Tuyệt kĩ làm đẹp: cách trang điểm cho da nhờn

Nhược điểm trên da luôn gây khó khăn cho chị em trong mọi tình huống, đặc biệt là khi trang điểm. Nếu như mụn có thể “đánh bay” thì những vấn đề bẩm sinh như da nhờn thì làm sao khắc phục? Chỉ còn cách tìm cách trang điểm cho da nhờn để xóa tan nỗi ám ảnh của không biết bao nhiêu chị em mà thôi.

Tình trạng da nhờn vốn khiến cho chị em mất đi sự tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp, gây khó chịu mỗi khi trang điểm vì da nhờn thường tiết ra nhiều dầu nên làn da lúc nào cũng ẩm ướt và khiến lớp phấn bị trôi đi. Cách trang điểm cho da nhờn phải chú ý vài thủ thuật nhỏ để có khuôn mặt láng mịn, trắng hồng, đầy sức sống và đặc biệt không bị bóng dầu như mọi khi.

cach-trang-diem-da-nhon-1

Tình trạng da nhờn vốn khiến cho chị em mất đi sự tự tin, ngại ngùng khi giao tiếp, gây khó chịu mỗi khi trang điểm vì da nhờn thường tiết ra nhiều dầu nên làn da lúc nào cũng ẩm ướt và khiến lớp phấn bị trôi đi.

Đầu tiên, bạn rửa mặt thật sạch, thoa serum, chờ cho serum khô rồi thoa kem dưỡng da. Chú ý lấy giấy thấm dầu thấm thường xuyên trước mỗi công đoạn. Tiếp đến là kem chống nắng có độ SPF lớn hơn 15 để không gây mồ hôi làm tăng tiết bã nhờn. Sau đó, bạn thoa kem lót để làm cho việc trang điểm trở nên tự nhiên hơn, cải thiện khuyết điểm rất nhiều và giúp da trông láng hơn.

Trước khi phủ kem nền, bạn nên chọn màu nền cùng tông với làn da của bạn để trông thật tự nhiên. Bạn không quên lấy giấy thấm dầu thấm lại những vị trí bóng nhờn một lần nữa rồi hãy đến bước tiếp theo là phấn phủ. Bạn nên chọn loại phấn phủ khoáng chất có khả năng che phủ rất cao và nhanh chóng có được làn da trắng sáng. Nếu da mặt vẫn còn nhờn, bạn hãy sử dụng kem nền hút ẩm thoa trên các khu vực tiết bã nhờn. Cuối cùng hãy kết thúc bằng viêc kẻ mắt, tô mắt hoặc sơn môi, màu sắc tùy ý bạn.

cach-trang-diem-da-nhon-2

Bạn nên chú ý đừng quên tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ nhằm giúp thông thoáng các lỗ chân lông và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Nếu bạn quên điều này thì da nhờn vẫn bám riết bạn không tha.

Những làn da nhờn rất ngại khi muốn trang điểm. Thậm chí nhiều phái đẹp còn cho rằng da nhờn thì không nên trang điểm và mặc cảm. Giờ đây, mọi thứ đã có thể thay đổi. Tuy nhiên, bạn nên chú ý đừng quên tẩy trang thật kỹ trước khi đi ngủ nhằm giúp thông thoáng các lỗ chân lông và thúc đẩy nhanh quá trình tái tạo da. Nếu bạn quên điều này thì dù bạn có make-up kỹ càng cách mấy, da nhờn vẫn bám riết bạn không tha.

Nhiều bạn gái da nhờn vẫn trang điểm theo các công đoạn và trình tự như thường lệ. Cuối cùng, các bạn lại than vãn rằng trông mình thật tệ. Việc trang điểm cho da nhờn nếu thực hiện không đúng thì sẽ gây mất thẩm mỹ cao. Với cách trang điểm cho da nhờn trên đây, nỗi ám ảnh đó sẽ không còn nữa.