Top 3 cách giảm cân bằng cà chua ít ai biết

Cà chua không chỉ là loại trái cây dùng để chế biến món ăn, làm đẹp da mà còn là một bài thuốc dân gian tuyệt vời trong việc giảm cân. Theo đó, bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn tóp 3 cách giảm cân bằng cà chua tại nhà ít ai biết. Mời bạn cùng tham khảo phương pháp giảm cân đơn giản, hiệu quả nhưng rẻ tiền này nhé!

Thực hư cà chua giảm cân?

Được dùng phổ biến trong các bữa ăn hàng ngày, cà chua là loại quả có rất nhiều chất đặc biệt đây là loại quả mọng nước, có lượng calo thấp, chất xơ cao. Ở Nhật, phụ nữ rất thích sử dụng cà chua để làm đẹp.

Theo nghiên cứu, trong một quả cà chua 200g chỉ chứa khoảng 30 calo. Do đó ngoài bữa sáng, thì bữa tối hoặc bữa trưa bạn có thể thay thế bằng 1 quả cà chua vẫn đầy đủ năng lượng cần thiết. Chẳng bao lâu bạn sẽ thấy ngay được những tác dụng vượt trội.

Khi công việc khiến bạn phải ngồi nhiều khiến bụng bạn được tích khá nhiều mỡ và chất thải. Như vậy, nếu dùng cà chua để giảm mỡ bụng là cách đơn giản mà hiệu quả bất ngờ. Do cà chua có hàm lượng chất xơ tốt cho hấp thụ lượng mỡ thừa trong ruột, đẩy lượng chất độc ra ngoài cơ thể. Việc bạn dùng một quả cà chua trước bữa ăn sẽ rất tốt cho tiêu hóa.

Ngoài ra, cà chua chứa hàm lượng vitamin cực cao, chính vì thế nó khiến làn da của bạn nhanh chóng được tái tạo và trở nên mịn màng. Vì vậy, cách giảm cân bằng cà chua luôn mang đến những hiệu quả và công dụng tuyệt vời và an toàn nhất!

Top 3 cách giảm cân bằng cà chua hiệu quả nhất

1. Ăn cà chua sống

Giảm cân bằng cà chua theo cách này bạn chỉ cần lựa chọn cà chua hữu cơ hoặc cà chua bi bở đây là hai loại cà chua đảm bảo an toàn, không có hóa chất độc hại, bạn có thể ăn cả vỏ mà không sợ có thuốc.

Theo đó, nếu chọn cà chua thường thì bạn chuẩn bị 2 quả còn cà chua bi bạn có thể chuẩn bị 15 quả, rửa sạch và ngâm nước muối, sau đó cắt lát mỏng và ăn luôn. Hàm lượng dinh dưỡng, carotene, vitamin C, chất xơ có trong cà chua sẽ giúp giảm cân rất tốt.

Lưu ý, đối với cách giảm cân bằng cà chua này, bạn nên chọn quả màu đỏ mọng vì sẽ chứa lycopene nhiều gấp 3 lần các quả còn xanh.

2. Uống nước ép cà chua

Nước ép cà chua là loại thức uống dễ làm và có tác dụng. Theo đó, bạn chuẩn bị số cà chua vừa ăn, rửa sạch rồi cắt bỏ hạt, sau đó cho vào máy xay nhuyễn thành nước là đã có ngay ly nước ép cà chua giảm cân.

Với cách giảm cân bằng nước ép cà chua, bạn nên uống trước bữa ăn, vì uống sau bữa ăn thì sẽ không phát huy được hết tác dụng giảm mỡ bụng của cà chua. Lượng đường và lượng nước trong cà chua sẽ tạo cho bạn cảm giác nhanh no, no lâu và không còn thèm ăn nữa, từ đó giúp giảm cân.

3. Giảm cân với các món ăn kết hợp cùng cà chua

Ngoài 2 cách nói trên, bạn cũng có thể áp dụng cách giảm cân bằng cà chua khi kết hợp với những nguyên liệu khác để tạo thành món ăn giảm cân. Các nguyên liệu bạn có thể kết hợp là thị bò, salad… trong đó, mó sốt cà chua ăn với thịt bò được chị em áp dụng nhiều nhất.

Đây là món ăn dễ làm, giàu chất dinh dưỡng và nhất là còn giúp giảm mỡ bụng cực nhanh và hiệu quả.

Để các cách giảm cân bằng cà chua phát huy tác dụng, tốt nhất bạn nên áp dụng cho mình một chế độ vừa ăn và tập luyện hợp lý. Nếu như bạn thấy các cách giảm cân này cần quá nhiều thời gian thì có thể áp dụng các cách giảm cân bằng biện pháp hiện đại.

Một số lưu ý khi giảm cân với cà chua

Khi áp dụng cách giảm cân bằng cà chua để mang lại hiệu quả tốt nhất, chị em cũng cần bỏ túi một số lưu ý dưới đây:

– Không nên ăn cà chua khi còn xanh vì chứa chất tomatidin có hại cho sức khỏe. Trường hợp muốn dùng cà chua xanh thay rau trong món xào thì phải xào thật chín nhừ và cho thêm một ít giấm ăn để phá hủy cấu trúc phân tử của tomatidin. Cà chua nấu chín ăn tốt hơn tươi, chất lycopene càng được cơ thể hấp thụ dễ hơn.

– Không ăn cà chua lúc đói: Trong quả cà chua có chứa nhiều axit và các hợp chất có thể hòa tan. Vì thế, nếu ăn cà chua vào lúc đói bụng, những chất này sẽ phản ứng với axit có trong dạ dày tạo nên những khối khó tiêu hóa, dẫn đến đau bụng.

– Không nên đun cà chua quá kỹ: Nếu đun cà chua ở nhiệt độ cao quá lâu hoặc đun đi đun lại nhiều lần thì sẽ làm mất đi các vitamin và làm giảm giá trị dinh dưỡng có trong cà chua.

– Không nên ăn cà chua và dưa chuột cùng một lúc: Dưa chuột chứa một loại enzyme catabolic, sẽ phá hủy hàm lượng vitamin C có trong các loại rau khác. Cà chua là một loại rau có lượng lớn vitamin C. Nếu bạn ăn hai loại thực phẩm với nhau, vitamin C trong cà chua sẽ bị phá hủy bởi các enzyme catabolic trong dưa chuột.

Chúc chị em thành công với cách giảm cân bằng cà chua mà bài viết trên đây chúng tôi chia sẻ. Chúc chị em sớm lấy lại được vóc dáng nhé!

Xem thêm:

Mách bạn cách giảm cân từ bưởi hiệu quả và an toàn nhất

Cách giảm cân trong 3 ngày nhờ rau xanh

Thần kì cách giảm cân bằng rau ngót ít ai biết