Giúp bạn lên thực đơn giảm cân với táo đúng cách

Trong táo, hàm lượng đạm cao gấp 4 lần, chất carbon hydrat cao gấp 2 lần, phốt pho nhiều gấp 3 lần, vitamin A và sắt nhiều gấp 5 lần, các khoáng chất và các sinh tố khác được coi là nhiều gấp đôi so với các loại trái cây khác. Với hàng loạt dưỡng chất như thế, táo không chỉ dinh dưỡng, làm đẹp da thôi đâu mà còn giúp giảm cân tuyệt vời nữa đó. Không tin thì chị em có thể tham khảo thực đơn giảm cân với táo dưới đây.

 thuc-don-giam-can-voi-tao-1

Táo không chỉ dinh dưỡng, làm đẹp da thôi đâu mà còn giúp giảm cân tuyệt vời.

Thay vì bữa sáng, bạn ăn bánh mì, thì nay bạn bổ sung thêm 1 quả táo vào khẩu phần ăn. Bữa trưa, thay vì ăn cơm, giờ đây bạn không được áp dụng tinh bột nữa, mà phải ăn salad, sữa chua không béo và 1 quả táo. Nếu chưa quen và cảm giác cồn cào do không đủ dinh dưỡng, bạn có thể trộn thêm vào salad 1 quả trứng, 1 miếng cá hoặc 1 miếng ức gà hay 1 lát thịt bò nạc. Bữa tối của bạn sẽ là 1 chén cơm trộn với táo thái lát và chuối. Bạn có thể thay cơm trộn bằng bánh mì hoặc phô mai không béo. Các bữa ăn nhẹ giữa các buổi cũng sẽ chỉ là táo và táo chứ không được thêm bất kỳ thực phẩm nào khác.

Ngoài thực đơn trên, còn có một thực đơn ép cân hơn nữa, giảm cân nhanh chóng với thời gian ngắn hơn nhưng khá chông gai. Trong vòng 7 ngày, bạn phải ăn từ 1-2 kg táo và không được ăn thêm bất cứ thức ăn gì khác. Nếu đói hay khó chịu, bạn có thể ăn thêm một lát bánh mì hoặc một miếng bánh quy mặn. Với thực đơn giảm cân với táo này, dù bạn có biết táo rất ngon miệng, nhiều chất xơ và dinh dưỡng, nhưng phải ăn liên tục trong nhiều ngày thì bạn sẽ bắt đầu dễ cảm thấy chán. Do đó, bạn cần phải thực sự quyết tâm thì mới hoàn thành được.

Một mẹo nhỏ cho bạn để đỡ ngán là thay vì ăn trực tiếp, bạn có thể ép táo thành nước ép để uống kèm các bữa ăn. Bạn cũng có thể chế biến táo thành các món ăn hấp dẫn và phong phú hơn như sữa chua táo hay salad táo trộn để nhanh chóng sở hữu một thân hình lý tưởng. Cà rốt, nho khô, sữa không béo… là các loại thực phẩm được cho phép dùng kèm với táo mà không làm ảnh hưởng đến chu trình giảm cân.

thuc-don-giam-can-voi-tao-2

Thay vì ăn trực tiếp, bạn có thể ép táo thành nước ép để uống kèm các bữa ăn.

Không chỉ là thực phẩm bổ dưỡng mà còn có nhiều công dụng trong chữa bệnh và làm đẹp, táo từ xưa đã được ghi trong các phương thuốc bí truyền làm đẹp của các mỹ nhân. Là loại quả mang lại nhiều lợi ích nhưng năng lượng thấp, ăn táo sẽ nhanh cảm thấy no nhờ đó mà giảm được lượng thức ăn dung nạp vào cơ thể đồng thời cân bằng năng lượng vào và năng lượng tiêu thụ cơ thể. Chỉ cần một thực đơn giảm cân với táo khoa học, việc giảm cân sẽ diễn ra thực sự hiệu quả.

Xem thêm: Thực đơn giảm cân với bí đao đặc biệt như thế nào?

Chúc bạn thành công!