Top 9 cách làm trắng da tay đơn giản tại nhà cực kỳ hiệu quả

Cách làm trắng da tay đơn giản tại nhà

Cách làm trắng da tay đơn giản tại nhà

Để có được một đôi tay trắng sáng, mềm mịn không khó lắm đâu. Sau đây là top 9 cách làm trắng da tay đơn giản tại nhà mà mang lại hiệu quả bất ngờ. Cùng tham khảo bài viết sau nhé.

Hướng dẫn 9 cách làm trắng da tay tại nhà hiệu quả

1. Cách làm trắng da tay bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa hàm lượng lớn banking soda (Nacl) sẽ giúp tẩy sạch tế bào chết, làm mờ và làm sáng lớp bề mặt da bị đen sạm, xỉn màu.

Cách làm trắng da tay bằng kem đánh răng

Cách làm trắng da tay bằng kem đánh răng

– Bạn rửa sạch tay với nước rửa tay và nước ấm, rồi lau khô bằng khăn mềm. Dùng kem đánh răng bôi lên toàn bộ phần vùng da tay, massage trong khoảng 10-15 phút rồi rửa lại với nước mát. Nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần đến khi da bật tông.

2. Cách làm trắng da tay bằng nha đam

Nha đam từ lâu đã trở thành một phần của các sản phẩm làm đẹp, được sử dụng rộng rãi trong việc chăm sóc sắc đẹp. Để giữ cho bàn tay của bạn mềm mại, trắng sáng nha đam là một lựa chọn rất tuyệt vời. Nó chứa một lượng polysaccharides tốt, phục vụ mục đích giữ ẩm, làm mềm và chống viêm cho da. Đồng thời, các khoáng chất và vitamin có trong nha đam giúp giảm sản xuất sắc tố melanin trong da.

Cách làm trắng da tay bằng nha đam

Cách làm trắng da tay bằng nha đam

– Lấy một ít gel lô hội thoa đều lên tay, rửa sạch sau nửa giờ. Làm điều này hai lần mỗi ngày có thể làm cho lòng bàn tay của bạn cảm thấy mềm mại trong một khoảng thời gian ngắn.

3. Cách làm trắng da tay bằng chanh

Chanh rất giàu vitamin C và axit citric, vì vậy chúng thực sự có thể giúp làm da trở nên trắng sáng, nếu sử dụng thường xuyên trong một khoảng thời gian. Ngoài ra, chanh còn có tác dụng diệt khuẩn gây mụn, giảm viêm nốt mụn. Làm da căng mịn tự nhiên, tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, và kích thích tăng sinh collagen, làm chậm quá trình lão hóa. 

Cách làm trắng da tay bằng chanh

Cách làm trắng da tay bằng chanh

– Cắt đôi quả chanh và vắt lấy nước cốt chanh. Rửa tay thật sạch và lau khô. Rồi thoa nước cốt chanh lên tay và để nguyên trong 10-15 phút. Rửa sạch tay lại bằng nước và thoa kem dưỡng da tay.

4. Cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo

Nước vo gạo luôn là một trong những nguyên liệu làm đẹp được ưa chuộng trong rất nhiều sản phẩm dưỡng trắng da, sáng da, chống lão hóa. Nước vo gạo giàu protein, axit amin, vitamin, carbohydrate, inositol, axit phytic, các chất vô cơ. Tóm lại, nước vo gạo có tác dụng dưỡng ẩm, làm sáng da, làm dịu da và chống lão hóa.

Cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo

Cách làm trắng da tay bằng nước vo gạo

– Vo lấy nước vo gạo. Rửa sạch tay, sau đó dùng nước gạo thoa lên toàn bộ da tay. Để trong khoảng 15 phút cho nước vo gạo được thấm đều để da được dưỡng ẩm và trắng sáng tự nhiên. Bạn chỉ nên thực hiện tối đa 3-4 lần/tuần.

5. Cách làm trắng da tay bằng mật ong

Trong mật ong chứa các thành phần arbonhydrat, nhóm vitamin, chất khoáng và tổ hợp chất chống oxy hóa như chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase, các pinocembrin,…Mang đặc tính kháng khuẩn trong mật ong có thể giúp làm mềm bàn tay của bạn một cách dễ dàng. Hàm lượng lớn nhóm vitamin D, B, C có tác dụng cung cấp dưỡng chất cho da, giúp da trắng mịn, đều màu. Dưỡng ẩm cho da và làm dịu lỗ chân lông là một trong những tác dụng của việc thoa mật ong.

Cách làm trắng da tay bằng mật ong

Cách làm trắng da tay bằng mật ong

– Thoa mật ong nguyên chất lên da tay đã rửa sạch. Massage nhẹ nhàng và rửa sạch sau 30 phút mang lại sự mềm mại cho da tay của bạn.

6. Cách làm trắng da tay bằng sữa tươi

Sử dụng sữa tươi làm trắng da là một trong những biện pháp tự nhiên lâu đời nhất và hiệu quả nhất cho bàn tay sạm đen. Sữa tươi là một nguồn giàu axit lactic, hoạt động như một chất tẩy trắng và giúp loại bỏ tế bào da chết. Sử dụng đều đặn sữa tươi nguyên chất giúp da sáng dần lên. Không chỉ vậy, nó hoạt động như một chất giữ ẩm và giữ da không bị nứt và khô.

Cách làm trắng da tay bằng sữa tươi

Cách làm trắng da tay bằng sữa tươi

– Rửa sạch da tay và thấm khô nước. Massage tay của bạn với sữa tươi không đường thật nhẹ nhàng khoảng 5 phút. Để nó lưu lại trên bề mặt da ít nhất 15-20 phút, rồi rửa sạch với nước.

7. Cách làm trắng da tay bằng dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng trong chăm sóc sắc đẹp. Các đặc tính làm mềm của dầu dừa có thể giúp cải thiện độ ẩm của da và tăng mức độ lipid trên bề mặt da. Do đó, việc thoa dầu dừa trực tiếp lên da có thể giúp tay bạn mềm mại hơn.

Cách làm trắng da tay bằng dầu dừa

Cách làm trắng da tay bằng dầu dừa

– Thoa dầu dừa lên cả hai bàn tay của bạn và massage nhẹ nhàng. Đeo găng tay vào để giúp dầu thấm vào da tốt hơn. Có thể để nó qua đêm hoặc trong vài giờ. Rồi rửa tay lại bằng nước ấm.

8. Cách làm trắng da tay bằng cà chua

Cà chua rất giàu Vitamin C, giúp giảm mụn trứng cá, mẩn ngứa và hồi sinh làn da xỉn màu. Đồng thời, cà chua cũng có đặc tính tẩy trắng, do đó giúp làm sáng lớp biểu bì của da. Nó cũng cân bằng độ pH của da và làm cho da trông mềm mại, tươi sáng hơn. Ngoài ra, cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Đồng thời, nó làm cho da bớt nhạy cảm hơn với tia UV gây sạm da.

Cách làm trắng da tay bằng cà chua

Cách làm trắng da tay bằng cà chua

– Rửa sạch vùng da tay để loại bỏ vi khuẩn và bụi bẩn. Lấy một lát cà chua và chà xát nó lên da tay trong 10 phút. Rồi rửa sạch lại với nước sau 15 phút.

9. Cách làm trắng da tay bằng bia

Là một loại đồ uống có cồn quá quen thuộc với người Việt Nam. Bia còn có công dụng tuyệt vời trong làm đẹp vì chứa nhiều vitamin, khoáng chất, saccharide và men. Nên bia có công dụng tẩy tế bào chết, giảm mụn nhọt, làm sạch da, cân bằng độ pH và giúp cho da sáng khỏe.

Cách làm trắng da tay bằng bia

Cách làm trắng da tay bằng bia

– Bạn lấy 1 lon bia đổ vào chậu nhỏ để trong khoảng 30 phút để bia bay hết gas. Bạn làm sạch da tay và thoa bia đều lên da đồng thời massage nhẹ nhàng. Để nguyên trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước mát.

Xem thêm: Bật mí 5 cách làm trắng da mặt tự nhiên được nhiều người ưa chuộng.