 kg.

 thuc-don-giam-can-voi-bi-do-1

Bí đỏ vốn không chất béo, không cholesterol, hàm lượng calo thấp dồi dào vitamin A, E, C, B bên cạnh sắt, kali và magie nên ăn rất bổ dưỡng.

Nếu chỉ ăn bí đỏ thì sẽ có cảm giác chán ngán nên bạn cần thử các cách nấu khác nhau để đổi mới vị giác. Bữa sáng, bạn có thể ăn cháo bí đỏ nấu với yến mạch. Yến mạch nguyên chất sẽ kết hợp với bí đỏ sẽ có tác dụng giảm cân “siêu tốc”. Bữa trưa, bạn nên ăn súp bí đỏ. Cách nấu cũng rất đơn giản với súp lơ và bột ít béo hòa trộn với nhau nấu cho đến khi mềm nhuyễn và sánh mịn. Đây là món ăn ít calo nhưng lại giàu hương vị sẽ giúp bạn ngon miệng hơn trong giai đoạn giảm cân. Bữa tối, salad bí đỏ với rau củ cùng các loại trái cây dùng kèm sẽ giúp bạn kìm hãm cân nặng, loại bỏ mỡ thừa mà không gây ảnh hưởng tới sức khỏe. Nếu có cảm giác đói vì chưa quen, bạn có thể ăn thêm vài lát bánh mì. Sau đó, khi đã quen, bạn dần dần ăn bí đỏ theo đúng thực đơn và không thêm tinh bột vào người nữa.

Bạn chỉ cần ăn bí đỏ thay cơm như vậy, theo thời gian sẽ thấy được công dụng rõ ràng. Lượng nước và chất xơ trong bí đỏ có thể làm bạn có cảm giác no, hạn chế các bữa ăn vặt, giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, giúp bạn ăn ít hơn trong bữa chính và đẩy lùi cơn đói nhanh chóng.

thuc-don-giam-can-voi-bi-do-2

Lượng nước và chất xơ trong bí đỏ có thể làm bạn có cảm giác no, hạn chế các bữa ăn vặt, giảm lượng thức ăn đưa vào cơ thể, giúp bạn ăn ít hơn trong bữa chính và đẩy lùi cơn đói nhanh chóng.

Thực đơn giảm cân với bí đỏ có thể thay đổi tùy thể trạng và thói quen ăn uống nhưng phải đảm bảo ít dầu mỡ và hạn chế tinh bột. Bí đỏ xào tỏi, bí đỏ nấu canh thịt bò, bí đỏ nướng hay bí đỏ hấp rau nấm là các món ăn bạn có thể thay thế trong thực đơn để tốt cho vị giác mà không lo tăng cân. Có như vậy, các chị em mới có thể vừa ngon miệng, vừa giảm được 10 kg thần tốc như mình.

Xem thêm: Giúp bạn lên thực đơn giảm cân với táo đúng cách

Chúc bạn thành công!