Tuyệt chiêu trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà

Mụn và thâm mụn khiến bạn trông xấu và già đi nhiều so với tuổi. Cùng tìm hiểu ngay tuyệt chiêu trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà để đánh bay các vết thâm mụn, lấy lại làn da sáng mịn nhé.

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng sữa tươi không đường

Sữa tươi không đường có khả năng trị mụn vì trong thành phần của chúng có chứa axit lactic giúp làm giảm nguy cơ gây dị ứng da, kháng viêm, diệt khuẩn giúp trị mụn và làm mờ thâm mụn nhanh chóng. Bên cạnh đó, hàm lượng chất béo có trong sữa cũng có khả năng cung cấp độ ẩm cho da và chống lão hóa cực hiệu quả. Bột yến mạch cũng thuộc một trong những loại ngũ cốc giàu dinh dưỡng, thường được sử dụng để nâng cao sức đề kháng. Bên cạnh đó, các vitamin, khoáng chất trong bột yến mạch cũng phát huy công dụng làm đẹp bất ngờ. Trong đó có công dụng trị thâm do mụn gây ra và ngăn ngừa mụn hình thành trên da mặt.

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng sữa tươi không đường

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng sữa tươi không đường

Chuẩn bị:

1 thìa sữa tươi không đường

1 thìa bột yến mạch

Cách làm:

Bạn trộn sữa tươi và sữa tươi không đường thành một hỗn hợp hơi lỏng. Để hỗn hợp ngoài không khí trong 5 phút, bột yến mạch nở ra và tạo thành hỗn hợp mịn và dính.

Sau khi làm sạch da mặt, bạn đắp mặt nạ cho tới khi chúng khô lại. Rửa sạch mặt với nước, vừa rửa vừa massage để sữa tươi giúp làm mềm da, dưỡng trắng sâu hơn.

Bạn có thể áp dụng cách trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà với sữa tươi không đường này 2-3 lần/ tuần để có làn da sạch thâm mụn nhé.

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng bột trà xanh

Bột trà xanh được để chế từ lá trà xanh tươi nguyên chất do dó mà bột trà xanh chứa nhiều rất vitamin như B1, B2, B6, K, E, C và các khoáng chất như kẽm, kali, magie, canxi.. Những chất này có tác dụng nuôi dưỡng da từ sâu bên trong. Đồng thời còn giúp tái tạo vùng da mới từ đó giúp da sáng mịn tự nhiên và làm mờ vết thâm hiệu quả..Ngoài ra trong bột trà xanh còn có chất chống oxy hóa cao nên cũng có tác dụng tẩy tế bào chết, làm sạch da, ngăn ngừa lão hóa và trị mụn hiệu quả.

Chuẩn bị:

2 muỗng bột trà xanh

Cách làm:

Bạn trộn bột trà xanh hòa với 1 lượng nước sạch vừa đủ . Trộn đều chúng lên sẽ cho bạn 1 hỗn hợp sệt, quánh dẻo.

Sau đó bạn rửa sạch mặt rồi bôi hỗn hợp này lên da, để hiệu quả hơn nên massage nhẹ lên da mặt để cho hỗn hợp được thâm sâu vào da.

Thư giãn trong khoảng 15 – 30 phút bạn hãy rửa lại thật sạch da mặt bằng nước sạch.

Mỗi tuần bạn hãy sử dụng cách này từ 2 -3 lần sẽ có tác dụng giảm thâm rõ rệt, giúp da mền mại và trắng sáng. 

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng tỏi

Tỏi có tác dụng giúp tăng cường sức đề kháng và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn, tỏi có công dụng trị vết thâm mụn hiệu quả. Trong tỏi có chứa chất kích thích hormone và tái tạo làn da mạnh mẽ, do đó đối với những vùng da sạm, đen do trầy xước hay do mụn, tỏi đều có thể làm mờ và tái tạo lại làn da mới.

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng tỏi

Trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà bằng tỏi

Chuẩn bị:

1 củ tỏi ta

Cách làm:

Bạn bóc vỏ từng nhánh tỏi, đập nát củ tỏi, lấy cả nước và bã tỏi đắp lên vùng da bị sẹo thâm.

Dùng khăn mềm cố định tinh dầu tỏi rồi rửa lại bằng nước ấm sau 20 – 30 phút.

Để trị vết thâm mụn bằng tỏi hiệu quả, bạn nên thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất. Không những có tác dụng chữa sẹo thâm, tỏi còn có tác dụng trị sẹo lõm hiệu quả mà an toàn tuyệt đối cho làn da nữa nhé.

Trên đây là tuyệt chiêu trị thâm mụn nhanh nhất tại nhà. Hãy chọn cho mình một phương pháp phù hợp và kiên trì áp dụng để đánh bay các vết thâm mụn trên da, lấy lại làn da sáng mịn màng.

Xem thêm:

==> 5 cách trị mụn thâm bằng phương pháp tự nhiên siêu hiệu quả

==> Cách trị thâm mụn hiệu quả trong 1 tuần mà bạn nên thử

==> 4 cách trị vết thâm trên da mặt siêu hiệu quả, bạn thử chưa?

==> Cách trị vết thâm mụn lâu ngày an toàn và hiệu quả

==> Mẹo trị thâm mụn cấp tốc đơn giản tại nhà

Chúc bạn thành công!