Top 8 cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả giúp bạn luôn tự tin tỏa sáng 

Vùng da ở nách là vùng da khá nhạy cảm và thường có thể bị thâm hoặc sạm màu. Vùng da này thường sẫm màu hơn các vùng da còn lại. Điều này khiến một số chị em không được tự tin khi mặc áo cộc tay, áo hai dây hay mặc đồ bơi ở nơi công cộng. Đừng quá lo lắng, sau đây là top 8 cách trị thâm nách tại nhà mang lại cho bạn vùng da nách trắng sáng.

Nguyên nhân thâm nách

Các vùng da sẫm màu có thể xảy ra khi các tế bào sắc tố trong da nhân lên nhanh hơn bình thường.

Nguyên nhân thâm nách

Nguyên nhân thâm nách

– Điều này có thể xảy ra do tẩy lông nhiều lần. Thường xuyên cạo, nhổ lông nách có thể dẫn đến việc sản xuất quá nhiều tế bào sắc tố.

– Sự tích tụ của các tế bào da chết, do tẩy da chết không thường xuyên.

– Sử dụng chất khử mùi để tránh nách có mùi, nhưng chúng cũng góp phần làm thâm nách. Hầu hết các chất khử mùi đều có chứa cồn và các chất hóa học khắc nghiệt khác khiến nách thâm đen theo thời gian. Các chất khử mùi có mùi hương mạnh gây hại tối đa.

– Ma sát do quần áo chật. Vì dưới cánh tay của chúng ta là một khu vực rất mỏng manh, do đó sự ma sát này có thể gây ra sự đổi màu trên da dưới cánh tay của chúng ta.

– Sự tích tụ mồ hôi trên nách khiến nó trở thành nơi hoàn hảo cho vi khuẩn phát triển ở đó. Nhiễm khuẩn là một lý do chính khác dẫn đến thâm đen dưới cánh tay. Những người bị ra nhiều mồ hôi ở nách thường dễ mắc chứng này hơn.

– Một chứng rối loạn sắc tố da có liên quan đến bệnh tiểu đường, béo phì và mức độ hormone bất thường của cơ thể có thể là nguyên nhân gây thâm nách.

– Rối loạn nội tiết tố: Những người có tuyến giáp kém hoạt động, hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS) hoặc các rối loạn nội tiết tố khác có nhiều khả năng bị  thâm nách hơn những người khác.

– Thâm nách có thể xuất hiện ở các thành viên trong gia đình, có nghĩa là nó có khả năng do nguyên nhân di truyền.

– Sử dụng thuốc : Một số loại thuốc, bao gồm niacin liều cao, thuốc tránh thai và corticosteroid có thể gây thâm nách.

Hướng dẫn 8 cách trị thâm nách tại nhà hiệu quả 

1. Cách trị thâm nách bằng baking soda

Baking soda (hay muối nở) là một chất tẩy tế bào chết đáng kinh ngạc. Giúp làm thông thoáng lỗ chân lông và làm sáng vùng da dưới cánh tay bị sẫm màu.

Cách trị thâm nách bằng baking soda

Cách trị thâm nách bằng baking soda

– Trộn 3 thìa baking soda với 1 thìa nước hoặc có thể sử dụng nước cốt chanh, nước hoa hồng để tăng hiệu quả. Sử dụng một miếng bông gòn, thoa hỗn hợp này lên vùng da nách đã được rửa sạch của bạn. Massage trong khoảng 5 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

2. Cách trị thâm nách bằng chanh

Chanh là nguyên liệu có công dụng làm sáng da một cách tự nhiên. Vì trong nước chanh có hàm lượng axit xitric cao, là chất tẩy tế bào chết và tẩy trắng da. Đây là một phương pháp làm trắng vùng da dưới cánh tay tuyệt vời.

Cách trị thâm nách bằng chanh

Cách trị thâm nách bằng chanh

– Làm sạch vùng da nách. Rồi cắt một quả chanh thành hai nửa và chà xát lên vùng da dưới cánh tay trong 5 phút. Sau khi thoa xong, hãy để nước ép trên da trong vòng 10 phút. Làm điều này hai lần một tuần và bạn sẽ thích kết quả mà nó mang lại đấy.

3. Cách trị thâm nách bằng phèn chua

Phèn chua giúp khử trùng da và cân bằng độ pH cho da. Tất cả các vi khuẩn có hại gây ngứa và đổ mồ hôi, gây ra vùng nách sẫm màu đều bị loại bỏ

Cách trị thâm nách bằng phèn chua

Cách trị thâm nách bằng phèn chua

– Trộn 1-2 thìa cà phê bột phèn chua với nước. Rửa sạch vùng da nách và thoa hỗn hợp này lên trong 10-15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nên thực hiện trước khi đi tắm.

4. Cách trị thâm nách bằng phấn rôm

Trong phấn rôm chứa bột talc, muối canxi, muối  kẽm và có cả tinh dầu bơ, vitamin E. Các thành phần này có tác dụng hút dầu, hút ẩm, kháng viêm, sát khuẩn và làm dịu da, hạn chế thâm. Vì phấn rôm an toàn và lành tính sử dụng cho cả da của em bé nên bạn không cần lo lắng về thành phần của nó.

Cách trị thâm nách bằng phấn rôm

Cách trị thâm nách bằng phấn rôm

– Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da nách, thoa phấn rôm lên nách. Để khoảng 5 phút để nó thẩm thấu vào da rồi mặc quần áo vào bình thường. Nên áp dụng hàng ngày để có hiệu quả.

5. Cách trị thâm nách bằng gừng

Thành phần chính của gừng là K, Ca, Zn, P… có công dụng khử mùi, diệt khuẩn, chống oxy hóa, se khít lỗ chân lông. Đồng thời tinh dầu trong gừng có tác dụng ngăn ngừa mồ hôi tiết da, diệt khuẩn gây mùi, trị thâm nách hiệu quả.

Cách trị thâm nách bằng gừng

Cách trị thâm nách bằng gừng

– Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, rửa sạch, giã nát và lấy nước. Sau đó thoa phần nước ép gừng vừa lấy được vào vùng da dưới cánh tay đã rửa sạch. Kết hợp cùng các động tác massage nhẹ nhàng khoảng 10-15 phút để phần nước ép gừng thấm sâu vào da, giúp việc trị thâm nách bằng gừng tươi đạt hiệu quả cao nhất. Sau đó tiến hành rửa lại bằng nước sạch.

6. Cách trị thâm nách bằng dầu dừa

Được biết đến với các chất tốt cho cơ thể như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K. Dầu dừa là một lựa chọn tốt khác để làm sáng vùng da dưới cánh tay sẫm màu. Đồng thời, nó còn có tác dụng giữ ẩm cho làn da, đặc biệt với da khô hoặc da bị hư tổn và giúp kháng khuẩn rất tốt.

Cách trị thâm nách bằng dầu dừa

Cách trị thâm nách bằng dầu dừa

– Sau khi rửa sạch vùng da nách. Đơn giản chỉ cần massage nhẹ nhàng vùng da này với dầu dừa. Để nguyên trong vòng 15 phút và rửa sạch lại bằng nước ấm. Massage vùng nách với dầu dừa hàng ngày sẽ làm sáng vùng thâm nách của bạn một cách tự nhiên.

7. Cách trị thâm nách bằng khoai tây

Khoai tây được biết đến với đặc tính tẩy trắng tự nhiên khiến nó trở thành một trong những phương pháp điều trị tại nhà tốt nhất để làm sáng vùng da nách sẫm màu. 

Chúng chứa nhiều vitamin A, B1, B2, B6, beta carotene, magiê, phốt pho và nhiều loại vitamin và khoáng chất khác giúp nuôi dưỡng làn da. Kali trong khoai tây có tác dụng dưỡng ẩm và cấp nước cho da, trong khi vitamin B6 tăng cường sản sinh tế bào, giúp làm sáng da đổi màu. Ngoài ra, vitamin C trong khoai tây giúp tăng cường sản xuất collagen. Do đó, nó kiểm soát sản xuất melanin và làm giảm sắc tố da.

Cách trị thâm nách bằng khoai tây

Cách trị thâm nách bằng khoai tây

– Bạn có thể gọt vỏ, cắt lát rồi chà sát lên vùng da nách trong vòng 10 phút, rồi rửa sạch với nước. Hoặc nghiền lấy nước ép khoai tây, bôi trực tiếp nước ép lên nách. Để trong 10-15 phút rồi rửa sạch.

8. Cách trị thâm nách với nha đam

Aloesin được tìm thấy trong gel nha đam là một chất ức chế tyrosinase, một loại enzyme chịu trách nhiệm hình thành sắc tố da . Bằng cách cản trở hoạt động của enzym này, nha đam có thể làm sáng vùng nách bị sạm màu. Ngoài ra, nó cũng có tính chất kháng khuẩn và làm dịu da bị viêm / kích ứng.

Cách trị thâm nách với nha đam

Cách trị thâm nách với nha đam

– Gọt vỏ, rửa sạch, rồi cạo lấy gel nha đam tươi. Rửa sạch vùng da nách và thoa một lớp gel này lên nách của bạn và để yên trong khoảng 10-15 phút. Sau đó, rửa sạch lại với nước.

Nếu bạn không có nha đam tươi ở nhà, bạn cũng có thể sử dụng gel nha đam được bày bán ở các cửa hàng, siêu thị mỹ phẩm.

Xem thêm:

Bí quyết trị sẹo lồi bằng nha đam hiệu quả và an toàn.

5+ cách trị sẹo thâm bằng nha đam tại nhà, bạn thử chưa?