Vì sao phụ nữ hay mắc bệnh trĩ hỗn hợp

Bởi vì cấu trúc vật lý độc đáo của phụ nữ, làm cho tỷ lệ mắc nhiều bệnh ở phụ nữ nhiều hơn nam giới. Bệnh trĩ hỗn hợp là một trong những bệnh phổ biến hơn gây cho phụ nữ có không ít rắc rối. Vậy thì tại sao phụ nữ dễ bị bệnh trĩ hỗn hợp?

Những nguyên nhân khiến phụ nữ có nguy cơ mắc bệnh trĩ hỗn hợp cao hơn

Phụ nữ dễ bị bệnh trĩ hỗn hợp nguyên nhân thứ nhất

Khả năng cơ quan vùng chậu chịu áp lực và lượng máu lưu thông trở ngại khá cao, không ngừng gây ra sung huyết và tụ huyết cơ quan vùng chậu. Làm ảnh hưởng đến sự tuần hoàn máu ở hậu môn và trực tràng bị đè nén khiến cho phân bị chặn lại gây trở ngại cho việc đại tiện. Đây là những yếu tố gây ra bệnh trĩ.  

Phụ nữ dễ bị bệnh trĩ hỗn hợp nguyên nhân thứ hai

Thời kỳ hành kinh và mang thai tạo thêm gánh nặng cho hậu môn. một số phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt hay mang thai thường thấy đại tiện khó khăn và thời gian giãn cách lâu hơn, đại tiện mỗi 2-3 ngày một lần.  

Phụ nữ dễ bị bệnh trĩ hỗn hợp nguyên nhân thứ ba

Trong đoạn cuối thai kỳ, bởi vì thai nhi đang tăng đàn áp lên trực tràng, khiến xuất hiện cản trở lưu thông máu ở tĩnh mạch gây rối loạn hậu môn trực tràng. Như vậy không chỉ dễ mắc bệnh trĩ mà có thể làm trầm trọng hơn bệnh trĩ hiện có, hình thành bệnh trĩ hỗn hợp.

benh-tri

Phụ nữ dễ bị bệnh trĩ hỗn hợp nguyên nhân thứ tư

Cơ hội phát bệnh vào thời kỳ phục hồi sau sinh khá cao. Do sự trống rỗng của khoang bụng làm cho phụ nữ sau sinh ít muốn đi đại tiện, thường trong vài ngày không có triệu chứng đại tiện. Thời gian lưu giữ phân trong ruột quá dài làm phân chai cứng hơn nhiều lần, dùng nhiều sức rặn trong lúc đại tiện sẽ gây tổn thương cho hậu môn và trực tràng từ đó dẫn đến trĩ hỗn hợp.

Phụ nữ dễ bị bệnh trĩ hỗn hợp nguyên nhân thứ năm

Phụ nữ đến thời kỳ mãn kinh thường rối loạn nội tiết và thần kinh khiến cho người khó chịu, có cảm giác muốn đi đại tiện nhưng lại cảm thấy đi không hết, gây ra hiện tượng thường xuyên đi vào nhà vệ sinh. Đây cũng yếu tố gây nên bệnh trĩ hỗn hợp.

Phòng Khám Elizabeth – Khoa Hậu Môn Trực Tràng sử dụng HCPT xâm lấn tối thiểu điều trị bệnh trĩ hỗn hợp nữ! 

Kỹ thuật này là phương pháp điều trị “nhiệt nội sinh”, nhiệt độ sinh ra do hiện tượng trao đổi các ion mang điện ngay trong tế bào để làm đông và thắt nút mạch máu.

Trong khi với máy đốt thường, nhiệt độ từ bên ngoài đưa vào làm nóng và đốt mô, sẽ làm bệnh nhân rất đau sau khi hậu phẫu do bỏng rát. Nhiệt độ đốt hoàn toàn được kiểm soát bằng máy. Máy đốt thường cần có một tấm tiếp xúc kết hợp với dao mổ tạo thành một dòng điện một chiều nên dễ dẫn đến rối loạn nhịp tim.

Vì vậy phương pháp HCPT rất an toàn đối với các bệnh nhân bị bệnh tim mạch, đặc biệt là tim có nhịp đập không đều hay bệnh nhân phải mang máy trợ tim. HCPT với thời gian ngắn nhất điều trị các tổ chức bị hoại tử, làm khô và sau đó rơi ra, đạt được kết quả điều trị như ý.

Phẫu thuật có một định hướng tốt, thời gian điều trị ngắn, không chảy máu, an toàn và đáng tin cậy, không nhập viện, phục hồi nhanh và không để lại bất kỳ di chứng nào.

HCPT thường được chỉ định để điều trị cho các loại trĩ như: trĩ hỗn hợp, trĩ ngoại, trĩ nội tắc mạch, trĩ kèm theo da thừa hậu môn, trĩ kèm nứt hậu môn, trĩ kèm rò hậu môn.

Phụ nữ không chỉ dễ bị bệnh trĩ mà tác hại của nó đối với phụ nữ là rất lớn. Do đó các bạn gái cần đặc biệt chú ý đến hậu môn, nếu thấy xuất hiện dấu hiệu của bệnh trĩ phải nhanh chóng đến bệnh viện để có cách điều trị bệnh trĩ phù hợp.