4 cách trị nám bằng mật ong hiệu quả bất ngờ

Bạn đang bị những vết nám da đeo bám? Bạn muốn thoát khỏi nó để có lại làn da trắng mịn, hồng hào? Bạn sẽ rất vui mừng khi mình sẽ giới thiệu cho bạn cách trị nám ít tốn kém tiền bạc nhưng lại thu được kết quả như ý. Nguyên liệu hết sức đơn giản đó chính là mật ong-  chắc hẳn là nguyên liệu không xa lạ gì đối với phái đẹp để dưỡng da, dưỡng môi hay kết hợp với các thành phần tạo nên công thức tắm trắng da hiệu quả. Dưới đây là 4 cách trị nám bằng mật ong hiệu quả bất ngờ

1. Trị nám với mật ong + sữa chua

Trong mật ong có chứa hàm lượng lớn kali, vitamin, khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng, bảo vệ làn da chống lại các tác nhân gây hại, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa da. Sữa chua và mật ong là sự kết hợp thông minh khi bạn vừa có thể xóa tàn nhang mà còn có thể làm mờ tổn thương trên da, dưỡng da mịn màng và trắng khỏe.

Trị tàn nhang với mật ong hiệu quả bất ngờ

Trị tàn nhang với mật ong hiệu quả bất ngờ

Chỉ cần trộn 2 thìa sữa chua không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi đã rửa mặt sạch và lau khô thì bôi hỗn hợp lên vùng bị tàn nhang. Bạn cũng có thể sử dụng mặt nạ trị tàn nhang này bôi lên cả khuôn mặt để làm trắng da luôn cũng rất tốt. Sau 20 phút thì rửa lại thật sạch nhé!

2. Trị nám bằng mật ong + chanh tươi

Chanh tươi với hàm lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao luôn được nhiều người sử dụng để chăm sóc làn da, trị mụn cũng như trị nám da và tàn nhang. Một thành phần cũng rất quan trọng góp phần làm nên sự thành công đó chính là axit trong chanh, nó có thể tẩy sạm da, làm mờ khiếm khuyết của da nhanh chóng.

Mật ong và nước cốt chanh theo tỉ lệ 1:1, sau khi đã trộn đều và làm sạch da thì bôi lên chỗ bị tàn nhang. Massage nhẹ nhàng khoảng 15 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần nên thực hiện đều đặn 3 lần để thu được kết quả tốt nhất.

3. Trị nám đơn giản bằng mật ong + mầm lúa mì

Vừa có công dụng trị tàn nhang lại vừa có thể làm đẹp da, dưỡng da trắng mịn nên công thức này cũng được nhiều bạn gái lựa chọn để tiết kiệm thời gian làm đẹp cho mình.

Trị tàn nhang với mật ong hiệu quả bất ngờ

Trị tàn nhang với mật ong hiệu quả bất ngờ

Mầm lúa mì và mật ong trộn theo một tỉ lệ phù hợp sao cho kết quả là một hỗn hợp sền sệt. Cũng tương tự, rửa sạch da và bôi lên chỗ tàn nhang, đợi một lúc rồi rửa sạch bằng nước.

4. Trị nám với mật ong + lá sen + lá mướp

Đây là công thức ít ai biết đến nhưng công hiệu của nó lại vô cùng tuyệt vời. Bạn có thể chăm sóc da khỏe mạnh và săn chắc hơn theo cách này đấy.

Lá sen và lá mướp sau khi phơi khô, lấy lượng theo tỉ lệ 1:1, cho thêm vừa đủ mật ong vào và trộn đều. Sau đó, bôi lên chỗ muốn xóa tàn nhang, đợi đến khi mặt nạ trị tàn nhang này khô thì rửa lại bằng nước mát cho thật sạch nhé!

Lưu ý:

Với mỗi cách chữa tàn nhang với mật ong bạn nên đều đặn mỗi tuần từ 2-3 lần áp dụng. Kết hợp với các biện pháp chăm sóc và bảo vệ da, chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học khác thì đảm bảo sau một thời gian ngắn bạn sẽ có được làn da như mơ ước thôi.

Bài trên nói về 4 cách trị nám bằng mật ong hiệu quả bất ngờ, những cách trị nám trên vô cùng an toàn nhưng sẽ mất một ít thời gian và đòi hỏi bạn phải có sự kiên trì thì mới trị nám tốt được. Chúc bạn thành công!

Theo tinnamtannhang

Xem thêm:  Những cách trị nám tại nhà hiệu quả từ thiên nhiên