Trị thâm mắt cho chị em phụ nử

Quầng thâm mắt là kẻ thù sắc đẹp cho các chị em phụ nữ do quầng thâm mắt khiến bạn trông trở nên già trước tuổi, thần sắc mệt mỏi, kém linh hoạt. Ngoài những nguyên nhân như bệnh trong cơ thể khiến xuất hiện quầng thâm, hoàn toàn có thể trị thâm quầng mắt cho chị em phụ nữ bằng những nguồn nguyên liệu có sẵn trong nhiên nhiên, dễ kiếm lại rẻ tiền.

Trị thâm quầng mắt bằng cà rốt

trị thâm mắt bằng carot

hỗn hợp carot và tinh dầu hạnh giúp đánh bay vất thâm quanh mắt

Cà rốt là một loại củ chứa rất nhiều các vi chất bổ dưỡng cho sức khoẻ thường được sử dụng làm nguyên liệu nấu canh trong ở những bữa cơm gia đình và ông bà ta từ thời xa xưa còn hay nói rằng “Ăn cà rốt thì mắt sẽ sáng đẹp” là hoàn toàn đúng. Bởi vì cà rốt là một trong những loại củ có chứa một hàm lượng lớn vitamin E, vitamin A, giúp duy trì chức năng hoạt động của tế bào da, tăng cường thị lực, và đẩy lùi các sắc tố gây nên quầng thâm mắt một cách hiệu quả. Để trị thâm quầng mắt thì bạn có thể làm mặt nạ từ cà rốt theo hướng dẫn sau:

Bạn cần dùng nước đã được ép ra từ 2 củ cà rốt và cho thêm vào một thìa tinh dầu hạnh. Sau đó bạn khuấy đều các thành phần này lại với nhau. Khi tất cả đã được hoà trộn thì bạn cho hỗn hợp này vào tủ lạnh khoảng chừng 2 giờ. Sau đó lấy ra và thoa đều lên vùng da xung quanh mắt. Để khoảng 30 phút, chờ cho mặt nạ đã khô thì có thể rửa lại bằng nước ấm. Chỉ cần sử dụng mặt nạ này vài hôm là vết thâm quanh mắt sẽ bị đánh bay.

Trị thâm quầng mắt bằng quả bơ

Ngoài việc dùng bơ để làm sinh tố bổ dưỡng trong ngày hè nắng nóng ra thì quả bơ còn là một loại mỹ phẩm thiên nhiên được áp dụng phổ biến trong việc lam dep hay giữ ẩm làn da. Ngoài ra, dùng mặt nạ từ bơ cũng là một cách trị thâm quầng mắt an toàn cho vùng da mỏng manh này bởi trong quả bơ có chứa một hàm lượng lớn vitamin A, vitamin E sẽ giúp bạn đẩy lùi vết thâm, làm sáng và duong trang da. Để làm mặt nạ từ bơ bạn có thể làm theo hướng dẫn sau:

Quả bơ bạn gọt vỏ và bỏ hạt, sau đó nghiền cho thật nhuyễn. Dùng bơ đã nghiền này đắp lên vùng thâm xung quanh mắt trước khi đi ngủ, sáng hôm sau vào lúc thức dậy thì rửa sạch. Bạn chỉ cần chăm chỉ làm trong 1 tuần thì quầng thâm sẽ đân biến mất.

trị thâm quầng bằng bơ

Trái bơ chứa nhiều vitamin A và E giúp bạn đẩy lùi vết thâm

Với những nguyên liệu từ thiên nhiên dễ tìm và dễ sử dụng, mong các bạn sớm có đôi mắt đẹp như mong muốn. Các bạn có thể tham khảo các bí quyết trị mụn hiệu quả để có được làng da sáng mịn với đôi mắt tưới tắn sẽ giúp bạn càng thêm quyến rũ.