Bí quyết trị mụn tại nhà an toàn và hiệu quả

Mụn là một bệnh lý phổ biến về da thường xuất hiện ở lứa tuổi dậy thì và người trưởng thành. Mụn gây rất nhiều phiền toái cho người mắc phải như gây đau nhức và khó chịu hay mất thẩm mỹ cho làn da. Mụn khiến bạn mất tự tin, ngại giao tiếp hoặc gặp gỡ mọi người. Vậy bí quyết trị mụn giúp bạn thoát khỏi những phiền toái do mụn gây ra là gì?

Hiện nay, có rất nhiều phương pháp trị mụn mà bạn có thể áp dụng rất hiệu quả tại nhà. Sau đây mình xin hướng dẫn 4 bí quyết trị mụn an toàn và hiệu quả, hãy tham khảo ngay nhé.

1. Bí quyết trị mụn bằng chanh

Nước chanh có khả năng trị mụn hiệu quả chỉ sau vài ngày sử dụng. Do có lượng Vitamin C cao, nên nước cốt chanh tốt cho tất cả các loại da. Tính axit trong quả chanh còn tẩy tế bào chết trên da, nhờ đó làm se và khô vết mụn nhanh chóng.

trị mụn bằng chanh

Chanh trị mụn hiệu quả

Để làm sạch mụn, đặc biệt là các nốt mụn mủ, bạn có thể ngâm một ít bông gòn vào 2 muỗng nước cốt chanh tươi. Thoa dung dịch lên vết mụn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần mỗi ngày.

Ngoài ra, hỗn hợp nước cốt chanh và nước hoa hồng cũng sẽ cho kết quả tương tự. Thực hiện bằng cách bôi hỗn hợp này lên mụn trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm và nên áp dụng bí quyết trị mụn tại nhà 2 lần/ngày trong 1 tuần để có kết quả như mong đợi.

2. Bí quyết trị mụn an toàn với tỏi

Khi nhắc đến tỏi ai cũng sẽ ngại vì mùi nồng khó chịu của nó, nhưng tỏi lại có khả năng điều trị các loại mun nhanh và hiệu quả nhờ vào hàm lượng lưu huỳnh cao giúp tăng khả năng kháng sinh, kháng nấm, sát khuẩn va làm lành da.

Để khôi phục làn da láng mịn, bạn có thể cắt đôi tép tỏi và dùng mặt trong chà xát lên nốt mụn. Thực hiện khoảng 5 – 10 phút trước khi rửa sạch. Lặp lại phương pháp này vài lần trong ngày. Bên cạnh đó bạn cũng có thể ăn 1 – 2 tép tỏi sống mỗi ngày giúp cơ thể thải loại độc tố trong máu, nhờ đó các vết mụn nhọt mau lành và không để lại sẹo thâm.

3. Bí quyết trị mụn bằng hơi nước

xông mặt bằng hơi nước

Bí quyết trị mụn bằng hơi nước

Xông mặt bằng hơi nước sẽ làm lỗ chân lông được mở to, giúp vi khuẩn, bụi bẩn và chất dầu tích tụ sâu trong da theo mồ hôi thoát ra khỏi cơ thể. Trị mụn bằng hơi nước khá đơn giản và dễ thực hiện. Đổ nước sôi vào bát lớn, canh nhiệt độ vừa đủ nóng để không làm bỏng da.

Đưa mặt lên phía trên chậu, trùm thêm 1 chiếc khăn lông dày qua đầu ngăn hơi nước thoát ra ngoài. Xông khoảng 10 – 15 phút, tháo khăn, lau khô mặt rồi thoa 1 lớp kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Nên thực hiện bí quyết trị mụn hiệu quả này 2 lần mỗi ngày, liên tục trong 4 – 5 ngày để giảm vết mụn sưng tấy và làm làn da bạn thêm tươi sáng, mịn màng.

4. Củ nghệ trị mụn siêu hiệu quả

Nhờ đặc tính khử trùng, tiêu diệt các vi khuẩn gây mụn lẫn ngăn ngừa hình thành nốt mụn mới mà nghệ luôn có mặt trong cẩm nang làm đẹp từ hàng nghìn năm trước. Nghệ còn chứa nhiều chất chống oxy hóa tốt, từ đó giúp da mau liền sẹo và giảm thâm hiệu quả.

Trộn 1 muỗng bột nghệ với nước tạo thành hỗn hợp sệch. Bôi lên vùng da bị mụn, để khô rồi rửa sạch với nước lạnh mỗi ngày 2 lần trong 1 tuần. Hoặc có thể trộn bột nghệ với 1 thìa nước ép lá rau mùi thành mặt nạ đắp mụn. Để khô tự nhiên trước khi rửa sạch. Thực hiện đều đặn phương pháp này 1 – 2 lần mỗi ngày để các nốt mụn nhanh biến mất.

Nếu muốn tăng công dụng ngừa mun, bạn có thể pha 1-2 muỗng cafe bột nghệ vào sửa ấm uống trước khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ cảu loại thực phẩm rẻ và dễ tìm này

Trên đây là những bí quyết trị mụn an toàn và hiệu quả được chia sẽ theo kinh nghiệm của nhiều chị em phụ nửa. Mong các bạn dùng thử để có được làn da như mong muốn. Mời các bạn tham khảo thêm những cách bảo vệ da hiệu quả khác của chúng tôi.

Xem thêm:

==> Review top 4 kem trị mụn tốt nhất hiện nay trên thị trường

==> 5 cách trị mụn tại nhà siêu hiệu quả và an toàn

==> Mách bạn 3 phương pháp trị mụn siêu hiệu quả và nhanh chóng

==> Điểm danh 3 cách trị mụn cấp tốc từ lá hương nhu

==> 3 loại mặt nạ trị mụn đầu đen an toàn từ bột trà xanh

Chúc bạn thành công!