Top 3 bài tập giảm cân sau sinh hiệu quả

Phụ nữ sau sinh muốn lấy lại vóc dáng nhờ các bài tập giảm cân sau sinh. Đó là mối quan tâm của rất nhiều chị em phụ nữ khi quan tâm đến việc làm đẹp sau thời kì sinh nở.

Việc lấy lại vóc dáng và thân hình thon gọn cho phụ nữ sau sinh ngày nay không còn là chuyện khó. Bằng cách xác định phương pháp và liệu trình tập luyện thích hợp chính là cách hiệu quả giúp chị em phụ nữ tự tin có được thân hình như ý muốn.

Thời điểm vàng để lấy lại dáng với bài tập giảm cân sau sinh

Để xác định thời điểm vàng lấy lại vóc dáng sau sinh, theo nhiều chuyên gia Y khoa còn phụ thuộc vào điều kiện của chị em phụ nữ: là sinh thường hay sinh mổ. Đối với sinh thường thì chị em có thể lấy lại vóc dáng chỉ sau vài ngày sinh nở bằng những bài tập giảm cân nhẹ nhàng đơn giản. Còn đối với sinh mổ thì còn phụ thuộc vào tư vấn của bác sĩ và đợi vết mổ lành hẳn, thường là 4-6 tuần.

Tuy nhiên, để giảm cân hiệu quả, thì dù sinh thường hay sinh mổ thì các bác sĩ đều khuyên các mẹ sau sinh nên đi lại nhẹ nhàng, thường xuyên. Việc đi lại nhẹ nhàng sẽ làm tăng cường quá trình lưu thông máu, ngăn ngừa các bệnh hậu sản sau sinh. Đồng thời kết hợp các bài tập giảm cân sau sinh hợp lý sẽ làm tăng hiệu quả giảm cân.

Những bài tập giảm cân sau sinh nhẹ nhàng, dễ thực hiện

Đối với phụ nữ sau sinh, việc tập luyện cũng cần chú ý rằng, không nên quá sức. Bởi lẽ sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh chưa ổn định, biến chứng về tâm lý khi sinh rất dễ xảy ra nếu thực hiện các bài tập quá sức.

Bài tâp cơ bụng

Phụ nữ sau sinh thường phần cơ bụng khá yếu, vì vậy khi thực hiện bài tập với cơ bụng, chị em phụ nữ nên nhẹ nhàng, động tác từ từ để tránh làm tổn thương phần cơ bụng.
Tư thế chuẩn bị, nằm ngửa và nhấc chân lên sao cho cơ thể tạo thành chữ L. Hai tay ôm lấy đầu đồng thời siết cơ bụng lại. Thở ra khi nhấc vai lên khỏi mặt sàn.

Tách hai chân ra khỏi nhau, một tay vươn về phía trước để đưa vào giữa hai chân, sau đó siết chặt phần bụng dưới. Nâng phần thân trên dậy từ từ trong khi khép hai chân vào và đưa tay trở lại sau đầu. Đổi bên và lặp lại động tác từ 8-10 lần. Bài tập giảm cân sau sinh áp dụng với phần cơ bụng cần thực hiện nhẹ nhàng, từ từ để tránh làm tổn thương vùng bụng, nhất là với sinh mổ.

Bài tập nghiêng hông

Nghiêng hông cũng là một bài tập giảm cân hiệu quả cho phụ nữ sau sinh. Với cách thực hiện bài tập này, chị em phụ nữ sẽ dễ dàng lấy lại vòng hai.

Chỉ cần đứng thẳng, 2 chân dang ra cách nhau chừng 1 mét. Sau đó bạn đặt tay trái lên đùi rồi chầm chậm nghiêng người qua trái. Giơ bàn tay phải lên cao ngang qua đầu và hít thở sâu. Sau đó nín thở 1 chút, rồi vừa vươn thẳng người lên vừa thở ra và tập động tác tương tự với phần ngược lại.

Lưu ý rằng: Trong khi tập, nên cố gắng giữ cho phần xương chậu ngay ngắn giúp căng cơ tốt hơn và bạn phải cảm nhận được sự căng kéo dọc bên hông mình.

 

Bài tập gập người về trước

Vận động gập người về trước chính là một trong những biện pháp giúp chị em phụ nữ lấy lại được sự thon gọn sau sinh. Để thực hiện bài tập, bạn đứng với 2 bàn chân song song và cách nhau 30 cm, đưa 2 tay ra sau lưng và nắm 2 tay lại với nhau. Sau đó giữ thẳng lưng, rồi từ từ gập người lại về phía trước, sau đó dơ hai bàn tay lên cao, càng xa đầu càng tốt. Hít sâu vài hơi, sau đó từ từ thẳng người lên và lặp lại động tác cũ.

Bằng các bài tập giảm cân sau sinh trên đây, các mẹ sau sinh dễ dàng lấy lại được vóc dáng và thân hình thon gọn. Động tác không quá nặng, tư thế tập dễ, cường độ tập không mạnh chính là ưu điểm phù hợp cho phụ nữ sau sinh của những bài tập giảm cân này.