Top 6 thói quen khiến da bạn bị lão hóa nhanh

Da lão hóa nhanh xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Ngoài việc sử dụng các mỹ phẩm dưỡng da không phù hợp hoặc chế độ ăn uống chưa đúng thì những thói quen hàng ngày cũng chính là một trong những nguyên nhân làm gia tăng tình trạng lão hóa da. Và dưới đây là 6 thói quen khiến da bạn bị lão hóa nhanh, tham khảo ngay nhé!

1. Sờ tay lên mặt thường xuyên

Bạn nên biết rằng, hàng ngày bàn tay của chúng ta phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và vi khuẩn, nếu bạn cứ giữ thói quen sờ tay lên mặt đặc biệt là làn da mụn sẽ rất nhanh bị lão hóa, da trở nên sần sùi và các nếp nhăn sẽ lần lượt xuất hiện. Chưa kể thói quen chống cằm của một số bạn khiến cho vùng da này nhanh chảy xệ, không săn chắc.

Sờ tay lên mặt thường xuyên sẽ khiến làn da bạn nhanh lão hóa

Sờ tay lên mặt thường xuyên sẽ khiến làn da bạn nhanh lão hóa

2. Rửa mặt sai cách

Có thể nói việc rửa mặt mỗi ngày giúp cho làn da của bạn sạch hơn, tuy nhiên nếu bạn lựa chọn sản phẩm rửa mặt không phù hợp, lại massage quá lâu hoặc nhanh hay tác động quá mạnh sẽ khiến cho làn da trở nên tệ hơn. Cứ duy trì tình trạng này lâu sẽ khiến cho làn da kém đàn hồi, nhanh lão hóa và chảy sệ Rửa mặt đúng cách là khi bạn rửa mặt không quá 2 phút, massage nhẹ nhàng tránh miết mạnh lên các vùng da mặt và mắt.

3. Không sử dụng kem chống nắng

Nếu bạn không muốn làn da nhanh lão hóa hoặc sạm nám thì hãy thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài, thâm chí là ngồi trước máy tính, và đặc biệt, cứ sau 2 tiếng phải thoa kem lại 1 lần. Bạn nên chọn kem chống nắng có thành phần chống cảu tia UVA, UVB để bảo vệ làn da toàn diện.

4. Ngồi gần máy tính

Công việc của chúng ta mỗi ngày đều phải tiếp xúc với máy tính, nếu ngồi quá gần, sẽ khiến cho mắt dễ xuất hiện các nếp nhăn, chưa kể những tia bức xạ từ máy tính sẽ khiến cho làn da của bạn trở nên đen sạm. Bạn nên ngồi cách màn hình máy tính khoảng 30 cm, bạn nên nhớ là thường xuyên để mắt thư giãn và bôi kem chống nắng khi làm việc trước máy tính nhé!

Ngồi quá gần máy tính cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da

Ngồi quá gần máy tính cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa da

5. Căng thẳng giận dữ

Nếu bạn thường xuyên căng thẳng, bực bội sẽ khiến cho gương mặt rất dễ xuất hiện nếp nhăn, đặc biệt là ở các vùng trán, mày và duôi mắt. Bạn hãy cố gắng giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ để luôn tươi trẻ và rạng rỡ bạn nhé. Nếu bạn thân mình thoải mái thì sẽ trông trẻ hơn rất nhiều.

6. Ngủ ít

Trong quá trình ngủ, da bắt đầu quá trình thư giãn và phục hồi. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, quá trình phục hồi da bị gián đoạn khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và tăng sắc tố da.

Bạn hãy đảm bảo rằng, mỗi ngày bạn ngủ được ít nhất 7 – 8 tiếng và cần duy trì thói quen đều đặn này. Nếu bạn ngủ sớm hơn vài tiếng bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình được cải thiện rõ rệt như không bọng măt, khô ráp hay sạm màu.

Trong 6 thói quen có thể dẫn đến lão hóa da trên đây, bạn có mắc phải thói quen nào không? Nếu có, hãy từ bỏ ngay từ bây giờ nhé! Hy vọng rằng, những chia sẻ này chính là hành trang để bạn sở hữu được làn da đẹp như mơ ước!

Xem thêm: