Những sai lầm thường gặp khi dùng dầu dừa

Dầu dừa được xem là một trong những “thần dược” chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. Thế nhưng nếu như bạn sử dụng dầu dừa không đúng cách có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe. Và dưới đây chính là những sai lầm thường gặp khi dùng dầu dừa:

1. Dùng dầu dừa nấu ăn ở nhiệt độ cao

Khi bạn nấu nướng, nên chú ý mình đang sử dụng loại dầu dừa nào để biết cách điều chỉnh lửa cho hợp lý bởi dầu dừa chưa tinh chế có nhiệt độ sôi thấp hơn dầu đã tinh chế (150 – 200 độ C).

Sai lầm khi nấu dầu dừa ở nhiệt độ quá cao

Sai lầm khi nấu dầu dừa ở nhiệt độ quá cao

Dầu dừa chưa tinh chế chỉ nên sử dụng khi nướng lửa vừa hoặc xào sơ, còn dầu dừa đã tinh chế có thể sử dụng khi nấu ở nhiệt đọ cao hoặc rán kỹ

2. Cho dầu dừa vào bồn tắm

Dầu dừa có đặc tính là không tan trong nước vì thế dù dầu dừa có thể làm mịn da nhưng cho dầu dừa vào bồn tắm là hoàn toàn sai cách, nó có thể gây ra trượt ngã do trơn, bởi khi cho vào nó sẽ bám vào các thành bồn gây nguy hiểm, thậm chí nếu ko xả sạch, dầu dừa có thể vương lại trên da và dẫn đến hiện tượng dính nhớp và gây bít tắc các lỗ chân lông gây phản tác dụng

3. Dùng dầu dừa quanh năm

Dầu dừa là một loại thực phẩm làm mát vì thế chỉ nên sử dụng vào mùa hè mà không nên sử dụng vào những tháng mùa đông. Bạn cũng nên tránh sử dụng dầu dừa vào buổi tối, khi bạn thèm ăn đêm vì như đã nói, dầu dừa có chứa rất nhiều calo.

Không nên để dầu dừa dùng quanh năm

Không nên để dầu dừa dùng quanh năm

Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi vừa tiết lộ trên đây, quý chị em sẽ có được cách sử dụng dầu dừa đúng cách nhất. Và nếu như bạn mắc phải những vấn đề mà chúng tôi vừa liệt kê trên đây thì hãy thay đổi và dừng lại ngay nhé!

Cảm ơn bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của chúng tôi!

Nguồn: thammyvienngocdung.com

Xem thêm:

Những điều cần biết về xông hơi cho phụ nữ sau sinh

Chế độ ăn uống khoa học cho người viêm đại tràng

Cách xử lí bỏng bô không đau, không để lại sẹo