TOP 5 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ tại nhà tốt nhất

Não là bộ phận quan trọng giúp lưu trữ các thông tin hằng ngày của con người. Do đó, não cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý để hoạt động hiệu quả.

Sau đây là một số thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ, tăng cường khả năng tập trung cao độ tốt nhất mà quý bạn đọc nên tham khảo.

TOP 5 thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả tại nhà

Bổ sung các loại cá béo giàu Omega-3

luôn là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả mà nhiều người lựa chọn. Các loại cá béo giúp bổ sung dồi dào axit béo Omega-3 tham gia vào quá trình xây dựng tế bào não và thần kinh, đặc biệt tốt cho não bộ. Ngoài ra, cá còn giúp làm chậm sự suy giảm tinh thần liên quan đến tuổi tác và giúp tránh khỏi bệnh Alzheimer.

Cá hồi được xem là một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Cá hồi được xem là một trong những thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Do đó, bữa ăn hằng ngày nên có cá, điều này rất cần thiết cho việc học tập và cải thiện trí nhớ hiệu quả. Các loại cá béo giàu Omega-3 bạn nên bổ sung như: cá hồi, cá trích, cá thu, cá mòi, cá ngừ,…

Các loại hạt

Thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ tiếp theo là các loại hạt. Đây đều là các thực phẩm bổ dưỡng và có khả năng hỗ trợ giảm nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác bởi chúng có chứa rất nhiều các loại chất béo lành mạnh như Omega-3, chất chống oxy hóa và vitamin E.

Có rất nhiều các loại hạt giàu dinh dưỡng để bạn thoải mái lựa chọn mà không sợ ngán, chẳng hạn như hạt óc chó, hạt chia, hạt mắc ca, hạt hạnh nhân, hạt điều, hạt dẻ cười, hạt bí xanh,…

Quả việt quất

Quả việt quất được xem là một trong những thực phẩm tốt cho não cũng như dùng để tăng cường trí nhớ hiệu quả. Bởi trong thành phần của chúng có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất có khả năng chống oxy hóa cực tốt.

Theo các nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, những người tiêu thụ 2 phần quả việt quất mỗi tuần có thể hỗ trợ tăng cường trí nhớ tốt hơn so với những người bình thường không sử dụng.

Trứng

Trứng là nguồn thực phẩm tuyệt vời bởi trong thành phần có chứa nhiều vitamin B12, B9, B6 và choline có tác dụng nâng cao sức khỏe não bộ, cải thiện tâm trạng hiệu quả.

Choline đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh có tác dụng điều chỉnh tâm trạng và trí nhớ. Nếu bạn muốn bổ sung choline cho cơ thể, trứng là một lựa chọn tuyệt vời.

Trứng gà có nhiều dưỡng chất giúp cải thiện hoạt động não bộ tốt hơn.

Trứng gà có nhiều dưỡng chất giúp cải thiện hoạt động não bộ tốt hơn.

Hơn nữa, một lòng đỏ trứng gà chứa đến 112mg choline, giúp cơ thể bổ sung đầy đủ lượng choline cần thiết để duy trì sức khỏe cho não bộ hoạt động hiệu quả.

Ngoài ra, trứng cũng có nhiều vitamin B giúp hỗ trợ cải thiện tâm trạng và chống lại sự suy giảm trí nhớ, đặc biệt là ở những người cao tuổi.

Vì vậy, hãy bổ sung trứng vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường sức khỏe của não bộ và cải thiện trí nhớ.

Cam

Quả cam cũng là thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ mà bạn nên bổ sung mỗi ngày. Bởi trong thành phần của cam có chứa nhiều hàm lượng vitamin C, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp chống lại các gốc tự do có thể làm hỏng các tế bào não và ngăn ngừa suy giảm hệ thần kinh liên quan đến tuổi tác và bệnh Alzheimer.

Tuy nhiên, cam có nhiều axit, nếu người bệnh đang mắc các vấn đề về tiêu hóa thì không nên sử dụng thường xuyên nhé.

Một số gợi ý hỗ trợ tăng cường trí nhớ, tăng khả năng tập trung

  • Tránh lạm dụng rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích gây hại cho não bộ.
  • Đảm bảo thói quen ngủ đúng giờ, đủ giấc, 7 -9 tiếng/ngày.
  • Thường xuyên tăng cường hoạt động thể chất giúp nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng tốt hơn.
  • Không thức khuya
  • Duy trì tinh thần thoải mái, vui vẻ, lạc quan, tránh suy nghĩ tiêu cực, bi quan.
  • Tránh ăn các loại thức ăn nhanh nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm chứa chất bảo quản.
  • Để não bộ hoạt động tối ưu nhất, các bác sĩ thường khuyên người bệnh nên hỗ trợ bổ sung hoạt huyết dưỡng não hằng ngày để giúp tăng cường máu lưu thông lên não tốt hơn, giúp não bộ hoạt động mạnh mẽ, tăng khả năng tập trung cao độ, ngăn ngừa các chứng suy giảm trí nhớ,…
Kết hợp bổ sung hoạt huyết dưỡng não giúp tăng trí nhớ và khả năng tập trung cao độ.

Kết hợp bổ sung hoạt huyết dưỡng não giúp tăng trí nhớ và khả năng tập trung cao độ.

Trên là nội dung về top các thực phẩm giúp tăng cường trí nhớ hiệu quả, hi vọng bài viết đã cung cấp nhiều thông tin hữu ích nhằm giúp bạn nâng cao sức khỏe não bộ tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

Nguồn tham khảo: nhathuocviet.vn

 

Xem thêm:

Dầu cá Dasbrain giúp bổ mắt, bổ não, tăng khả năng tập trung

Thiếu máu thiếu sắt là gì? Cách phòng ngừa tốt nhất ra sao?