4 cách trị nám và tàn nhang bằng chanh hiệu quả nhanh chóng

Trong chanh tươi có chứa nhiều hàm lượng axit citric- loại axit này có tác dụng làm sạch bề mặt da và nếu kết hợp với những thành phần khác thì có thể trị nám tàn nhang rất tốt. Sau đây, camnanglamdep.edu.vn giới thiệu cho các bạn 4 cách trị nám và tàn nhang bằng chanh hiệu quả nhanh chóng để tham khảo nhé.

1. Cách trị nám và tàn nhang từ trứng gà và chanh

Nguyên liệu cần chuẩn bị để tạo thành kem trị tàn nhang hiệu quả nhất chính là nửa thìa chanh, lòng trắng trứng gà và quả hạnh nhân. Sau đó, bạn đem trộn đều tất cả những nguyên liệu này với nhau, thoa đều lên mặt đồng thời massage da mặt nhẹ nhàng sao cho các dưỡng chất này thẩm thấu nhanh hơn, để trong vòng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm.

tri-nam-tan-nhang

Kiên trì với cách này đều đặn mỗi lần 2 tuần, sau 1 – 2 tháng bạn sẽ thấy những đốm tàn nhang này mờ hẳn đi.

2. Cách trị nám và tàn nhang từ bột quế và chanh

Bạn chuẩn bị 1 chén bột quế, 1 chén nước cốt chanh tươi, sau đó đem trộn đều theo tỷ lệ 1: 1. Lấy đũa đảo đều cho đến khi hỗn hợp trở nên đặc sệt rồi thoa đều lên mặt. Để yên trong khoảng 30 phút rồi rửa mặt thật sạch, cuối cùng lấy nước hoa hồng vỗ thật nhẹ lên da.

kem-tri-nam-tan-nhang-1

3. Trị nám và tàn nhang từ chanh kết hợp cà pháo

Để thực hiện cách trị nám và tàn nhang này, bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 10 quả chanh và 100g cà pháo đã rửa sạch. Sau đó, bạn xoay nhuyễn cà pháo rồi vắt lấy nước cốt của chanh, trộn đều, ủ trong lọ thủy tinh trong vòng 2 ngày là có thể sử dụng được.

tri-nam-tan-nhang-3

Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng hỗn hợp này vào buổi tối vì ánh nắng mặt trời có thể gây tổn thương cho da. Để hỗn hợp này trên da trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch da mặt bằng nước lạnh.

4. Trị nám và tàn nhang bằng chanh với sữa tươi

Có thể nói đây là cách trị nám và tàn nhang với giá rẻ dễ làm nhất nhưng có thể đạt được hiệu quả khá khả thi, bạn chỉ cần hòa 1 muỗng canh bột mì với 2 thìa sữa tươi và ¼ nước cốt chanh tươi. Trộn tất cả những nguyên liệu này với nhau bạn sẽ thu được một hỗn hợp đặc sệt.

tri-nam-tan-nhang-4

Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám và tàn nhang, để hỗn hợp lưu trên da trong khoảng 15 phút thì rửa sạch lại bằng nước lạnh.

Bài trên nói về 4 cách trị nám và tàn nhang bằng chanh hiệu quả nhanh chóng, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  Cách trị nám bằng dầu dừa an toàn hiệu quả