Top 5 cách trị nám sau khi sinh hiệu quả

Lên chức làm mẹ là niềm hạnh phúc của chị em phụ nữ, nhưng sau khi sinh do nội tiết tố thay đổi làm cho làn da nhiều chị em bị nám sạm lại. Những vết nám này tấn công làm giảm sắc đẹp và sự tự tin vốn có trong cuộc sống. Vậy có cách nào giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi những vết nám xấu xí này? Dưới đây là Top 5 cách trị nám sau khi sinh hiệu quả  để cho bạn tham khảo nhé

1.  Trị nám, tàn nhang đơn giản bằng rau mùi

Rau mùi là loại thực phẩm quen thuộc bổ sung vào các món ăn hàng ngày giúp khử mùi và làm dậy mùi thơm của thức ăn. Dùng rau mùi rửa mặt hoặc đắp mặt nạ hằng ngày là cách đơn giản, an toàn cho mẹ bầu để xóa mờ các khiếm khuyết trên da này một cách nhanh chóng.

Trị nám, tàn nhang đơn giản bằng rau mùi

Trị nám, tàn nhang đơn giản bằng rau mùi

Chỉ cần dùng một nắm rau mùi rửa sạch, sau đó nấu lấy nước để nguội và dùng rửa mặt mỗi buổi sáng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chúng đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị, để sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch là bạn có thể tạm biệt những đốm nâu này rồi.

2.  Trị tàn nhang, nám da bằng ổi và chuối

Nghe có vẻ lạ đúng không? Nhưng đây lại là cách được nhiều mẹ áp dụng chữa tàn nhang thành công chỉ sau một thời gian ngắn. Nguyên liệu dễ kiếm và vô cùng thân thiện với làn da nên không có lý do gì mà bạn lại bỏ qua công thức này cả.

Chuối chín và ổi chín đem xay nhuyễn, trộn đều theo tỉ lệ 1:1. Làm sạch da và thoa hỗn hợp kem tự chế này lên chỗ bị nám, tàn nhang. Dùng tay chà xát nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước mát để se khít lỗ chân lông. Áp dụng cách này mỗi tuần 3 lần để xóa các vết nâu nhanh, đồng thời có được làn da trắng khỏe.

3. Cách trị nám da mặt sau sinh bằng lô hội và vitamin E

Cách trị nám da mặt sau sinh bằng lô hội và vitamin E

Cách trị nám da mặt sau sinh bằng lô hội và vitamin E

Lô hội có hiệu quả trị nám da, xóa những vết thâm đen, kết quả là các tế bào da cũ bong ra, lớp da non mới lên trắng và mềm mại hơn. Bôi lô hội nửa giờ trước khi đi ngủ, thêm một hoặc hai viên nang Vitamin E để nâng cao hiệu quả. Nên đắp mặt nạ này hàng ngày hoặc ít nhất 2 lần 1 tuần để đạt được kết quả như mong muốn. Mặt nạ trị nám bằng nha đam không chỉ giúp da săn chắc, mịn màng mà còn làm mờ các vết nám theo thời gian nếu kiên trì thực hiện đấy.

4. Cách trị nám da mặt sau sinh bằng cà chua + bột yến mạch + sữa chua

Hỗn hợp 2 muỗng nước ép cà chua và 2 muỗng cà phê bột yến mạch và 1/2 muỗng cà phê sữa chua đắp lên mặt cho đến khi khô sẽ mang lại hiệu quả điều trị nám da tốt. Bạn có thể đắp mặt nạ này hàng ngày để trị nám da sau sinh.

5. Cách trị nám sau khi sinh bằng nghệ và mật ong

Bạn giã nhuyễn 1 củ nghệ tươi, trộn với 1 muỗng cà phê mật ong, chấm hỗn hợp lên các vết nám trong 30 phút, thực hiện mỗi ngày, sau 1 tháng bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Cách trị nám da sau khi sinh bằng nghệ và mật ong

Cách trị nám da sau khi sinh bằng nghệ và mật ong

Bài trên nói về Top 5 cách trị nám sau khi sinh hiệu quả , những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Xem thêm:  4 cách trị nám và tàn nhang bằng chanh hiệu quả nhanh chóng