Top 5 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên

Nám da đang là căn bệnh về da phổ biến ở nước ta. Nguyên nhân nám da có thể do tiếp xúc trực tiếp với anh nắng mặt trời, do rối loạn nội tiết tố, do di truyền hay chỉ đơn giản là do căng thẳng quá độ. Nám da tuy không nguy hiểm gì nhiều nhưng nó làm cho chị em phụ nữ mất đi sự tự tin, cảm thấy già nua và xấu xí vì những vùng da sậm màu này. Dưới đây là  Top 5 cách trị nám hiệu quả từ thiên nhiên để bạn có thể tự do chọn và áp dụng một trong những cách dưới, chắc chắn bạn sẽ thấy được sự thay đổi bất ngờ trên làn da mình đấy.

1. Cách trị nám da bằng nước vo gạo + nha đam

Mặt nạ nước vo gạo và nha đam rất giàu dưỡng chất tốt cho da, sử dụng thường xuyên làn da bạn trở nên trắng sáng, mịn màng, mờ thâm nám đáng kể. Hơn nữa, hỗn hợ này rất dịu nhẹ, không gây bất kỳ tác dụng phụ nào.

Mặt nạ nước vo gạo và nha đam giúp làn da bạn trở nên trắng sáng,mờ thâm nám đáng kể

Mặt nạ nước vo gạo và nha đam giúp làn da bạn trở nên trắng sáng,mờ thâm nám đáng kể

Cách làm: Bạn trộn gel nha đam và phần lắng của nước vo gạo tạo thành hỗn hợp sền sệt. Rửa mặt xong thoa nhẹ nhàng hỗn hợp vừa tạo thành lên vùng da mặt có nám và massage nhẹ nhàng. Khoảng 10 phút sau thì rửa sạch. Thực hiện cách trị nám da bằng nước vo gạo + nha đam 2 -3 lần/ tuần để sớm có kết quả như ý.

2. Cách trị nám da bằng rau húng quế + chanh

Rau húng quế không chỉ là một loại rau gia vị thơm ngon, mà nó còn có khả năng loại bỏ nám da hữu hiệu. Còn chanh với thành phần giàu vitamin C và chất axit tự nhiên sẽ giúp da sáng dần lên, khỏe đẹp hơn.

Rau húng quế và chanh kết hợp với nhau trị nám rất tốt

Rau húng quế và chanh kết hợp với nhau trị nám rất tốt

Cách làm: Bạn giã nhuyễn 1 nắm lá rau húng quế, vắt lấy nước và thêm 2 thìa nước chanh vào, khuấy thật đều. Rửa mặt xong, bạn dùng bông gòn thấm dung dịch thoa lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 15-20 phút sau đó rửa sạch mặt lại với nước. Mỗi tuần bạn nên áp dụng cách trị nám da đơn giản này 2 – 3 lần/ tuần.

3. Cách trị nám da bằng củ cải và giá đỗ

Củ cải và giá đỗ là 2 nguyên liệu khá quen thuộc đối với chúng ta. Ngoài việc dùng chúng để chế biến thành những món ăn, bạn có thể tận dụng như một cách trị nám da hiệu quả và tiết kiệm ngay tại nhà. Bởi vì, thành phần của củ cải và giá đỗ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho làn da cũng như trong việc điều trị nám da và tàn nhang.

Củ cải và giá đỗ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho làn da

Củ cải và giá đỗ chứa nhiều vitamin, khoáng chất có lợi cho làn da

Cách làm Trộn 2 thìa nước ép củ cải và 2 thìa nước ép giá đỗ chung với nhau. Rửa mặt sạch rồi nhẹ nhàng thoa dung dịch khắp mặt, kết hợp massage theo chiều vòng tròn. Giữ yên khoảng 20 phút thì làm sạch da mặt lại cùng nước ấm. Áp dụng cách trị nám da bằng củ cải và giá đỗ đều đặn 2 – 3 lần/ tuần, làn da bạn vừa hết nám, vừa trắng đẹp, lâu xuất hiện nếp nhăn.

4. Cách trị nám da bằng cà chua và cam

Cà chua và cam đều có thành phần chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, sử dụng thường xuyên cà chua và cam sẽ giúp giảm hình thành sắc tố đen, làm mờ vùng da sạm màu, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, mang lại làn da trắng hồng tươi trẻ.

Cà chua và cam đều có thành phần chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa

Cà chua và cam đều có thành phần chứa nhiều vitamin C và các chất chống oxy hóa

Cách làm: Mỗi tuần 2 – 3 lần vào buổi tối trước khi đi ngủ bạn rửa sạch mặt. Sau đó trộn nước ép cà chua và nước ép cam theo tỷ lệ 1:1, rồi nhẹ nhàng thoa lên da. Đợi trong vòng 20 phút, khi chất dinh dưỡng thẩm thấu hết vào da thì bạn dùng nước mát xả sạch lại.

5. Cách trị nám da bằng chuối và đu đủ

Chuối có tác dụng làm sáng da và tăng cường độ ẩm, còn đu đủ lại giúp làm trắng da nhanh chóng, đánh bay lớp bề mặt sạm đen thiếu sức sống, nuôi dưỡng da khỏe mạnh từng ngày. Do đó, sự kết hợp hoàn hảo giữa chuối cũng là sự lựa chọn tuyệt vời cho làn da nám của bạn.

Chuối và đu đủ giúp làm trắng da nhanh chóng, đánh bay lớp bề mặt sạm đen thiếu sức sống

Chuối và đu đủ giúp làm trắng da nhanh chóng, đánh bay lớp bề mặt sạm đen thiếu sức sống

Cách làm: Đầu tiên, bạn nghiền nhuyễn 1 quả chuối chín và 1 miếng đu đủ chín, tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp theo, làm sạch da và đắp mặt nạ lên trong vòng 15 – 20 phút. Làm cách trị nám da bằng chuối và đu đủ mỗi tuần 3 lần, bạn sẽ thấy làn da mình dần dần mờ nám và căng tràn sức sống.

Bài trên nói về 4 cách trị nám và tàn nhang bằng chanh hiệu quả nhanh chóng, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  4 cách trị nám và tàn nhang bằng chanh hiệu quả nhanh chóng